2016/03/16

CHIÊU TRÒ "TƯỞNG NIỆM" - ĐẾN HẸN LẠI LÊN

Đã 28 năm trôi qua (14/3/1988->14/3/2016), kể từ khi diễn ra trận hải chiến Gạc Ma khiến 64 liệt sĩ đã anh dũng hy sinh để cố bảo vệ được lá cờ Tổ Quốc. Sáng 14/3/2016, tại nghĩa trang liệt sĩ phường Quảng Phúc (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đã diễn ra Lễ tri ân tưởng nhớ 64 liệt sĩ đã hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma 1988, quanh ngôi mộ anh hùng liệt sĩ Trần Văn Phương, 64 ngọn nến được thắp lên sáng rực. Trong khi cả xã hội đang cùng hướng về lễ tri ân tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma và các cựu chiến binh - "nhân chứng sống" như buổi lễ tri ân và tưởng niệm thì những kẻ luôn tự vỗ ngực xưng "đấu tranh nhân quyền", "dân chủ" đã lợi dụng sự kiện này, lấy danh xưng "tưởng niệm" làm vỏ bọc cho chiêu trò tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng của chúng. 
Dù đã được người dân và dân phòng nhắc nhở nhưng "đầu bò" Trương Văn Dũng vẫn cố tình leo bằng được lên đài cảm tử để "tự sướng", lập "thành tích". Hình ảnh phản cảm này, liệu có được xem là hành động đi "tưởng niệm" các anh hùng liệt sĩ hy sinh tại Gạc Ma của Trương Dũng? (Nguồn: Internet).

Như đến hẹn lại lên, các sự kiện như trận hải chiến Gạc Ma năm 1988 luôn là "miếng mồi" cho lũ kền kền lợi dụng để thực hiện các hoạt động chống phá. Đây cũng được xem là một trong những "thành tích" do nhóm No-U FC điều hành và tổ chức khủng bố Việt Tân đứng đằng sau điều khiển bằng nguồn "hỗ trợ" tài chính (thuê các "dân oan", sắm các khẩu hiệu lạc đề...). Những gương mặt dẫn đầu lễ "tưởng niệm" như JB Nguyễn Hữu Vinh, Trương Văn Dũng, Nguyễn Quang A, Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Tường Thuỵ, Nguyễn Thuý Hạnh...Không thể không phủ nhận rằng, lễ "tưởng niệm" năm nay của bọn chúng dường như ôn hoà hơn khi không có các hoạt động quá khích như những năm trước. Tuy nhiên, đó chỉ là hình thức nhưng bản chất vẫn hung hăng, đầy mưu hèn kế bẩn đằng sau lễ "tưởng niệm" này. Trên trang cá nhân, "đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng viết:
"Hôm nay khoảng 200 công dân từ khắp nơi trên cả nước đã về trước tượng đài vua Lý Thái Tổ - Hà Nội để làm lễ tưởng niệm 64 chiến sĩ hải quân đã bỏ mình tại Gạc Ma năm 1988. Đoàn đã thành kính dâng lên hương hồn các anh những bó hoa tươi và những nén hương thơm ngát. Đoàn cũng diễu hành một vòng Hồ Gươm và hô to những khẩu hiệu nhằm thức tỉnh những ai còn chưa được biết sự thật ở Gạc Ma năm ấy và khẳng định lòng yêu nước, lòng quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc".
Về luận điệu này của Nguyễn Lân Thắng, xin phản biện như sau:

Thứ nhất, con số 200 công dân "từ khắp nơi trên cả nước" là số liệu "nổ" từ Nguyễn Lân Thắng. Với một đám người tầm vài ba chục người lố nhố, ồn ào, chủ yếu là các "dân oan" - những người già, phụ nữ lười lao động chân chính, bị No-U mua chuộc bằng việc trả tiền "hậu hĩnh" nếu tham gia vào lễ "tưởng niệm". Họ đến từ các huyện ngoại thành của Hà Nội và các tỉnh lân cận như Thái Bình, Nam Định, chứ không phải đến "từ khắp nơi trên cả nước" như lời "đứa con lạc loài" Nguyễn Lân Thắng bịa đặt, thổi phồng thông tin nhằm lừa bịp dư luận. Ghê tởm hơn, kẻ mang danh dòng họ Nguyễn Lân, được ăn học đàng hoàng nhưng đã dùng từ thô thiển để nói về sự hy sinh anh dũng của 64 liệt sĩ tại Gạc Ma năm 1988 là "bỏ mình"

Thứ hai, xin khẳng định rằng, luận điệu "Đoàn cũng diễu hành một vòng Hồ Gươm và hô to những khẩu hiệu nhằm thức tỉnh những ai còn chưa được biết sự thật ở Gạc Ma năm ấy và khẳng định lòng yêu nước, lòng quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc" của Nguyễn Lân Thắng là không đúng. Ngay trên tường mạng xã hội facebook của "lão già nát rượu" Nguyễn Tường Thuỵ còn đăng lên video với tựa đề: "Sau lễ tưởng niệm là biểu tình chống Trung Cộng quanh hồ Hoàn Kiếm". Nguyễn Lân Thắng đang cố tình lấp liếm, đánh tráo khái niệm khi dùng cụm từ "diễu hành" thay cho bản chất "biểu tình" của bọn chúng. 

Chúng biểu tình với các băng rôn, khẩu hiệu lạc đề, hô hào các câu từ trống rỗng, chống phá khối đại đoàn kết giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân VN nhưng lấy "lòng yêu nước, lòng quyết tâm bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc" để làm bình phong che đậy những chiêu trò trên. Chúng khoét sâu mâu thuẫn giữa VN và TQ với mục đích mong muốn xảy ra chiến tranh giữa hai bên, để VN chìm vào mất mát, đau thương nên đã biểu tình chống "Trung Cộng quanh hồ Hoàn Kiếm". Thật hài hước khi chúng ảo tưởng khi nghĩ rằng, nếu TQ chiến tranh với VN thì lúc ấy, "thiên đường" Mỹ của bọn chúng sẽ nhảy vào "cứu vớt" VN!? Chúng lợi dụng tâm lý đám đông ghét TQ của đại đa số người VN để tuyên truyền, xuyên tạc, thêu dệt các thông tin sai sự thật về đường lối ngoại giao của Đảng, Nhà nước ta với TQ. 

Cuối cùng, trong văn hoá phương Đông nói chung và văn hoá Việt Nam nói riêng, đấy là, muốn tưởng niệm, vinh danh các anh hùng liệt sĩ thì đến các nghĩa trang liệt sĩ để thắp hương cho các anh. Hoặc là tổ chức thăm hỏi, động viện các thân nhân, gia đình liệt sĩ, các cựu chiến binh còn sống. Lễ "tưởng niệm" thuộc về tâm linh, người Việt có câu "tuỳ tâm" để nói về hoạt động này. Những hoạt động liên quan đến vấn đề này, người VN vẫn thích lặng lẽ, âm thầm hơn là khoa trương, ồn ào.

Nếu thực sự nhóm No-U FC và các "dân oan" khác muốn "tưởng niệm" 64 anh hùng liệt sĩ Gạc Ma 1988, thì tại sao không nhẹ nhàng, bình lặng mang những bông hoa, những cúi đầu đầy tri ân tưởng nhớ trước các vong hồn anh hùng liệt sĩ? Tại sao không tổ chức các buổi gặp mặt, giao lưu với các cựu binh - "nhân chứng sống" như Lê Hữu Thảo, Nguyễn Văn Lục, Nguyễn Văn Thống...để hiểu hơn về trận hải chiến Gạc Ma năm 1988 và giúp đỡ, hỗ trợ họ không chỉ về mặt tinh thần mà còn cả vật chất? Bởi lẽ, "tưởng niệm" chỉ là cái cớ, là chiêu trò để lũ "nhân quyền", "dân chủ" lợi dụng làm vỏ bọc cho việc biểu tình, tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, chống phá Đảng, Nhà nước và sự an yên của nhân dân Việt Nam mà thôi.


An Chiến

No comments:

Post a Comment