2016/03/20

Những ứng viên này liệu có đủ tiêu chuẩn để bầu là đại biểu Quốc Hội?

Kính Chiếu Yêu



Trong danh sách tự ứng cử vào đại biểu Quốc Hội ở Hà Nội lần này người ta thấy có rất nhiều gương mặt đã xuất hiện trong các cuộc biểu tình ở bờ hồ Hoàn Kiếm như Nguyễn Quang A, Nguyễn Xuân Diện, Nguyễn Tường Thụy, Đặng Bích Phượng, Nguyễn Công Vượng (Vượng râu) cùng một số thành viên nhóm No-U.

Tất cả họ, trong đơn xin ứng cử đều nêu chung động cơ về lòng yêu nước và mong muốn được cống hiến cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc trên lĩnh vực mà họ quan tâm. Đấy là những biện minh của họ, còn họ đã làm gì cho đất nước, cho nhân dân thì không rõ, chỉ thấy phần lớn họ kê khai nghề nghiệp là lao động tự do.

Chỉ xâu chuỗi những lần xuống đường trong cái gọi biểu tình "yêu nước" ở Bờ Hồ là có thể đưa ra một bản thống kê chỉ ra động cơ thực sự về lòng "yêu nước" của họ. 

1. Nói là yêu nước nhưng tất cả những lần xuống đường họ không bao giờ mang theo cờ tổ quốc khi đi diễu hành,"tưởng niệm". 

2.Không bao giờ họ đến tận nơi, đến đúng nơi đúng chỗ, hợp lý để tưởng niệm, chỉ quanh quẩn ở khu tượng đài Lý Thái Tổ, hoặc diễu quanh bờ hồ Hoàn Kiếm với bất cứ chủ đề gì.

3. Họ chỉ tưởng niệm 3 ngày trong năm:

-Ngày 19/1: Để tung hô những tên lính ngụy Sài Gòn bị tử trận, là anh hùng. Nhưng sự thật bọn họ chỉ là nạn nhân của một vỡ kịch bàn giao Hoàng Sa cho Trung Quốc, với đạo diễn là Mỹ và Trung Quốc, sau khi bọn chúng đi đêm với nhau năm 1972.

-Ngày 17/2: Để "tưởng nhớ và tưởng niệm" với khẩu hiệu:" Nhân dân không bao giờ quên" những liệt sỹ đã hy sinh ở biên giới phía Bắc, nhưng với hình ảnh lính TQ cõng đồng đọi của chúng bị thương, bắt tù binh Việt Nam như là sự tôn vinh binh lính Trung Quốc, hạ nhục người lính Việt Nam.

-Ngày 14/3: Ngày Trung Quốc chiếm đảo Gạc Ma của chúng ta ở Trường Sa với băng rôn gọi những liệt sỹ Gạc Ma là tử sỹ. 

Sự thật là, muốn tìm một bức ảnh họ giao lưu, hỏi thăm, úy lạo, giúp đỡ các cựu binh, gia đình liệt sỹ tham gia Hải Chiến Trường Sa còn khó hơn lên cung trăng, nhưng lại luôn ra rả nhớ ơn, ghi ơn không bao giờ quên, các anh hùng liệt sĩ. Thậm chí có kẻ còn lên mạng nhục mạ cựu binh Trường Sa Lê Hữu Thảo khi người lính ấy nói sự thật!

Các ngày còn lại trong năm mà cả dân tộc hướng đến như 7/5, chiến thắng Điện Biên Phủ, 30/4 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, 2/9 quốc khánh nước cộng hòa XHCN Việt Nam, 27/7, ngày thương binh liệt sĩ... Đặc biệt, chỉ 2 ngày sau ngày Gạc Ma 14.3 là ngày 16/3, ngày xảy ra "thảm sát Mỹ Lai" do lính Mỹ gây ra thì họ không bao giờ dám biết tới, tưởng nhớ và tưởng niệm.

4.Không phải họ không biết thế nào là tưởng niệm, tri ân nhưng mỗi lần xuống đường đi tưởng niệm là kéo bè kéo cánh, cười cười, nói nói ra bề hoan hỉ, tìm cách gây rối trật tự giao thông. Băng rôn, khẩu hiệu loạn xị, chụp hình, quay video để đăng tải trên các trang có truyền thống vu cáo, phá hoại Việt Nam như BBC,VOA,RFA, RFI cùng các trang mạng đối lập.

Với những điều như trên, thì những kẻ đó có thực sự có lòng "yêu nước", và "tôn vinh" những người đã đổ máu vì dân tộc và vì cả cuộc sống của những người như họ hôm nay. Động cơ thực sự của họ là gì khi xuống đường không mang theo cờ tổ quốc nhưng lại mang theo cờ "ba que", đứng dưới cờ ba que để trình bày kế hoạch lật đổ chế độ cộng sản Việt Nam, kêu gào trên mạng xã hội hạ bệ cộng sản, xóa bỏ chủ nghĩa Mác Lênin, xóa bỏ chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; Sang tận nước Mỹ để kêu gọi cấm vận, bất hợp tác với đất nước mình! 

Chỉ chừng ấy thôi, liệu họ có thể đủ tiêu chuẩn làm ứng viên đại biểu quốc hội, đại diện cho chúng ta.

No comments:

Post a Comment