2015/11/16

Đám rận chủ lại lợi dụng vụ khủng bố ở Paris hành nghề?

http://lehienduc02.blogspot.com/2015/11/am-ran-chu-lai-loi-dung-vu-khung-bo-o.html#more


Loa Phường

 Vụ khủng bố tấn công 06 địa điểm công cộng ở Paris cướp đi khoảng 150 sinh mạng và vô khối người bị thương cho thấy những kẻ khủng bố đã có kế hoạch bài bản không thua gì vụ 11/9 ở Mỹ. Vụ việc thu hút cả hệ thống truyền thông phương Tây và chấn động mọi chương trình nghị sự thế giới. Truyền thông và người dân Việt đặc biệt quan tâm, nhiều người đã để avatar 3 màu lá cờ Pháp với thông điệp “Cầu nguyện cho Paris”. Tuy nhiên, đám rận chủ như Nhật ký yêu nước Mỹ, như mọi bận, không bỏ lỡ cơ hội nào để cài vào “thông điệp” đả phá chính quyền. Lần này chúng thi nhau “Cầu nguyện cho Paris” nhưng đính kèm là “ai đang khủng bố ở Việt Nam” (Nguyễn Hoàng Vi) với ám chỉ rằng chính quyền đang “khủng bố” đám “dân chủ, dân oan” hoặc cho rằng “cộng sản” đã từng khủng bố cướp chính quyền Việt Nam Cộng hòa hơn 40 năm về trước…Cũng y như mọi bận, chúng lờ tịt đi nguyên nhân nào dẫn đến thảm họa này.




Các bình luận, bài báo trên thế giới và cộng đồng mạng đều cho nhất loạt hướng về nguyên nhân khiến nước Pháp,  một trong các đồng minh của Mỹ trở thành mục tiêu của bọn khủng bố là bắt nguồn từ cuộc chiến bảo vệ tạp chí Charlie Hebdo trong khi tạp chí này tiếp tục tấn công vào đức tin Hồi giáo, bảo vệ thứ dân chủ cực đoan cũng như việc đổ quân can thiệp vào Syria tạo dựng, nuôi dưỡng đám khủng bố chống lại chính phủ hợp pháp nay bị chính thế lực này “báo đáp”.
Bàn về tạp chí Charlie Hedbo, vẫn đang là tạp chí bán chạy hàng đầu ở Pháp, mới đây trước tại nạn hàng không Nga cướp đi hơn 200 sinh mạng, thì thay vì chia sẻ, tạp chí này dành 2 số liên tiếp vẽ tranh biếm họa khiến rất nhiều người dân Pháp gửi thư tới Điện Kremli và ĐSQ Nga tại Pháp bày tỏ rằng “họ thấy xấu hổ vì những công dân Pháp này”. Chính tạp chí này đã là ngòi nổ khiến nước Pháp trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ cực đoan Hồi giáo.
Một điều khác mà không rận chủ hay trang tin nào của họ dám nhắc tới, đó là phản ứng của Tổng thống Syria sau khi chia buồn với nhân dân Pháp , mặc dù chính quyền Pari gọi ông là "kẻ độc tài", là "tên sát nhân" trong khi ông đã từng lãnh đạo nhân dân Syria chiến đấu kiên cường chống khủng bố hơn 4 năm nay, ông nhắc nhở thế giới và nước Pháp rằng “Vụ khủng bố ở Pháp là tội ác khủng khiếp. Nhưng ở Syria thì những tội ác tương tự đã từng xảy ra trong suốt 5 năm nay” bởi vì Pháp là một trong những quốc gia ủng hộ cái gọi là "lực lượng đối lập" ở Syria, trong đó có tổ chức khủng bố ISIL- tiền thân của IS, thế mà IS là tổ chức vừa tự nhận gây ra vụ khủng bố ở Pari hôm 13.11vừa qua. Một điều trớ trêu nữa là, trong hơn 4 năm qua đã có hàng trăm ngàn dân thường vô tội của Syria bị khủng bố sát hại, hàng triệu người dân Syria phải chạy lánh nạn nhưng các nước Phương Tây coi như không biết gì! Đại sứ Syria tại LHQ cho rằng “Giết người Pháp thì bị gọi là KHỦNG BỐ, giết người Syria thì được gọi là THÁNH CHIẾN”, tức cùng một bản chất, cùng một đối tượng, nhưng lúc thì phương Tây gọi đó là khủng bố và bằng mọi giá phải tiêu diệt, lúc khác thì lại gọi đó là 'đối tượng chiến đấu vì lý tưởng (đạo Hồi) và cần phải được bảo vệ.
Như phản ứng bất bình, nhóm cộng đồng đối lập với đám zận chủ để avatar “Cầu nguyện cho Syria” với hàng triệu sinh mệnh người dân vô tội và đất nước hoang tàn là hậu quả của chính sách “dân chủ chuyên chế” và sự can thiệp thô bạo vào vấn đề nội bộ đất nước khác của Mỹ và phương Tây.
Ngay sau vụ khủng bố này, Chính phủ Pháp tuyên chiến với khủng bố , giống như Mỹ sau vụ 11/9, thậm chí bất cứ ai “ca ngợi khủng bố” trên mạng Internet sẽ bị trừng trị thẳng tay qua việc tiến hành thủ tục tư pháp đối với hơn 50 người, trong đó có cả diễn viên hài nổi tiếng Dieudonné.
Chứng kiến điều này, không ít facebooker chia sẻ hạnh phúc về sự an bình đất nước Việt Nam hôm nay, khẳng định đó mới chính là giá trị dân chủ, nhân quyền lớn nhất. Điều đó đồng nghĩa với việc, đám Nhật ký yêu nước Mỹ, Việt Tân và đám tay chân Cờ vàng không còn cơ hội trở thành “lực lượng đấu tranh dân chủ” cho Việt Nam được nữa. Hiểu được điều này mới thấy được động cơ của các luận điệu khai thác vụ khủng bố ở Paria để “khủng bố” dân Việt, vu cáo chính quyền Việt Nam “khủng bố VNCH” hay đám “dân chủ, dân oan” kia.

No comments:

Post a Comment