2016/01/11

Lạm bàn về "tút" của Trương Huy San

 http://molang0205.blogspot.com/2016/01/lam-ban-ve-tut-cua-truong-huy-san.html


Mẹ Đốp

Dạo gần đây, Osin Huy Đức tích cực biên "tút" (status - trạng thái) trên trang cá nhân facebook, điều mà trước đó "san hô" này dường như ít vốn để đăng tải. Mới đây nhất, Osin Huy Đức có biên "tút" với tít là "Bộ Tứ", tuy nhiên, nội dung kẻ bồi bút bình "loạn" này lại chỉ đề cập đến 02 nhân vật. Đặc biệt, nếu như các bài đăng của y trên mạng xã hội đều được đồng bọn của y vào tung hê lên tận mây xanh với những ngôn từ bóng bẩy, nịnh nọt cao thì nay, trong bài đăng về "bộ tứ" thì hiệu ứng ngược lại hoàn toàn.
Chân dung "san hô" Huy Đức (Nguồn: Internet)

Bởi, trong nội dung bài viết, có 02 quan điểm của Huy Đức khiến cho đồng bọn của y như điên dại bởi y đã đi ngược lại với luận điệu mà từ trước tới nay chúng ra rả. Hai ý trong bài viết của Huy Đức đó là: (1) "Nếu giờ đây Hà Nội đối đầu với Bắc Kinh, "nhất biên đảo" với Washington, Obama sẽ cuống lên ngay vì... khó xử" (2) Các nhà ngoại giao phương Tây mà tôi tiếp xúc đều cho rằng, không có phe thân Mỹ hay thân Tàu trong các nhà lãnh đạo Việt Nam". 

Hai luận điểm này trong bài viết của "san hô" Huy Đức bị chính đồng bọn của mình đáp trả bằng luận điệu như từ trước tới nay chúng vẫn ra rả. Đó là (1) bọn chúng vẫn luôn cho rằng, trong vấn đề biển đảo, Việt Nam phải "tay đôi" với TQ vì cho dù TQ là nước lớn, nhiều thế mạnh hơn VN nhưng nếu có cơ sự gì xảy ra (có thể là một cuộc chiến tranh) thì Mỹ sẽ nhảy vào cứu Việt Nam?! Chúng còn lấy ví dụ khi TQ kéo giàn khoan Hải Dương 981 vào biển Đông thì "Mỹ sang Việt Nam nhiều thế, như đi chợ, như con thoi, sao Mỹ quyết liệt can thiệp, ngăn chặn, lên án Trung Quốc, sao Mỹ ra nghị quyết về biển Đông, sao Mỹ giúp Việt Nam tăng cường an ninh biển"...  (2) Chúng luôn thêu dệt rằng, trong nội bộ lãnh đạo cấp cao của VN luôn chia thành 02 phe cánh: phe thân Mỹ và phe thân TQ. Chúng tung hoả mũ khi lừa bịp thông tin hòng đánh lạc hướng dư luận khi chụp mũ cá nhân lãnh đạo VN này, lãnh đạo nọ chịu sự chi phối, ảnh hưởng từ "thiên triều" TQ! Sau khi bài viết này đăng tải, "san hô" Huy Đức bị đồng bọn chửi rủa vì đã rời xa luận điệu mà bọn chúng áp đặt, xuyên tạc từ trước tới nay và nói hành động của Osin là "đã tự phá hỏng hình ảnh".

Với 02 luận điểm trong bài viết của Osin Huy Đức, Mõ hoàn toàn nhất trí với 2 luận điểm này và xin mở rộng thêm vài ý như sau:

(1) Những kẻ núp bóng "đấu tranh", "dân chủ", "nhân quyền" cứ rêu rao thông tin và hình ảnh một Việt Nam sợ sệt Trung Quốc, không dám đối chọi với TQ, đặc biệt đối với vấn đề biển Đông. Chúng cho rằng, nếu Việt Nam đối chọi với TQ, thậm chí là gây ra xung đột dẫn tới một cuộc chiến tranh thì VN sẽ có Mỹ chống lưng bảo vệ? Bởi thế, trong những sự việc mà thái độ ngang ngược bằng việc công bố bản đồ hình lưỡi bò, ngang nhiên hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam, bọn chúng đều xúi giục, kích động một số người dân nhẹ dạ, thiếu hiểu biết đi biểu tình, gây rối trật tự công cộng để đẩy cuộc xung đột trên vào bờ vực chiến tranh. Chúng hy vọng khi có chiến tranh với TQ xảy ra, Việt Nam sẽ không phải lo lắng vì đã có Mỹ đứng ra chở che, bảo vệ! Luận điệu huyễn hoặc, hão huyền của lũ "rận chủ". 

"Khó xử" mà Huy Đức nhắc tới ở đây đã phủ nhận hoàn toàn luận điệu trên của lũ "zân chủ cuội" đang ảo tưởng. Bởi lẽ, Mỹ không thể vì biển Đông, vì lợi ích tại Việt Nam mà quay sang đối đầu với Bắc Kinh (TQ). TQ là một quốc gia có dân số đứng thứ nhất thế giới, đứng thứ 4 về diện tích, vậy, cán cân lợi ích sẽ nghiêng về bên nào khi mà toàn bộ diện tích của VN còn chưa bằng diện tích 1 số tỉnh/thành của TQ? Một cường quốc đang trỗi dậy, phát triển mạnh như TQ, liệu Mỹ có chịu thiệt khi đứng ra bảo vệ cho VN để trở thành đối chọi, vĩnh viễn mất đối tác làm ăn, thị trường rộng lớn như TQ? Mỹ chỉ có thể chơi ván cờ vờn nhau với TQ, những hành động tưởng chừng như đứng về phía VN để "chở che" ấy thực chất Mỹ với tham vọng lấy biển Đông làm mục tiêu để hòng san sẻ lợi ích với Tàu khựa hoặc cũng có thể lấy biển Đông ra trao đổi khi cần thiết. 

(2) Phe thân Mỹ hay thân Tàu - xin khẳng định luôn đây hoàn toàn là thông tin bịa đặt, xuyên tạc, thêu dệt của lũ "zân chủ", "nhân quyền" về nhân sự Đảng và Nhà nước để hòng chia rẽ khối đại đoàn kết. Vậy nên cũng dễ giải thích cho việc, khi Osin Huy Đức viết bài khẳng định rằng: "Các nhà ngoại giao phương Tây mà tôi tiếp xúc đều cho rằng, không có phe thân Mỹ hay thân Tàu trong các nhà lãnh đạo Việt Nam" thì bọn chúng quay sang chửi rủa thậm tệ kẻ mà trước đây bọn chúng từng tôn sùng. Bởi, những bài viết nào theo hướng của bọn chúng thì bọn chúng tôn sùng, tung hê và ngược lại, bài viết nào đi ngược lại với luận điệu, lợi ích của bọn chúng thì ngay lập tức, chúng quay sang chửi bới, xúc phạm, mạt sát không tiếc lời. Và bài viết mà trong đó có 02 luận điểm trên của Osin Huy Đức bị đồng bọn chửi bới là vậy.

Ý nghĩa của từ "dân chủ" đã bị bọn chúng lợi dụng làm tấm áo choàng hòng chống phá chính quyền Việt Nam. Thế mới biết, những kẻ tự phong cho mình mác "dân chủ" nhưng khi thấy người khác, ngay cả đồng bọn mình viết/nói/ khác với luận điệu của "phường zân chủ" là ngay tắp lự tấn công bằng những ngôn từ hạ đẳng, xúc phạm, mạt sát.

No comments:

Post a Comment