2016/03/08

HÃY BIẾT LÂY "RÂU" MÌNH CHẮP ĐÚNG CHỖ, VƯỢNG RÂU Ạ!


Có lẽ, Vượng Râu đang diễn trò hài (hề) không đúng chỗ khi quá ảo tưởng về tài năng cũng như phẩm chất của bản thân (Nguồn: Báo Thanh niên)

Một Vượng Râu (nghệ danh - tên thật là Nguyễn Công Phượng) thời gian vừa qua không còn thấy xuất hiện nơi đáng lẽ một người được khoác tấm áo "nghệ sĩ" như Vượng Râu phải xuất hiện. Người ta thấy một Vượng Râu xuất hiện nhưng không phải ở sân khấu các chương trình mà Vượng xuất hiện với những phát ngôn gây sốc. Sốc không phải như em gái Ngọc Trinh phát ngôn "không có tiền thì cạp đất mà ăn" hay đại loại như vậy. Ở đây, Nguyễn Công Vượng lại đưa "râu" của mình phán về tình hình chính trị, tham gia cùng "mâm"với những gương mặt núp bóng danh xưng"đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền" làm bình phong cho các hoạt động chống phá, vi phạm pháp luật như Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Quang A, Nguyễn Tường Thuỵ, Huỳnh Ngọc Chênh...

Nếu tôi không đi sâu vào bài viết đăng trên báo Gia đình và xã hội về một bài viết (nay nó đã sửa gần như hoàn toàn tít bài) và cũng đã biết và theo dõi Nguyễn Công Vượng từ trước đó thì tôi sẽ tưởng nhân vật trả lời phỏng vấn đoạn nội dung sau là từ một kẻ vô học, kệch cỡm, lố bịch nào đó:
"Vượng Râu mà là số 2, chắc chắn ko ai là số 1". "Như sau vụ này, chắc chắn là cat-xê của Vượng râu sẽ tăng cao đấy. Cứ chờ đó mà xem. Đã có bầu show đang mời tôi diễn rồi. Còn nói là đắt mấy cũng phải mời Vượng râu bằng được, dù chỉ để xem dân tình người ta chửi thế nào..."
Được biết, Nguyễn Công Vượng (hay thường gọi là Vượng Râu - SN 1980), quê ở xã Xuân Hồng, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Khác với các nghệ sĩ khác, Vượng Râu có cuộc sống sung túc, may mắn hơn khi được sinh ra và lớn lên trong một gia đình gia giáo, được ăn học đàng hoàng, tử tế. Vượng Râu theo học và tốt nghiệp lớp diễn viên kịch tại Trường Đại học Sân khấu điện ảnh Hà Nội và theo nghiệp diễn từ đầu những năm 2000 đến nay. Cũng đạt được một số thành công trong nghiệp diễn, tuy nhiên, chưa bao giờ Vượng Râu được diễn trong các chương trình lớn, sánh với các nghệ sĩ khác như Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý... Khán giả thường nhớ đến Vượng Râu với các vai diễn "dâm dê", cay nghiệt, phục vụ cho giới bình dân.

Còn nhớ, đầu năm 2012, tên và hình ảnh Nguyễn Công Vượng xuất hiện nhan nhản trên các tờ báo, đặc biệt là các trang mạng xã hội với sự việc, Vượng lái ô tô vào đường cấm, trên xe mang theo dùi cui điện và đã bị công an Hà Nội đưa về phường và xử phạt theo luật. (Xem thêmtại đây). Tuy nhiên, sự việc trên không thể đưa tên tuổi Vượng Râu "hot" từ "một bước lên tiên"được mà đến thời điểm, đặc biệt là cuối năm 2015 đến nay, thông tin Vượng Râu tham gia "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2016-2021 sắp tới đây, cái tên Vượng Râu xuất hiện dày đặc trên các trang mạng, các tờ báo cả lề trái lẫn lề phải. Tìm (search) cụm từ "Vượng Râu" trên công cụ tìm kiếm Google, chỉ trong vòng 523.000 kết quả chỉ trong vòng 0,41 giây!

Thời điểm ấy, tôi vẫn chưa thể khẳng định chắc chắn rằng, tự ứng cử đại biểu Quốc hội chỉ là chiêu trò đánh bóng tên tuổi của Vượng Râu đến khi bài phỏng vấn Vượng Râu trên báo Gia đình và xã hội (Xem thêmtại đây) thì tôi không còn phân vân, nghi ngờ gì thêm. Trò "tự ứng cử" Đại biểu Quốc hội là chiêu trò đánh bóng, khoa trương tên tuổi của Vượng Râu nhằm mục đích tìm kiếm các show diễn và tiền cát-xê qua các vai diễn đó. Bằng chứng là lời "tự thú" thông qua trả lời câu hỏi của phóng viên Thanh Hà, "Anh nghĩ khả năng được vào Quốc hội của anh là mấy phần"? Mặc dù PV không hỏi về việc cát - xê như thế nào qua vụ việc trên thì Vượng Râu cũng tự "bộc bạch" với lối trả lời hợm hĩnh, lố bịch và đầy kệch cỡm: "chắc chắn là cat-xê của Vượng râu sẽ tăng cao đấy", "Đã có bầu show đang mời tôi diễn rồi"... 

Vượng Râu còn không chút ngại ngùng khi"tự thú" rằng, các bầu show mời Vượng Râu diễn dù "đắt mấy" thì cũng phải mời"bằng được" với mục đích "để xem dân tình người ta chửi thế nào..." Hài hước hơn, với những nghệ sĩ hài nổi tiếng cả về độ "hot", tài năng lẫn phẩm chất như nghệ sĩ Hoài Linh cũng rất khiêm tốn khi chưa bao giờ phát biểu nhận xét về bản thân. Nhưng, trong giới nghệ sĩ, đạt đến tột cùng của sự khoe mẽ, pr bản thân một cách ngạo mạn như Vượng Râu thì có lẽ rằng, chỉ có Vượng Râu là rất "râu" khi phát ngôn:"Vượng Râu mà là số 2, chắc chắn ko ai là số 1".

Khán giả đang đón chờ một Vượng Râu với các vai diễn hài đặc sắc hơn và nay, khi thông tin Vượng Râu tham gia "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội thì khán giả mong chờ hơn về một Nguyễn Công Vượng chững chạc, trưởng thành hơn để có thể lọt qua các vòng, có thể trở thành ứng cử viên đại biểu Quốc hội. Khi đã "tự ứng cử" đại biểu Quốc hội, là tham gia vào lĩnh vực chính trị, lấy lợi ích của nhân dân, của Tổ quốc đứng đầu chứ không phải là sân khấu tuồng chèo, hài với một vai diễn, diễn theo kịch bản có trước. Vậy nên, thiết nghĩ, một nghệ sĩ như Vượng Râu nên biết lấy "râu" mình chắp đúng chỗ, đây là lĩnh vực chính trị, chứ không phải là sân khấu hài!


An Chiến

No comments:

Post a Comment