2016/01/20

Cụ rùa và đám rận chủ

Loa Phường
 Kết quả hình ảnh cho cụ rùa hồ gươm
Cụ Rùa hồ Gươm
Tin cụ rùa Hồ Gươm quy tiên khiến nhiều người dân Hà Nội thương tiếc, nhưng với đám rận chủ thì đồng thanh “nức nở”. Chúng thương cụ? Không. Chúng vui như mở cờ vì cụ ra đi vào đúng trước ngày khai mạc Đại hội Đảng XII là dịp được chúng háo hức thổi phồng rằng đây là “điềm gở” vì cụ là linh vật của đất nước, rồi chúng thi nhau “đồn đoán”, diễn giải, thậm chí xâu chuỗi đến Sấm Trạng trình không dấu giếm khát vọng Đại hội sẽ thất bại, Đảng sẽ ra đi như ...cụ rùa linh thiêng!!!

Có thể hiểu với slogan mà chúng kêu gào nhiều tháng nay trên mạng, “Đại hội Đảng thắng lợi thì “nhân dân” thất bại” hoặc “bất cứ đảng viên nào lên thì “nhân dân” đều bại”, bởi vậy hay tin cụ rùa chết, Lê Công Định lập tức ví von cụ rùa chết có nghĩa Đại hội Đảng lần này “Chắc hẳn sẽ có cái đầu rớt xuống” , Lê Nguyễn Hương Trà còn biến báo, bịa đặt thời điểm cụ rùa bệnh đúng lúc tướng Võ Nguyên Giáp mất (cụ rùa bệnh 2011, tướng Giáp mất 2013!!!)...
Lợi dụng tâm linh để thồi phồng, reo rắc hoang mang, hy vọng dân chúng “loạn” là mục đích luôn thường trực của những kẻ mang danh “đấu tranh dân chủ” nhưng nhận thức thì...rất siêu hình, tư duy biện chứng nằm ở thời kỳ...mông muội này.
Với cái logic này, cứ linh vật hay biểu tượng của một quốc gia, dân tộc vì lý do khách quan, tuổi tác, nòi giống...mất đi là “điềm gở” đến dân tộc đó chắc?
Ngày 2/6/2015, chú đại bàng đầu trắng già nhất nước Mỹ, loài chim quốc gia và là biểu tượng của nước Mỹ qua đời, liệu đám zận chủ ở Mỹ có hô hoán đây là điểm gở gì cho nước Mỹ, là điểm báo chính thể Mỹ cũng ra đi chắc...dân Mỹ cười rụng rốn!?!
Sùng Lệ Môn – Di sản văn hóa quốc gia số 1 của Hàn Quốc bị cháy trụi vào 10/2/2008 do mâu thuẫn của người dân với chính quyền địa phương về đền bù đất đai, không hiểu đã gây ra “điềm gở” gì cho quốc gia này chưa !?!
 Mỗi quốc gia, dân tộc hay tôn giáo đều có những “linh vật” của riêng mình, gắn với tín ngưỡng hay sự kiện lịch sử, truyền thuyết...Nhiều “linh vật” đều đã thuộc diện quý hiếm, nguy cơ bị diệt chủng, như chim Kiwi trắng ở New Zealand. Cụ rùa gắn với sự kiện trả gươm báu của Vua Lê Lợi, sống lâu và trải qua nhiều biến cố lịch sử nên người dân Thủ đô đều hân hoan mỗi khi cụ xuất hiện. Nay sự ra đi của cụ khiến người dân tiếc nuối, giá mà giữ được Hồ Gươm sạch sẽ để cụ sống lâu hơn, hay giá như giúp cụ sinh sản, duy trì nòi giống... Còn việc thổi phồng, lợi dụng cái chết của cụ rùa để được dịp “trù úm”, chửi bới, thóa mạ các lãnh tụ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cho thỏa hận thì đúng là chỉ có ở ...loài zận.

No comments:

Post a Comment