2016/12/22

CÁO GIÀ NGUYỄN TƯỜNG THỤY: CÓ PHẢI “VÌ ĐẠI CỤC”?

Lê Quang


Nguyễn Tường Thụy là nhân vật khởi xướng và đầu đàn cho vụ đấu tố Dũng Mai ăn chặn tiền dân oan. Cuộc chiến đang đến hồi gay cấn, anh em dân chủ đang hăng máu chém tơi tả Dũng Mai thì bất ngờ Nguyễn Tường Thụy tuyên bố dừng cuộc chém giết “vì đại cục”. Rất nhiều mỹ từ được nhà dân chủ cáo già đưa ra như “vì đại cục”, “sợ cộng sản lợi dụng”, “phá hoại phong trào, đạp đổ những thành tựu đã đạt được, lái công luận đi chệch hướng đấu tranh”... Liệu thực tế có phải như vậy không?
Để có cái nhìn khách quan, xin đi đến một diễn biến khác. Trong một status của nữ Việt kiều Tuyết Anh Jethwa viết như sau:



Việt kiều Tuyết Anh Jethwa được biết đến là người tài trợ tiền, vận động tài trợ tiền cho NoU và các nhóm zân chủ trong nước. Chính vì “mạnh vì gạo, bạo vì tiền” nên bà ta là người “có tiếng nói” đối với anh em dân chủ trong nước. Bà này nhiều lần công kích nhóm vạch mặt Dũng Mai, cho rằng ai cũng có cái xấu cái tốt, phơi áo đồng bọn sẽ làm suy yếu lực lượng. Với sức ép của một người có “tiếng nói”, có máu mặt như Tuyết Anh Jethwa đã làm cho nhiều dân chủ như Lã Việt Dũng tuyên bố dừng cuộc "truy sát" Dũng Mai vì đại cục!
Trong một status khác, Tuyết Anh Jethwa viết:


Đại ý Tuyết Anh Jethwa cảnh cáo Nguyễn Tường Thụy và nhóm của ông ta thấy rằng anh nào cũng ngâm chung một bể phốt, cũng thối um như nhau thì tại sao lại cố ngửi ai thối hơn.
Với bản chất cáo già gạo cội của mình, hơn ai hết Nguyễn Tường Thụy hiểu rằng phải chấm dứt trò công kích Dũng Mai bởi vì ai cũng thối như nhau, hôm nay mình đâm Dũng Mai, ngày mai sẽ có người chém sau lưng mình. Và cái lý do “vì đại cục” thật hoàn hảo.  



No comments:

Post a Comment