2016/01/10

Hóng hớt nhân sự Đại hội Đảng XII

http://molang0205.blogspot.com/2016/01/hong-hot-truoc-them-ai-hoi-ang-xii.html


Kính Chiếu Yêu

Những ngày này các trang mạng "lề trái" rộn ràng phân tích, dự đoán về nhân sự Đại hội ĐCSVN sắp tới. Họ cũng biết rằng bàn là bàn vậy thôi chứ họ chẳng có quyền gì về nó cả. Đương nhiên vậy vì đây là công việc nội bộ của ĐCS, do các đảng viên CS quyết định.
Có điều, cung cách phân tích, dự đoán thì theo lối đoán mò, thọc gậy bánh xe, chia rẽ nội bộ bằng cách cố tung tin bịa đặt nhằm vào người này, người kia để lèo lái dư luận. Kẻ muốn thì vun vào, tô vẽ, người không muốn thì chê bai, bôi nhọ. Thậm chí họ dán nhãn thân phương Tây hay thân Tàu cho ai đó.
Hầu như chẳng có thông tin nào nhằm vào các UVTW mà chỉ chú mục vào các vị UVBCT mà họ cho rằng sẽ cơ cấu vào "bộ tứ" nguyên thủ quốc gia. Nóng bỏng nhất là vị trí Tổng bí thư. Cũng đúng thôi vì đây là đại hội đảng.
Những thông tin kiểu dựng chuyện bôi nhọ như bịa đặt về tài sản "khủng", những thứ đó chỉ lừa dân đen và kích động sự thù ghét của dân chúng với người này, người khác chứ không có giá trị gì về lá phiếu. Vì rằng, mấy trăm vị UVTW biết rất rõ về "tứ trụ" hiện tại và cả tương lai. Tuy chưa công khai toàn dân nhưng thông tin tài sản cá nhân, đạo đức lối sống của từng UVTW đều được các bộ phận chức năng của đảng tập hợp đầy đủ, cung cấp cho họ. Họ không bị điều khiển bởi mạng xã hội. 
Nên nhớ rằng, đại hội lần này, khác với những kỳ trước là bị khống chế rất chặt chẽ bởi "quy hoạch" và chỉ lựa chọn trong "quy hoạch". Quy hoạch thì phải có tiêu chuẩn quy hoạch về phẩm chất, năng lực và cả độ tuổi và được giám sát chặt chẽ. Vậy mới có chuyện "trường hợp đặc biệt" tái cử phải đưa ra xin ý kiến TW, BCT. Xin ý kiến ở đây, lần này không phải là vấn đề phẩm chất, năng lực mà chỉ là "độ tuổi". "Tứ trụ" hiện tại đều đã quá tuổi theo quy chế bầu cử nên phải "phá lệ". Mà đã phá lệ thì không thể 50/50 hoặc cả làng, vì vậy là vi phạm Điều lệ Đảng. Vậy thì chỉ còn một phương án 1/4, có nghĩa là chỉ 1 người.
Ai là 1/4 đó? Ngoài vấn đề bản lĩnh chính trị, tinh thần dân tộc, gắn bó với nhân dân... rất trừu tượng, có lẽ lại phải nhìn vào mấy tiêu chí.

-Người đó phải "sạch sẽ" hơn về đạo đức lối sống. 

-Người đó phải có đủ sức khỏe đề chèo chống trong 5 năm tới trong hoàn cảnh còn nhiều sóng gió (tuổi tác cũng là sức khỏe).

-Người đó phải là người làm việc có hiệu quả nổi trội hơn trong thực hiện nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ vừa qua, ít khuyết điểm, điểm yếu hơn.

-Người đó phải có năng lực học vấn, chuyên môn phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay và mai sau. Thời kỷ trị không còn chỗ cho chủ nghĩa kinh nghiệm.
Chừng ấy thứ cũng có thể đoán định "ai ở, ai đi". Việc gì mà phải "thầy bói xem voi" hỡi các "chiên za" chính trị.

Theo quy trình công tác nhân sự, các Ủy viên Trung ương khóa XI (cả chính thức và dự khuyết) viết phiếu (riêng) giới thiệu các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khóa XI đủ tiêu chuẩn, điều kiện trong độ tuổi ứng cử 4 chức danh lãnh đạo chủ chốt. Suốt cả nhiệm kỳ 5 năm, thậm chí 2, 3 nhiệm kỳ cùng công tác với nhau họ quá hiểu nhau.
Vấn đề còn lại là cái "tâm" vì nước, vì dân của người cầm lá phiếu. Có lẽ, cũng không cần nghi nghờ cái "tâm" của đa số họ.

No comments:

Post a Comment