2019/05/13

KHÔNG CÓ GÌ BẤT ĐỒNG QUANH VIỆC BẢO QUAN THI HÀI CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH


Viễn

Trang mạng của nhà đài RFA vừa đăng tải bài viết tựa đề “Bất đồng về việc giữ xác cố chủ tịch Hồ Chí Minh”, trong đó nêu luận điểm rằng hiện đang có những bất đồng gay gắt quanh việc bảo quản thi hài cố chủ tịch Hồ Chí Minh trong dư luận Việt Nam.

Luận điểm của RFA được nêu ra dựa trên cái gọi là trả lời phỏng vấn của bà Kim Chi và Nguyễn Ngọc Già.

Bà Kim Chi nói:

“Theo tôi thì nguyện vọng của ông Hồ là muốn được thiêu chứ đâu có đòi xây lăng rồi ướp xác quá tốn kém. Mà về phong thủy người ta cũng kiêng lắm, thi hài mà cứ đưa lên đưa xuống hoài thì dân làm sao mà làm ăn được, đất nước làm sao mà phồn thịnh được. Theo những gì về tâm linh thì tôi thấy nên thiêu đi như ông mong muốn. Như vậy vừa tốt cho phong thủy dân tộc, vừa tiết kiệm.”

Bà nói thêm rằng bà đồng ý với việc thiêu xác rồi rải tro vì mỗi năm phải nuôi cả binh đoàn bảo vệ, phải bảo trì cái xác rồi nuôi cả đội ngũ những người về hưu, tốn kém nhiều lắm.

Còn đây là ý kiến của ông Nguyễn Ngọc Già.

“Theo tôi thì trước tiên phải xét nghiệm ADN xác ông Hồ Chí Minh rồi sau đó hãy thiêu. Về mặt tâm linh thì tôi nghĩ rằng muốn thiêu thì phải xem ngày giờ. Về mặt kinh tế thì quá rõ là việc giữ lại cái xác quá tốn kém. Hiện nay ngân sách Nhà nước coi như đã cạn queo rồi thông qua các thứ thuế, rồi xăng dầu, điện nước, phí BOT… đều leo thang. Mỗi tháng tốn hàng đống tiền cho việc bảo quản là có tội với người dân.”

Tôi phải nói nhanh thế này, chẳng có gì gọi là bất đồng về chuyện bảo quản thi hài chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây thực ra chỉ là vài quan điểm cả nhân của những nhà “dân chủ”, những người mang nặng tư tưởng chống đối, thù địch. Họ sẵn sàng xuyên tạc mọi việc, họ sẵn sàng tuyên truyền chống Nhà nước vì vậy không khó hiểu khi họ nêu luận điểm như vậy

Chủ tịch Hồ Chí Minh là tấm gương của cả dân tộc, tư tưởng của Người là một phần quan trọng trong nền tảng tư tưởng của đất nước. Vì thế, các nhà “dân chủ” luôn tìm mọi cách để phủ định tư tưởng của Người, trong đó có câu chuyện tấn công vào nhân thân, đời tư của Bác như ý kiến của bà Kim Chi và Nguyễn Ngọc Già ở trên.

Họ muốn thiêu thi hài cố chủ tịch Hồ Chí Minh là không muốn du khách quốc tế và người dân có cơ hội được vào lăng viếng Bác, để dần dần xóa mờ đi hình ảnh của Bác trong lòng dân tộc. Âm mưu của họ mới thâm hiểm làm sao?

Nhưng họ càng nói, càng thể hiện rõ bản chất đê tiện, bỉ ổi của mình. Bác Hồ luôn luôn là vị Cha Già kính yêu của dân tộc, Bác sống trong lòng dân và trong toàn nhân loại, không có dễ dàng xóa bỏ hình ảnh Bác được đâu.

Loại nhỏ nhen, bỉ ổi chỉ thốt ra được những điều hẹp hòi ấy thôi.

1 comment:

  1. Những kẻ phản quốc, hại dân thì phải bị trừng trị thích đáng

    ReplyDelete