2016/03/01

NHÓM CỨU LẤY DÂN OAN “DỪNG CUỘC CHƠI”


Cụm từ “dừng cuộc chơi” xuất phát từ bài viết đăng tải vừa qua trên trang cá nhân của kẻ mang danh “ông trùm” Mai Xuân Dũng khi nói về nhóm Cứu lấy dân oan (CLDO) mà hắn là một trong những kẻ cầm đầu. Trong bài viết hồi đầu tháng 2 có tựa đề “Trùm dân oan” Mai Xuân Dũng và Trịnh Du gặp nạn”, Non sông Việt Nam đã phản ánh về việc họ Mai và họ Trịnh đã bắt tay cùng nhau để lừa dối và nuốt trọn khoản tiền 1000$ của nữ Việt kiều có tên Phượng Đan.

Câu chuyện bắt nguồn khi nhà “đấu tranh dân chủ” Paul Nguyễn Hoàng Đức lừa tình qua mạng một phụ nữ Việt kiều Mỹ Phượng Đan. Bỏ nhiều công sức cùng với hàng tá lời mật ngọt, Paul Nguyễn Hoàng Đức đã lừa bịp được người phụ nữ Việt kiều trong phút giây bồng bột đã gửi số tiền 1000USD cho y. 

Đến khi người phụ nữ Việt kiều phát hiện ra mình bị lừa thì Paul Nguyễn Hoàng Đức đã cố “nuốt gọn” số tiền nhưng không thể, y tỏ ra ranh mãnh khi nhanh chóng “hợp thức hoá” số tiền trên bằng thủ đoạn gửi cho Mai Xuân Dũng để “ủng hộ dân oan”. Khi số tiền 1000$ trên đã vào tay Mai Xuân Dũng dưới vỏ bọc “đóng góp” cho quỹ “dân oan” thì người phụ nữ Việt kiều quay sang đòi nợ số tiền trên ở Mai Xuân Dũng nhưng tên này mặt dày, ôm khư khư bọc tiền không chịu trả lại.
Ảnh và chú thích ảnh: Một “dân oan” đã tố cáo đệ tử ruột của Mai Xuân Dũng là Đoàn Trương Vĩnh Phước đã lập danh sách “ma” các “dân oan” hòng ăn chặn tiền, gạo thông qua sự tố cáo của “sư cô” Đàm Thoa (nick facebook: Dao Tu Non) (Nguồn: Ảnh chụp màn hình FB)

Quay trở lại với vấn đề nhóm CLDO đã “dừng cuộc chơi”, khi Mai Xuân Dũng và thủ quỹ kiêm bồ nhí của hắn ta là Phan Cẩm Hường mới khai xuân Bính Thân mà cả 2 đã lu loa lên rằng, giải tán nhóm CLDO thì đã nhiều nghi vấn xoay quanh vấn đề này. Bởi lẽ, nguyên nhân dẫn đến CLDO “dừng cuộc chơi” theo như Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường ra rả luận điệu rằng, CLDO tan rã là do các “thế lực thù địch” có các hoạt động chống phá nên mới dẫn đến hệ quả như vậy. 

Tuy nhiên, đám đông, trong đó có cả những “dân chủ” – “đồng nghiệp” với Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường đều dấy lên mối nghi ngờ rằng, CLDO “dừng cuộc chơi” vì hai lý do sau đây:

Thứ nhất, thời gian trước khi CLDO tan rã thì kẻ cầm đầu nhóm này là Mai Xuân Dũng cùng đệ tử thân cận là Đoàn Trương Vĩnh Phước đã bị đám “dân oan” như Nguyễn Thị Gấm, “sư hổ mang” Đàm Thoa vạch mặt bản chất lũng đoạn, ăn cướp tiền quỹ CLDO một cách trắng trợn. Ngoài ra, mối quan hệ tình ái giữa “ông trùm” Mai Xuân Dũng và thủ quỹ kiêm bồ nhí của hắn ta là Phan Cẩm Hường đã không còn che giấu được nữa khi thông tin trên đã bị nhiều người phát hiện. Tổng hợp các sự việc trên, các cá nhân, tổ chức phản động nước ngoài đã không còn tin tưởng vào nhóm trung gian này để gửi tiền, hiện vật về nuôi dưỡng các “dân oan” nữa. Đồng nghĩa với điều này thì các khoản tiền kếch sù trước đây mà các cá nhân, các tổ chức phản động ở nước ngoài gửi về cho các “dân oan” thông qua trung gian là nhóm CLDO cũng không còn nữa. Và như thế thì nếu tiếp tục duy trì nhóm CLDO mà không có sự tài trợ tài chính từ các tổ chức trên thì Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường sẽ không có gì để “xơ múi” nữa, không còn lợi ích để lợi dụng, trục lợi cho lợi ích cá nhân.

Thứ hai, khi các “dân oan” và các “dân chủ” khác nắm rõ được các số liệu, dẫn chứng cụ thể về bộ mặt thật của cái nghề gọi là “chăn dắt dân oan” mà Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường lợi dụng nó thời gian qua để “nuốt trọn” số tiền khủng thì đám đông này sẽ không bao giờ dễ dàng để yên cho cặp đôi “mèo mả gà đồng” trên tiếp tục tác oai, tác quái. Với “thâm niên”, lọc lõi, ranh mãnh trong hành nghề “dân chủ” và “chăn dắt dân oan”, Mai Xuân Dũng đã lường trước được sự việc, hậu quả mà hắn ta không tỉnh táo để đưa ra quyết định khôn ngoan nhất. Nếu vẫn tiếp tục trơ mặt dày ra để duy trì CLDO hoạt động với chiêu trò trục lợi, ăn chặn tiền như cũ thì Mai Xuân Dũng và bồ nhí Phan Cẩm Hường sẽ không còn đường để “rút lui an toàn”. Bởi vậy, bất ngờ cho CLDO “dừng cuộc chơi” là ý đồ của Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường khi 2 kẻ ma mãnh này sau khi “no xôi chán chè”, lợi dụng hết đát quỹ CLDO thì đã “hạ cánh trong an toàn”.

Điều bất ngờ hơn là khi Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường đang trong cảm xúc lâng lâng vui mừng vì đã “nhấn nút” cho CLDO tan rã mà cá nhân lại có thể được ôm trọn khoản quỹ khổng lồ từ trước tới nay thông qua thủ đoạn khai khống danh sách “dân oan” và mập mờ thu- chi thì cộng đồng các “zân chủ cuội” đã dậy sóng lên tiếng yêu cầu 2 kẻ này phải minh bạch hoá. Việc minh bạch hoá số liệu báo cáo thu-chi của CLDO là yêu cầu trước tiên là vì từ khi hoạt động cho đến khi tan rã, CLDO không hề có số liệu cụ thể nào về báo cáo thu-chi cho cộng đồng hay các “dân oan” tiếp cận. Đến khi Phan Cẩm Hường đăng tải bảng báo cáo số liệu thu-chi từ trước cho tới thời điểm hiện tại với những số liệu mập mờ, khó hiểu lại càng khiến cho cộng đồng các “zân chủ cuội” giận dữ điên cuồng.

Đứng trước loạt “scandal” và cơn thịnh nộ của đồng bọn, “ông trùm” chuyên “chăn dắt dân oan” Mai Xuân Dũng và bồ nhí Phan Cẩm Hường tỏ ra khôn ngoan khi lựa chọn thái độ “im lặng” hòng chờ cơn bão này qua đi, để “an toàn” mà “nuốt trọn” số tiền quỹ khủng của CLDO. Và liệu cộng đồng các “zân chủ cuội” có thể để yên cho cặp “mèo mả gà đồng” Mai Xuân Dũng và Phan Cẩm Hường ẵm hết tiền quỹ của CLDO? Nonsongvietnam sẽ phản ánh sớm nhất đến độc giả khi có diễn biến mới nhất về vụ việc này.

No comments:

Post a Comment