2016/03/08

Nhóm Việt Vision nên tố cáo blogger Đoan Trang bôi nhọ họ

Loa Phường

Vừa qua, blogger Đoan Trang có bài viết "Ứng cử viên độc lập bị sách nhiễu một loạt" đăng trên BBC ngày 3/3/2016 có đoạn vu cáo nhóm Việt Vision đã xuyên tạc, gây hiểu lầm về TS Nguyễn Quang A, cụ thể:
"Những ngày qua tại Hà Nội, một nhóm người tự nhận là “dư luận viên”, biên tập viên của Viet Vision (một kênh Youtube chuyên về đưa tin chống lại giới hoạt động dân chủ-nhân quyền ở Việt Nam), đã tổ chức quay và phát một số clip có nội dung xuyên tạc, công kích và gây hiểu lầm về TS. Nguyễn Quang A - một trong các ứng viên đại biểu Quốc hội độc lập"

Sự thực thì nhóm được Đoan Trang mô tả này là nhóm YouTube VietVisionTV, trong đó có bạn Hoàng Thị Nhật Lệ và blogger Phích nước Nóng đã phỏng vấn hàng xóm nhà ông Nguyễn Quang A xác minh thông tin ông này nhận được chữ ký của hàng xóm ủng hộ ông ta ứng cử đại biểu Quốc Hội (ĐBQH) dịp Tết nguyên đán vừa qua. Mời xem clip


Qua nội dung phỏng vấn từ ông Tổ trưởng dân phố cho đến những phụ nữ đứng tuổi, thanh niên ở khi phố này (trừ ông Tổ trưởng) đều biết rất ít thông tin về ông Quang A. Tuyệt đại đa số đều cho ông này không bao giờ tham gia sinh hoạt cộng đồng dân cư nơi cư trú, không quan hệ, không bao giờ trả lời hay chào hỏi xóm giềng - một thái độ bị xem là kì dị, thiếu tính cộng đồng đối với văn hoá người Việt. Đột ngột Tết nguyên đán vừa qua, ông Quang A cùng vợ mới đến chúc Tết, xin chữ ký và bộc bạch, ra ứng cử cho đỡ buồn !!!
 Tất cả nội dung phản ánh đều rất rõ rành, người thực việc thực, tự nhiên, không dựng chuyện, không chút xuyên tạc. Nhóm Vietvision đã thực hiện đúng quyền công dân, chủ động giám sát các ứng cử viên ĐBQH, rất đánh khen ngợi. Bản thân ông Nguyễn Quang A và gia đình không dám phản hồi, đính chính hay phản bác. Vậy không hiểu blogger Đoan Trang dựa vào đâu mà vu cáo nhóm VietVision?
Hiện blogger Đoan Trang được ông Quang A và một số zân chủ cho biết, sẽ ứng cử ĐBQH, cô này đang cư trú tại phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội. Nghe nói cô này sống rất lập dị, không bao giờ tham gia bất cứ sinh hoạt tập thể nào, không bao giờ giao tiếp với dân cư, y hệt vị trí thức dân chủ mà cô ta đang giành nhiều cong sức ca tụng, quảng bá cũng như bảo vệ.
Qua việc này cho thấy, những kẻ luôn nhân danh bảo vệ nhân quyền, đấu tranh dân chủ, hoá ra toàn những kẻ tự kỷ, luôn thủ dâm tinh thần nhau với bàn phím, tránh né và sợ hãi "duy trì quan hệ" với nhân dân mà họ luôn viện cớ đại diện cho họ để có cớ chống lại chính quyền.
Có lẽ nhóm VietVision cần giúp đỡ co Đoan Trang này hiểu, luật pháp Việt Nam không thể bảo vệ những kẻ bấu víu vào truyền thông nước ngoài để vu khống người dân Việt Nam. Đồng thời lên án BBC và chính phủ Anh đã cho BBC sử dụng bài viết có nội dung tấn công công dân Việt Nam vô căn cứ như vậy

No comments:

Post a Comment