2016/05/20

Các cha xứ xuống đường vì điều gì?

Từ FB Ngô Mạnh Hùng



Truyền thông chống cộng, chống Việt Nam của các tổ chức hải ngoại và trong nước hiện đang có vẻ rất hào hứng đăng thông tin sau:

"LINH MUC XUỐNG ĐƯỜNG.

Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam, vào ngày 15/5/2016, tại Quỳnh Lưu, Nghệ An, hai linh mục Nguyễn Đình Thục và Trần Đình Tề, đã dẫn đầu một cuộc biểu tình của giáo dân để đòi hỏi chính quyền phải giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường.

Đặc biệt, hai linh mục này đã xuất hiện dưới phẩm phục áo chùng đen của các linh mục công giáo quốc tế.

Đây là một biến cố lịch sử, một bước ngoặc rất quan trọng, tại vì trong suốt chiều dài lịch sử Việt Nam – tại Miền Nam trong thời Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa, cũng như trong suốt thời gian dưới sự cai trị của CS - đây là lần đầu tiên, hàng giáo sĩ công giáo VN đã công khai và chính thức biểu lộ một thái độ chính trị như vậy.

Hai linh mục này thuộc giáo phận Vinh hiện do GM Nguyễn Thái Hợp làm giám quản"

Đồng thời với hành động “xuống đường vì môi trường” nhưng mang theo các khẩu hiệu có nội dung công kích chính quyền nêu trên - Hai linh mục tại thành phố Huế là Phan Văn Lợi và Nguyễn Hữu Giải đã công khai đưa hình ảnh của mình lên trên facebook cá nhân (ảnh), với biểu ngữ “chúng tôi tẩy chay bầu cử quốc hội độc đảng” và “chúng tôi đòi hỏi một quốc hội đa nguyên đa đảng”.

Linh mục Phan Văn Lợi còn ngang ngược tuyên bố: “Cùng với toàn dân, chúng tôi quyết tâm đập tan âm mưu "đảng hóa" quốc hội. Bên cạnh đồng bào, chúng tôi nhất định tẩy chay trò hề bầu cử "đảng hội"???!!!

                                              ===
Rõ ràng, cái tâm đen lợi dụng vấn đề môi trường, đội lốt tôn giáo lôi kéo giáo dân của một số linh mục Kito giáo hoạt động chống phá đã lộ ra, trong thời điểm hiện tại là điên cuồng phá hoại bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp ở Việt Nam.

Hãy xem, một số ý kiến của các trí thức hải ngoại vạch trần sự lưu manh của những con quỷ khoác áo chùng đen:

Ý kiến của ông Phạm Khải:

1- Các linh mục khoác "Phẩm phục áo chùng đen của các linh mục Công giáo quốc tế" là để chứng minh họ không phải là dân Việt mà là đại diện cho Công giáo Quốc tế?

2- Không phải "đây là lần đầu tiên hàng giáo sĩ công giáo VN “công khai và chính thức biểu lộ một thái độ chính trị như vậy".

Viết như thế là viết láo bởi thập niên vừa qua linh mục Nguyễn Văn Lý đã từng tỏ thái độ hung hãn chống chế độ CSVN ở Nguyệt Biều. Có điều các chiên linh mục Việt khi đó còn đang bị Vatican "Rọ Mõm" (chữ của me-sừ Hoàng Hải Thủy) chưa cho lên tiếng.

3- Người Việt đấu tranh cho dân tộc của mình mà phài theo dấu chỉ của ngoại bang, phải "mặc Phẩm phục linh mục Công giáo quốc tế" để đi biểu tình thì gọi là đấu tranh cho dân tộc hay đấu tranh vì tôn giáo?

4- Chỉ có hai anh tu sĩ Cong Ráo mà đã huênh hoang "Hàng giáo sĩ VN đã công khai và chính thức biểu lộ thái độ chính trị như vậy"! Như thế là "thổi phồng sự việc.

5- Vấn đề cần tìm hiểu là vì sao các anh tu sĩ Cong ráo đang la làng chống cộng trong và ngoài nước chỉ rặt một dòng thôi: Đó là Dòng Chúa Cứu Thế". Tuyệt đối không thấy anh tu sĩ nào của các dòng tu Cong Ráo khác ra mặt?

6- Nhất là các anh dòng tu SDD, hay dòng tu Nhà Chúa, của tổ gián điệp Alex. De Rhode?

Ý kiến của ông Trần Quang Diệu:

Trong lịch sử Việt Nam về Cato giáo từ năm 1533 cho đến bây giờ, không phải lần đầu tiên, và không những giáo sỹ "Công giáo" chỉ công khai biểu lộ thái độ chính trị mà giáo sỹ "Công giáo" còn âm mưu lập nên một "Vương quốc Kitô" dưới triều Minh Mạng nữa kìa (cho nên giáo sỹ Marchand đã bị câu lưu và tùng xẻo đúng theo luật nước lúc bấy giờ bởi lý do đó).

Giáo sỹ và con chiên "Công giáo" đã làm cho Việt Nam bị vong quốc, và đâu đâu cũng loạn ly, cũng điêu đứng trong những lúc gót giày xâm lược của ngoại bang còn chà đạp thô bạo lên đất nước VN lận cơ.

Đến thời VNCH tại miền Nam thì giáo sỹ Linh mục Hoàng Quỳnh (năm 1964) đã xúi giục con chiên biểu tình trước Bộ Tổng Tham Mưu và tỏ ra hung dữ tuyên bố ngông mang tính lai căng, phi dân tộc và phản quốc: "Thà mất nước không thà mất Chúa."!?
(khẩu hiệu này cũng đã được sử dụng triệt để năm 1954 để lôi kéo, cưỡng bức giáo dân miền Bắc di cư vào Nam)

Đến thời Quốc Trưởng Phan Khắc Sửu và Thủ Tướng Phan Huy Quát:

"Lúc đó (1965 -tqd) ở thôn quê Việt Cộng gia tăng tấn công với những trận chiến khốc liệt. Trong thành phố lại biểu tình, biểu dương lực lượng mà hầu hết những vụ xuống đường này là phía Thiên Chúa giáo phản đối chính quyền yếu kém."!? (Giải trình của tướng Trần Văn Đôn)

Giai đoạn năm 1974 thì Linh mục Trần Hữu Thanh cũng hô hào con chiên xuống đường chống chính quyền tham nhũng!?

Xin mời đọc lại đôi chút trong vô vàn về những hành vi chính trị bởi những giáo sỹ Catô núp đủ thứ dưới những chiêu bài tôn giáo, tham nhũng, chính quyền yếu kém, môi trường v.v... lên đất nước ta (trong khi ngay chính ở nội cung thủ phủ Vatican có vô số những hành vi trụy lạc, ác độc và gian giối,... nhưng giáo sỹ gốc Việt đâu bao giờ dám hé môi?):

Vài Sự Kiện - Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thọ phát hiện từ Thư khố Bộ Ngoại giao Pháp:

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thọ đã trình Luận án tại Paris về cuộc viễn chinh xâm lăng của liên quân Pháp và Tây Ban Nha vào xâm chiếm và đô hộ Việt Nam: "Duyên cớ của cuộc viễn chinh, đó là các giáo sỹ". Cho dù Luận án này ảnh hưởng đến uy tín của nước Pháp, thế nhưng do tính xác thực không thể chối cãi nên Luận án của ông Nguyễn Xuân Thọ đã được chấm hạng Tối ưu.

Một số dữ kiện mà Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thọ đã khai quật từ Thư khố Bộ Ngoại giao Pháp nói về cuộc xâm lăng của thực dân Pháp và những đốc thúc, xúi giục bởi do các giáo sỹ Ki tô đã làm cho Việt Nam vong quốc một thời:

- Đô Đốc Page của Pháp đã xổ toạc, báo cáo cho thượng cấp về tâm cảnh của những người "Công giáo Việt Nam" đối với "mẫu quốc Pháp": 
"Không một người công giáo Việt Nam nào là không xin được đăng ký dưới lá cờ của chúng ta. Ông vua ngoại đạo của Nam kỳ không phải vua của họ!"

- Ngay từ ngày 25/12/1859, Đô đốc Page đã viết báo cáo cho Bộ trưởng Hải quân: 

“Những năm đầu mới lên ngôi, vua Tự Đức có một thái độ đối xử khá ân cần với họ (các giáo sĩ). Nhà vua đã ra lệnh cho các quan lại địa phương có thái độ khoan dung, rộng rãi với họ trong những chuyện làm trái pháp luật, những vụ phạm pháp nhỏ.nhưng rồi các giáo dân, do các giáo sĩ lãnh đạo đã ngày càng xấc xược ngạo mạn đến mức độ họ không thèm biết đến cả chính quyền địa phương. Họ công khai nổi loạn; họ tuyên bố người Kitô giáo không thể vâng lời những kẻ theo một tôn giáo khác (...) Đâu đâu cũng loạn ly."
                                                                                                                                            ===
Không muốn dẫn thêm để tránh căng thẳng không cần thiết, về âm mưu đê hèn và tội ác của rất nhiều các giáo sỹ, linh mục Kito giáo nhân danh Chúa mà chà đạp và bán rẻ lợi ích của dân tộc Việt Nam.

Ở đây, chỉ cảnh báo về chiêu trò của phản động đội lốt Kito giáo lợi dụng đức tin để lôi kéo, cưỡng ép giáo dân từ bỏ quyền công dân, quay lưng lại với dân tộc mà tham gia phá hoại kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV lần này.

Họ định xé nát Việt Nam để phụng thờ Vatican, tước bỏ quyền công dân của giáo dân để phục vụ Chúa, kích động giáo dân xuống đường gây bạo loạn nồi da nấu thịt để đem lại “hạnh phúc” cho các con chiên hay sao?
Chúa cũng có đảng nên đòi “đa nguyên đa đảng” cho Chúa hay sao?

Không, bà con giáo dân ta không u mê như vậy. Nhưng cần có nhận thức và cảnh giác cao hơn nữa!

                                            ===
Trong Huấn từ và Sứ điệp của Giáo hoàng Benedict XVI gửi Giáo hội Việt Nam có đoạn viết: “Bằng đời sống xây nền trên đức ái, sự liêm chính, việc quý trọng công ích, anh chị em giáo dân phải chứng tỏ rằng là người công giáo tốt cũng là người công dân tốt”.

Thông điệp này thể hiện rõ ràng mong muốn, những người theo đạo hãy sống “phúc âm giữa lòng dân tộc”; đồng bào Kito giáo cũng như mọi công dân khác của nước Việt, đều có quyền lợi và cần thực hiện nghĩa vụ đóng góp vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước, trước tiên là tham gia xây dựng bộ máy chính quyền nhà nước, tham gia đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại diện xứng đáng của mình vào các cơ quan quyền lực của nhân dân.

No comments:

Post a Comment