2016/01/10

Thuốc nào để xử lý căn bệnh tung tin bôi nhọ nhân sự Đại hội Đảng?

Loa Phường
Kết quả hình ảnh cho bịa đặt

Những ngày gần đây, truyền hình, báo chí liên tục đưa ra những thông tin cảnh báo về nội dung xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm chống phá Đại hội Đảng XII. Hầu hết đều khẳng định, đây là những âm mưu, thủ đoạn nguy hiểm do các thế lực thù địch, phản động thực hiện có tính quy luật mỗi khi Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội diễn ra nhằm hạ uy tín Đảng, chia rẽ Đảng với nhân dân và đạt mưu đồ lật đổ chế độ hiện nay.

Mời xem một số bài báo, chương trình truyền hình tiêu biểu:
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/282817/can-trong-don-thu-mao-danh-lien-quan-nhan-su-dang.html
http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/216794/canh-giac-tay-chay-thong-tin-boi-nho-nguy-tao.html
http://vtv.vn/trong-nuoc/tien-toi-dai-hoi-dang-lan-thu-xii-can-tinh-tao-canh-giac-truoc-cac-thong-tin-xuyen-tac-boi-nho-20160109222624056.htm
http://www.vietnamplus.vn/truy-tim-doi-tuong-phat-tan-thong-tin-bia-dat-boi-nho-lanh-dao-dang/365153.vnp
http://vtc.vn/thu-truong-truong-minh-tuan-noi-ve-xu-ly-thong-tin-bia-dat-tren-mang-truoc-dai-hoi-dang.2.589785.htm
.....
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho rằng, loại tội phạm tung tin bịa đặt, bôi nhọ lãnh đạo Đảng, Nhà nước này đã được một số nước xếp ngang với những nguy cơ đe dọa An ninh lớn nhất cho đất nước. Chính phủ Anh xếp loại tội phạm này ngang hàng với tấn công khủng bố, tấn công bằng vũ khí hóa học, bằng thảm họa hạt nhân. Bộ đã chỉ đạo Cục An toàn thông tin và các nhà mạng phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng Bộ Công an dùng các biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ truy tìm những đối tượng lợi dụng mạng Internet để phát tán thông tin giả mạo, bịa đặt, sai sự thật để xử lý theo pháp luật.
Đúng thời điểm này, phiên tòa xử Nguyễn Hữu Vinh (Anh Ba Sàm) diễn ra, dự kiến ngày 19/1/2015, minh chứng cho thấy chính quyền quyết tâm xử lý những kẻ chuyên gia tán phát, tung tin nói xấu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cho dù biện bạch, bào chữa dưới bất kỳ danh nghĩa nào. Trước đây, hàng loạt những tấm gương tày liếp như Hồng Lê Thọ, Trương Duy Nhất, Cù Huy Hà Vũ, Tạ Phong Tần, Hải Điếu Cày,...đều đã lĩnh án tù về hành vi tương tự. Nay còn Nguyễn Đình Ngọc (Nguyễn Ngọc Già), Nguyễn HỮu Vinh...đều đang chờ tòa tuyên án.
Có vẻ như “chưa thấy quan tài chưa đổ lệ” khi gần đây trên facebook, đám zận chủ trong nước ngày càng hung hăng tán phát các bài viết, thông tin từ các trang tin phản động, trang tin mờ ám được dựng lên từ các blog, web chuyên đánh phá nhân sự cấp cao của Đảng. Muốn dẹp cái loạn cứ gần Đại hội Đảng, bầu cử Quốc hội lại nhao nhao như chợ vịt kiểu này, rất dễ, công an trước hết, nên tìm đến những zận chủ có tên có tuổi cụ thể trên mạng xã hội thích chém nhân sự, phụ họa, lan truyền tin bôi nhọ, đánh phá, xuyên tạc về cái gọi là phe nọ, cánh kia trong Đại hội Đảng với những “rận chúa” kiểu như Osin Huy Đức, Đoan Trang, Nguyễn Lân Thắng, Phạm Thành Bà Đầm Xòe, Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, JB Nguyễn Hữu Vinh, ...đều là những tay anh chị cầm đầu hội nọ, nhóm kia mang danh “đấu tranh dân chủ”, “xã hội dân sự” cả. Đảm bảo hết chợ lan truyền tin vịt này và đám nick ảo, đám a dua sẽ tắt đài nhanh chưa từng thấy

No comments:

Post a Comment