2016/01/09

Vụ Ba Sàm Nguyễn Hữu Vinh sẽ xét xử vào 19/1


http://molang0205.blogspot.com/2016/01/vu-ba-sam-nguyen-huu-vinh-se-xet-xu-vao.html

Mõ Làng

Theo thông báo lịch phiên tòa của Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội, 8h30 ngày 19/1/2016 vụ án "Ba Sàm" Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn Thị Minh Thúy sẽ được đưa ra xét xử.

Vậy là qua mấy lần VKS, Tòa án trả hồ sơ điều tra bổ sung, vụ án đã đi đến hồi kết sau 20 tháng tạm giam để điều tra.


Nguyễn Hữu Vinh và nguyễn Thị Minh Thúy bị truy tố về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" theo điều 258 của Bộ luật Hình sự.

Tham gia bào chữa cho Nguyễn Hữu Vinh và Nguyễn thị Minh Thúy có 6 luật sư thuộc 5 Văn phòng và công ty luật, luật sư Văn Tạo, Hưng Đạo, Hà Hải, Trịnh Minh Tân, Hà Sơn.

Từ khi có lịch cụ thể cho phiên tòa được thông báo, một số trang mạng có bình luận cho rằng phiên tòa được đưa ra xét xử chỉ 1 ngày trước ngày Đại hội Đảng XII thể hiện tầm quan trọng và quyết tâm của ĐCS đối với điều 258 của Bộ luật Hình sự. Đấy chỉ là những phỏng đoán thiếu căn cứ. Luật pháp bất vị thân, việc xét xử chỉ được quyết định khi đã kết thúc điều tra có đủ căn cứ xác định tội trạng và thể hiện sự tôn trọng những quy định của luật pháp về thời hạn điều tra, truy tố, xét xử.

Đây chỉ mới là phiên sơ thẩm, nếu còn có kháng nghị của VKS, bị cáo hoặc Tòa án trong xét xử thấy còn những thiếu sót thì sẽ còn những phiên phúc thẩm tiếp theo.

No comments:

Post a Comment