2015/12/06

Thử tưởng tượng nếu Mỹ cũng có “Mỹ Tân” giống như Việt Tân?

Loa Phường


Nhìn thấy số lượng thành viên, like khủng của fanpage của Việt Tân, không ít người đọc sẽ choáng và thừa nhận: Việt tân là lực lượng đấu tranh chính trị chống cộng hùng mạnh nhất ở hải ngoại? Tuy nhiên đọc một lượt nội dung của fanpage này, chắc chắn không ai không thừa nhận rằng, Việt tân có lối tuyên truyền man rợ, lá cải, vu khống bậc nhất thiên hạ và không khỏi nghi ngờ fanpage này chẳng khác gì hơn Nhật ký yêu nước phải đều đều chi tiền mua like!


Trích dẫn thông tin từ báo chí cho biết Cà Mau, Bạc Liêu hết tiền, Việt tân kết luận, sự nghiệp “40 năm xây dựng xã hội chủ nghĩa” chuẩn bị phá sản! Không biết, nếu có tổ chức Mỹ tân nào bình phẩm về việc chính phủ Mỹ ngưng hoạt động vì thiếu tiền có phải là nguy cơ nước Mỹ tan rã hay tư bản Mỹ hết thời rồi không!?!
Mỗi lần vớ được vụ công an mãi lộ hay đánh dân, Việt Tân kết luận ngay rằng, “công an trên mọi miền đất nước đều có bản chất dã man giống nhau vì được huấn luyện theo khuôn mẫu” . Vậy như những vụ cảnh sát Mỹ hành hạ man rợ tù nhân nhà tù Goăn-ta-la-mô hay bắn dân như ngóe với lượng “sát hại dân chúng” khủng như hiện nay thì liệu nếu như có một Mỹ Tân thì sẽ ví von cảnh sát Mỹ tàn bạo hơn “khủng bố IS” không đây và chế độ Mỹ có phải  chế độ “tàn sát dân Mỹ” hay không!?!

Vụ một ngư dân Việt mới bị bắn chết trên biển thì được Việt tân giật tít “Tiếng kêu cứu tuyệt vọng của dân” kèm theo bình phẩm “Đóng thuế để nuôi một lực lượng chỉ đi đàn áp những người dân cùng khổ. Ngư dân bị cướp, bắn, giết thì chúng rụt đầu, ngậm miệng bám bờ, bám đảng.”. Nếu như có một Mỹ tân thì sẽ nói gì về việc chính phủ Mỹ lấy tiền thuế của dân chúng đi nuôi nấng Al-Queda, IS…, nay bị chính bọn khủng bố này tấn công ngược trở lại có phải là “chính phủ Mỹ nuôi giặc khủng bố dân Mỹ” hay không? 
Vụ án oan 17 năm của ông Huỳnh Văn Nén được Việt Tân thổi lên thành “Nền công lý Việt Nam để lại một gia đình tan nát cho dân”. Vậy tưởng tưởng nếu có Mỹ tân, khi đọc kết quả NYTimes: Mỹ phát hiện 152 án tử hình oan trong 42 năm thì sẽ giật tít “tan nát” đến mức nào về “nền công lý Hoa Kỳ” đây, đó là chưa kể tới riêng trong chục năm trở lại đây, có ít nhất 50 tử tù được chứng minh vô tội ở Mỹ.
….
Thật may vì nước Mỹ không có Mỹ tân vì chẳng có nước nào bỏ tiền ra nuôi nấng, bảo kê cho công cụ truyền thông vô lại kiểu Việt tân như Mỹ. Truyên truyền chống cộng kiểu này, Đảng cộng sản Việt Nam còn sống lâu sống khỏe hơn nhiều và Mỹ luôn là kẻ thất bại như trong chiến tranh chống Mỹ mà thôi.

No comments:

Post a Comment