2016/12/16

GIÁO DÂN Ở GIÁO PHẬN VINH ĐANG BỊ LỢI DỤNG

Thời gian qua, vấn đề Formosa đang bị các thế lực chống đối, thù địch lợi dụng để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá Nhà nước ta; kích động người dân tụ tập đông người, biểu tình gây rối nhằm mục đích gây sức ép, đòi yêu sách với chính quyền, thách thức chính quyền như vụ chặn Quốc lộ 1A của giáo dân xứ Đông Yên ngày 11/12/2015, biểu tình tại Cồn Sẻ diễn ra ngày 07/7/2016, biểu tình chống Formosa ngày 02/01/2016 và gần gây nhất là vụ giáo dân xứ Đông Yên - Kỳ Anh - Hà Tĩnh (Giáo phận Vinh) tụ tập đông người gây cản trở giao thông đi lại trong một thời gian dài ở Quốc lộ 1A.


Những giáo dân ở đây ngang nhiên tràn xuống Quốc lộ 1A quậy phá, chặn xe cộ gây ùn tắc giao thông; thậm chí một số người còn "vạch mặt ăn vạ" chủ động gây hấn, tự hủy hoại tài sản của bản thân và lớn tiếng vu khống cán bộ cản trở, làm hư hại tài sản của họ. Cùng với những hành vi quá khích là những băng rôn, biểu ngữ, khẩu hiệu mang tính kích động, xuyên tạc cực đoan như: “Khởi tố Formosa”, “Formosa là thảm họa của đất nước”, “Tôi cần biển, cần tôm, cần cá, không cần sắt thép”…
Ngay lập tức, các trang tin thiếu thiện chí với Nhà nước Việt Nam như BBC Tiếng Việt, RFA Tiếng Việt, Việt  Tân, Danlambao... lợi dụng vấn đề này để đưa tin, viết bài xuyên tạc tình hình với luận điệu bịa đặt, vu khống “Nhà nước vì lợi ích mà bỏ quên môi trường, chưa bảo vệ quyền lợi của ngư dân”, “Chính sách triển khai các phương án đền bù, hỗ trợ ngư dân sau sự cố môi trường biển có nhiều khuất tất, tiêu cực”… Những chiêu trò này chắc hẳn bạn đọc không còn lạ lẫm gì cả.
Trước những cuộc tụ tập đông người, biểu tình gây rối, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng vẫn giữ thái độ bình tĩnh, ôn hòa và hết sức kiên nhân để tuyên truyền, vận động bà con giáo dân, không nghe theo những lời xúi giục, lôi kéo của kẻ xấu, có những hành động quá khích, làm bất ổn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và không sử dụng tới biện pháp đàn áp vũ trang là bởi họ nhìn thấy sự bức xúc của người dân sau sự cố môi trường.
Những hành vi trên của giáo dân Giáo phận Vinh là do những hành vi lợi dụng sự cố môi trường, nhân danh tôn giáo nhất là của số chức sắc trong Công giáo thoái hóa, biến chất về tư tưởng, nhận thức nên đã dùng uy tín, quyền uy của mình ép buộc, dụ dỗ, người dân vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Họ chính là người đẩy những người dân, những con chiên vào vòng lao lý, vào những hành vi trái pháp luật. Họ đã không làm theo lời dạy phải sống "tốt đời đẹp đạo" theo ý Chúa trời. Cụ thể như chính quyền đã liên hệ, đề nghị Linh mục Hoàng Biên Cương (Quản hạt Kỳ Anh) can thiệp và yêu cầu giáo dân tôn trọng pháp luật nhưng Linh mục Cương đã không hợp tác. 
Thiết nghĩ rằng, nếu tình trạng này vẫn tiếp tục xảy ra thì chính những người dân ở đây là người phải chịu thiệt hại trực tiếp, người phải chịu trách nhiệm. Mong rằng cơ quan chức năng cần phải có những biện pháp xử lý nghiêm khắc, triệt để những hành vì lợi dụng sự cố môi trường, nhân danh tôn giáo của một số đối tượng cầm đầu , xúi giục góp phần đảm bảo an ninh trật tự, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật trả lại cuộc sống yên bình vốn có cho bà con giáo dân tại Giáo phận Vinh./.

Cowboy

No comments:

Post a Comment