2015/11/13

Công an TP Hà Nội có thêm lí do để triệu tập làm việc đối với luật sư Trần Vũ Hải

http://molang0205.blogspot.com/2015/11/cong-tp-ha-noi-co-them-li-do-e-trieu.html

Mẹ Đốp

Đã rất nhiều lần người trợ giúp pháp lý của 02 luật sư bị đánh tại huyện Chương Mỹ (Hà Nội) - Luật sư Trần Vũ Hải yêu cầu người đứng đầu Công an TP Hà Nội, đại biểu Quốc hội, thiếu tướng Nguyễn Đức Chung bố trí thời gian để làm việc với đông đảo giới luật sư. Yêu sách mang tính thách đố này của ông Hải và một số luật sư đã không được đáp ứng và trong diễn biến mới đây nhất, Luật sư Trần Vũ Hải là người chủ trương phát động cuộc tuần hành của 200 luật sư dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 12/11/2015. 

Nguyên nhân được ông Hải và những người đứng ra tổ chức hoạt động tuần hành này cho rằng, họ không đồng tình với thông cáo báo chí của Công an TP Hà Nội hôm 10/11/2015 về nguyên nhân khiến hai luật sư bị đánh cũng như việc cơ quan này cho rằng: "trong số nhóm đối tượng có cả công an xã và 2 luật sư bị cướp điện thoại là không đúng". Điều lạ lùng và khó hiểu ở đây là lẽ ra để đi tìm sự thật khác của câu chuyện, Luật sư Trần Vũ Hải nên đề nghị được "đối chất" với người Công an viên mà ông cho rằng liên quan trực tiếp đến vụ việc (tham gia đánh và lấy điện thoại của 02 luật sư Trần Thu Nam và Lê Văn Luân) thì ông và những đồng nghiệp của mình lại đòi gặp (thực chất là đòi đối chất) với ông Nguyễn Đức Chung)? Phải chăng trong nhận thức của đám người này ông Chung chứ không phải anh Cửu mới là người trực tiếp liên quan sự việc này? 

Trước đó, đăng tải trên Fb cá nhân về sự việc này, LS Trần Vũ Hải cũng đã có những lời lẽ bóng gió, đe doạ người Công an viên tên Cửu này. Đây cũng là lí do tại sao ngay khi ông Hải bị tạm giữ đã có rất nhiều đồn đoán gắn với việc chính anh Cửu đã đề nghị Công an TP Hà Nội can thiệp bởi hành vi xúc phạm, đe doạ người khác của Luật sư Trần Vũ Hải! 
Anh Nguyễn Văn Cửu - công an viên xã Đông Phương Yên (Chương Mỹ, Hà Nội). 

Và thật tình cờ, ở vào cái thời điểm có lẽ Luật sư Hải đã quên mất sự hiện diện của anh Cửu thì chính anh này lại lên tiếng sau tất cả những sự vu khống đã qua. Người đàn ông bị LS Trần Vũ Hải tố cáo trên FB trước đó đã không ngần ngại phủ nhận và nói lên sự vô can của mình trong sự việc. Tường thuật từ Soha.vn cho hay: 
"Anh Cửu kể lại: Hơn 14h ngày 3.11, anh từ nhà ở thôn Tân Phương đi xe máy lên trụ sở CA xã Đông Phương Yên để làm việc.
Khi đi qua đoạn đường gần nhà anh Sự bán vật liệu xây dựng (đoạn đường thuộc xóm Láng, thôn Lũng Vị, xã Đông Phương Yên) anh thấy 5-6 nam thanh niên đứng cạnh đống gạch ven đường. 
“Lúc đó tôi tưởng khách người ta đứng mua gạch hay công nhân làm gạch nên không để ý” - anh Cửu nói".
Không dừng lại ở đó, anh Cửu còn cho biết: “Tôi sẵn sàng đối chất với các luật sư để làm rõ sự việc. Tôi cũng sẽ xem xét việc khởi kiện, đề nghị cơ quan điều tra làm rõ những người vu khống tôi đánh các luật sư.

Thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của tôi. Cuộc sống gia đình bị ảnh hưởng nặng nề, vợ tôi bán hàng ở chợ bị nhiều người hỏi thăm, bàn tán".

Như vậy, trong khi LS Trần Vũ Hải không hiểu có phải đang cố tình quên đi câu chuyện liên quan anh Cửu nhưng bản thân anh Cửu xem chừng chưa muốn kết thúc câu chuyện ở đây. Nếu như LS Hải cần công lý, sự thật cho đồng nghiệp của mình (LS Trần Thu Nam và LS Lê Văn Luân), ở góc độ tự thân anh Cửu cũng cần có công lý cho chính mình. Và tôi tin rằng, anh Cửu sẽ thừa biết phải đề đạt yêu cầu này tới ai và đây cũng là lí do mà dù LS Trần Vũ Hải có muốn cũng không thể khước từ giấy mời triệu tập của Công an TP Hà Nội ở lần tiếp theo?

Và cũng xin thưa rằng, để nhà chức trách có trách nhiệm với chính mình thì nên chăng LS Trần Vũ Hải nên cộng tác. Còn không những sự việc tương tự như sáng ngày 12/11/2015 sẽ chưa thể kết thúc! 

No comments:

Post a Comment