2015/12/07

Tổ sư lũ đạo đức giả!

http://molang0205.blogspot.com/2015/12/to-su-lu-ao-uc-gia.html

Mẹ Đốp


Ngày 5 tháng 11 năm 2010, dư luận trong nước rúng động sau khi báo chí trong nước đưa tin ông Cù Huy Hà Vũ và cô Hồ Lê Như Quỳnh (thuộc Hội luật gia Thành phố Hồ Chí Minh) bị tạm giữ hành chính với lí do hai người có quan hệ bất chính tại khách sạn Mạch Lâm (quận 6, P HCM). Tang vật tại hiện trường ngoài 01 va ly nhỏ đựng máy tính xách tay, tư trang quần áo thì có 02 chiếc bao cao su đã qua sử dụng vứ trong sọt rác. Tuy nhiên, không hiểu Cù Huy Hà Vũ đen hay quá may mắn khi sau đó (chiều 6 tháng 11 năm 2010), Cơ quan an ninh điều tra – Bộ Công an đã ra lệnh bắt Cù Huy Hà Vũ bị bắt vì một tội danh khác ("Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam" theo điều 88 – Bộ luật hình sự") do các tài liệu thu được từ máy tính xách tay ông này. Và hành vi quan hệ bất chính bị lãng quên từ đấy mà không hề được nhắc lại. Những người thạo tin cho rằng đó có thể là một đặc ân mà Cơ quan Công an dành cho Cù Huy Hà Vũ bởi nếu truy cứu thêm tội danh "Quan hệ bất chính" (Quan hệ ngoài vợ chồng) thì án phạt tù của Vũ đã dày lên chứ không phải là 7 năm tù và 3 năm quản chế như bản án do Tòa án nhân dân TP Hà Nội tuyên phạt ngày 4 tháng 4 năm 2011 theo khoản 1, điều 88 Bộ luật hình sự. 

Vậy nhưng, điều lạ lùng nhất sau vụ án này là có thông tin cho rằng việc bắt quả tang Cù Huy Hà Vũ  quan hệ bất chính để từ đó có cơ sở ra lệnh tạm giữ, sau đó là tạm giam 04 tháng để phục vụ điều tra với một tội danh khác thực chất là Vũ bị Cơ quan Công an gài bẫy? Lí do được đưa ra đơn giản bởi nguyên nhân Công an không truy xét Vũ ở hành vi "dâm ô, đồi trụy" và không có thêm bất cứ lí do xác đáng và hợp lý hơn. Đây cũng là nguyên do khiến vụ án của Vũ trở nên ồn ào và khiến một số tổ chức diều hâu, chống Cộng bên ngoài quan và vươn dài cánh tay bạch tuộc vào để can thiệp. Khái niệm bất thành văn "tù nhân lương tâm" cũng được hình thành từ đấy. Và sau khi những ồn ào qua đi thì dường như những người khuấy động và hoài nghi về động cơ, mục đích của nhà chức trách thực thi pháp luật trong việc bỏ lọt tội danh của Cù Huy Hà Vũ vẫn còn nợ công luận và những người quan tâm một câu trả lời xác đáng nhất? Chuẩn xác nhất. 

Ở thời điểm hiện tại khi mà Vũ đang ở bên trời Mỹ, đang gặm nhấm những "phút huy hoàng" có được thuở ở trong nước mà không biết ngày về quê mẹ thì có thể những nghi hoặc nói trên sẽ mãi là một dấu hỏi lớn khó trả lời. Và tôi sẽ không bao giờ đề cập tới câu chuyện của Cù Huy Hà Vũ nếu không có một sự gợi nhớ nào đó! Câu chuyện vừa diễn ra với một nhà "dâm chủ Hà Nội" khác là Nguyễn Lân Thắng có thêm là một sự gợi nhớ vừa đủ để chúng ta nhớ về Vũ và phán xét rõ hơn những gì vừa diễn ra với Thắng!  
Chân dung Nguyễn Lân Thắng (Nguồn: Internet). 
Có lẽ sẽ không cần nói thêm bất cứ lời nào về Thắng bởi nó đã quá rõ ràng với rất nhiều người và câu chuyện "ngoại tình" của Thắng với một cô gái sinh năm 1996 (19 tuổi, hiện đang sinh sống tại Buôn Mê Thuột, Đắk Lắk ngày 03/12/2015 tại Đà Lạt chắc chắn cũng đã được nhiều biết sau khi được nhiều trang tin đăng tải. Với hành vi của mình, Nguyễn Lân Thắng đã bị tạm giữ và do cô gái trên tuổi vị thành niên nên Thắng chưa bị truy cứu tội hình sự; tuy nhiên, việc truy cứu trách nhiệm hình sự hoàn toàn có thể xảy ra nếu phía bên gia đình chồng của cô gái (nếu có) nộp đơn khiếu nại. 

Xem thường với một sự việc rõ như ban ngày như thế thì chính Nguyễn Lân Thắng và đồng bọn sẽ hết đường chối cãi; họ sẽ hiểu im lặng chính là phương cách duy nhất để bảo vệ chút danh dự "còm" của mình sau những gì đã xảy ra. Họ cũng không có thêm bất cứ một chi tiết kiểu "Công an bỏ lọt tội danh đối với Cù Huy Hà Vũ" để tạo cớ nhân lên những nghi ngại liên quan. Nguyễn Lân Thắng cũng vì thế sẽ có lí do để im lặng thay vì đi gây chuyện khắp nơi đến nỗi bị côn đồ dằn mặt ngay tại nhà.... Làng "Dâm chủ phía Bắc" nói riêng, "Dâm chủ Việt" nói chung sẽ tự rút cho mình một bài học xương máu: Làm "Chính trị" thì hãy nói không với những trò quan hệ bất chính, ngoài luồng. Câu chuyện sẽ kết thúc tại đây và đó mãi là vết nhơ gội không sạch của Nguyễn Lân Thắng.....Vậy mà, đến hôm nay từ FB Thuy Trang Nguyen lại vẫn có thể loan báo, dựng lên một câu chuyện như cái cách họ đã từng làm sau khi Cù Huy Hà Vũ bị cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an bắt. 

Trong đoạn trình bày về "thông báo: An ninh đã gài chụp mũ Anh Nguyễn Lân Thắng", Thuy Trang Nguyen viết: "Hiện nay An Ninh đang nắm hồ sơ vu khống nầy để chuẩn bị đạp đổ phong trào Dân Chủ tại Việt Nam bằng cách đưa anh Nguyễn Lân Thắng ra tòa". 


Lí giải chi tiết về điều mình nói, chủ FB này viết: 
"Qua những gì Thùy Trang biết thì anh Nguyễn Lân Thắng đã được hẹn tới một khách sạn tại Dalat để giúp đỡ một cô gái quen biết trên mạng. Cô gái than vãn tình cảm gia đình éo le, bị chồng đánh đập, trù dập để tạo hoàn cảnh thương tâm.
Sau khi anh Nguyễn Lân Thắng đồng ý giúp đỡ ý kiến thì hai người đã hẹn nhau tại khách sạn. Cô gái 19 tuổi đã thuê khách sạn bằng CMND của mình.
Khi anh Thắng vừa tới khách sạn, bước vào phòng thì cô gái đã "trần truồng" sẵn sàng. Gặp "sự cố" bất ngờ nầy, anh Thắng đã tìm cách chạy ra ngoài nhưng không kịp nữa, công an đã núp sẵn và ập vào cùng với nhiều máy ảnh, máy quay phim để bắt quả tang.
Có thể với nhiều người lí do được Thuy Trang Nguyen đưa ra có chút gì đó cũng "đáng tin" dẫu còn rất nhiều nghi hoặc nhưng xin nói luôn nó vẫn còn quá nhiều sạn; và nếu nhặt hết "sạn đó" thì sẽ biết Thuy Trang Nguyen đang cố tình dựng chuyện! 

Ai cũng biết với một kẻ luôn miệng cho rằng bị Công an theo dõi và gài bẫy như Nguyễn Lân Thắng, nhất là sau vụ bị côn đồ dùng sơn đỏ vấy bẩn trước nhà để hăm dọa thì sự cảnh giác là điều có thừa. Vậy nhưng, ai có thể lí giải được nguyên do tại sao mà Thắng lại nhanh chóng "nhận lời" một cô gái không quen biết chỉ sau một vài câu nhắn tin trên mạng xã hội? Xin thưa rằng, riêng với chi tiết này đã không phù hợp với tính cách và hành vi của Thắng? Thắng sẽ không bao giờ dại dột đến nỗi phó thác "sinh mạng chính trị" của mình vào tay một cô gái làng chơi! Nên chăng có trách ở đây là việc Thắng quá máu gái và chính cái "sở đoản" này đã giết chết anh ta khi bị Công an kiểm tra hành chính? Cho nên, sự nguy biện thay vì có đôi tí hợp lý đã trở nên sến sẩm và khó chấp nhận là vì thế.

Nhân đây, cũng xin chia sẻ một đoạn trong STT có tên "Nhật ký Ca ve" của FBSong Ha để những ai quan tâm cùng theo dõi. Và xem chừng cái thái độ của Nguyễn Lân Thắng qua cách nói của Thuy Trang Nguyen không khác gì anh nhà báo đi thâm nhập thực tế trong chuyện sau đây:
"Ngày…
Trưa nay có thằng lôi cái cặc vì zít ra khoe anh làm nhà báo, đi xâm nhập thực tế tranh thủ làm nháy luôn. Mình hỏi, trên báo các anh cứ viết đến đoạn vào phòng đóng cửa xong thì “tôi nói hôm nay anh mệt rồi rút lui” là sao? Nó cười hềnh hệch bảo dm phải viết rứa chơ, nhưng đóng gạch thì vẫn cứ đóng như thường. Tổ sư lũ đạo đức giả!". 
Và hoàn toàn có thể dùng từ  "Đạo đức giả" trong trường hợp này đối với Nguyễn Lân Thắng! 

No comments:

Post a Comment