2015/11/12

Zân chủ hay Thánh chửi

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/11/zan-chu-hay-thanh-chui.html

Luận

Phong trào dân chủ Việt nên được phong hàng thánh chửi, cỡ Chí Phèo gọi bằng cụ tổ. Người tạo cớ cho họ chửi rôm rả nhất vừa qua là anh Tập, xong tội nghiệp, anh Tập chỉ là cái cớ để họ được chửi cho đã cơn thèm …chửi!


Ngày anh Tập sang Mẽo, thả đôi câu kiểu Biển Đông thuộc nhà anh ấy từ thuở xa xưa. Ấy thế là các nhà zân chủ mạng xử Việt chửi bát nháo rằng, anh Tập là bá quyền nhưng nhằm vào anh Tập chỉ là cớ mào đầu kiểu “miếng trầu là đầu câu chuyện” mà cái phần diễn giải và quy nạp là nhằm vào chính quyền Việt cộng nay hèn nhát, không dám “đấu võ tay bo” với anh Tập, trong khi Mỹ là nước chủ nhà mà anh Tập muốn gửi gắm thông điệp thì các anh chị zân chủ chẳng dám “phản hồi” gì về việc anh Mẽo lơ tịt đi quyền lợi của các đồng minh quân sự ở Biển Đông, mặc cho họ đang la oai oái. Điệp khúc của Mẽo chỉ là: bảo vệ quyền tự do hàng hải, không nghiêng phe nào trong vụ xung đột chủ quyền…Thế nhưng trong con mắt của các nhà dân chủ, Mẽo là cứu nhân độ thế, bao dung độ lượng, bảo vệ nước nhỏ, không chấp oán thù xưa, không chèn ép nước nhỏ…., kết luận rằng không có Mẽo, Việt Nam sẽ bị mất chủ quyền biển đảo, sẽ mất nước!

Khi anh Tập đến tận bàn thờ gia tiên nước Việt, cung kính dâng hương, uốn mồm nhẹ nhàng phủ dụ tình nghĩa láng giềng, cấm tiệt đả động đến đảo, cam kết không binh đao, tuân thủ DOC sớm cho ra đời bộ quy tắc ứng xử COC mà các nước Đông Nam Á đang đòi bao năm nay…thì các anh chị zân chủ lại auto chửi anh Tập đạo đức giả, sao Quốc hội Việt Nam im như thóc không phản đối bằng cách bỏ phòng họp, hoặc công khai trực tiếp chỉ trích anh Tập thế nọ thế kia, rồi gào khóc cho Quốc hội, Đảng hèn, nhu nhược, bán biển đảo cho anh Tập rồi…

Khi anh Tập tót sang Sing lặp lại bài cũ ở Mỹ như kiểu giải tỏa ức chế vì không được “xuất” trước mặt “tụi cộng sản bán nước Việt” thì cả nhà zân chủ cũng zú lên auto chửi quan chức, công bộc Đảng cộng sản VN nhục nhã chưa, Tập trở mặt rồi đấy, phải theo Mỹ mới giữ được biển đảo, không theo Mỹ là bán nước, là tham quyền cố vị, là độc tài man rợ…

Rốt cuộc, các anh chị dân chủ chả quan tâm gì lắm đến hòa bình, chủ quyền biển đảo, cách thức nào giành lại mà cứ auto chửi. Hóa ra kiếm được cái cớ để chửi chính quyền quan trọng hơn tất thảy.

No comments:

Post a Comment