2017/04/06

Đừng lợi dụng “Chúa” để làm điều sai trái

Quê mẹ


Một đất nước phát triển thì cần có sự ổn định về chính trị để có thể thu hút vốn đầu tư nước ngoài. Việc thu hút vốn đầu tư nước ngoài, các doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam đầu tư sẽ đem lại một số tác dụng sau: 

Thứ nhất, doanh nghiệp nước ngoài vào đầu tư thì phải đóng thuế, tiền thuế đó chính là một phần ngân sách của quốc gia, và nhà nước sẽ lấy tiền từ ngân sách để đầu tư vào dịch vụ công.

Nguồn lợi thứ hai, là người dân có việc làm và đương nhiên là có thu nhập, và cuối cùng những người làm dịch vụ tại khu vực công nghiệp cũng được lợi vì họ sẽ cung cấp dịch vụ cho người công nhân. 

Tóm lại, nó sẽ thúc đẩy nền kinh tế phát triển.

Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, các doanh nghiệp phải đảm bảo về vấn đề môi trường, nếu doanh nghiệp nào vi phạm sẽ có chế tài xử lý theo pháp luật Việt Nam. Chúng ta đều biết năm 2016 là một năm rất buồn cho người dân 4 tỉnh miền Trung Việt Nam, khi mà môi trường biển Việt Nam bị ô nhiễm nặng. Lý do là Công ty gang thép Formosa xả thải trực tiếp chất thải bẩn ra môi trường biển làm cho cá chết hàng loạt tại vùng biển 4 tỉnh từ Hà Tĩnh tới Thừa Thiên Huế.

Sau khi có phản ánh về việc cá biển tại vùng biển 4 tỉnh Miền Trung chết hàng loạt không rõ nguyên nhân, Đảng và Nhà nước đã có sự chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng vào cuộc điều tra nguyên nhân. Sau thời gian ngắn điều tra tỉ mỉ, kỹ lưỡng, chúng ta đã công bố nguyên nhân các chết là do hoạt động xả thải trực tiếp chất thải bẩn ra biển của Công ty Formosa và công ty này phải chịu hoàn toàn trách nhiệm bồi thường thiệt hại.

Những cá nhân, tổ chức có liên quan đến vụ việc trên phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại mà mình đã gây ra. Điều này cho thấy sự minh bạch trong quản lý, điều hành của Nhà nước. Đây cũng là một cái tát cho bọn phản động tay sai khi cho rằng Nhà nước ta bao che cho tội phạm, bao che cho kẻ làm sai.

Và trong những tháng cuối năm 2016 và đầu năm 2017, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ban ngành và các địa phương bị chịu thiệt hại phải thống kê thiệt hại để có phương án bồi thường xứng đáng cho người dân một cách thỏa đáng nhất. Tuy nhiên, thời gian gần đây đang xuất hiện một số kẻ mang danh là người có chức sắc trong tôn giáo tiến hành kích động, lôi kéo người dân tiến hành gây rối trật tự với một cái mác là “đuổi Fomorsa”, “bảo vệ tài nguyên biển”

Có phải họ làm đúng như họ nói không? xin thưa với quý vị độc giả là không và chưa bao giờ họ tiến hành đúng luật cả mà toàn là hành động thiếu hiết biết, tiến hành bạo loạn chứ không phải là biểu tình ôn hòa như bọn “dân chủ rởm” đang rêu ra trên các trang mạng “dân chủ giả tạo”.

Cách đây vài ngày trên tất cả các trang báo mạng có đăng tin một nam thanh niên người Trung Quốc sau khi phản kháng với cảnh sát Pháp đã bị cảnh sát Pháp bắn trọng thương, sau đó người Hoa Kiều ở Pháp tiến hành biểu tình và gây bạo loạn, cảnh sát Pháp đã thực hiện mọi hành động để khống chế người biểu tình không cho những người này tiến hành phá hoại. Như vậy, thì bất kỳ trên thế giới này đều có quyền được nói lên tiếng nói của mình nhưng không được xâm phạm đến lợi ích của người khác, anh không chỉ vì muốn đáp ứng lợi ích của riêng anh mà anh trà đạp lên hạnh phúc, bình yên của người khác. 
  Đừng lợi dụng “Chúa” để làm điều sai trái
Những người giáo dân bị kích động lôi kéo
Mấy ngày gần đây, giáo dân ở một số xã ở Hà Tĩnh do bị kẻ xấu kích động đã đi biểu tình, nhưng họ không biểu tình trong ôn hòa mà tiến hành gây rối trật tự làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân khác. Họ tràn ra đường quốc lộ làm ùn tắc giao thông, họ tràn vào trụ sở ủy ban nhân dân huyện, xã để bao vây, gây cản trở hoạt động rồi đánh người thi hành công vụ, đánh một chiến sĩ công an của tỉnh Hà Tĩnh bị trọng thương.

Như vậy, hành động của những người dân này là vi phạm pháp luật, họ đang chà đạp lên hạnh phúc, tính mạng, tài sản của Nhà nước và người dân khác trong xã hội. Chúng ta thử hình dung xem, nếu sự việc tương tự như vậy diễn ra ở Mỹ thì sao, xin thưa với mọi người rằng lực lượng cảnh sát Mỹ sẽ có đủ quyền rút súng bắn trả những kẻ gây bạo loạn, xâm phạm đến tính mạng của người khác, còn ở Việt Nam, lực lượng Công an tỉnh Hà Tĩnh vẫn cố giải thích cho người dân hiểu là họ đang làm sai, thế nhưng họ đối đáp với hành động tử tế là hành động không tử tế, đánh người nhưng không cho xe cấp cứu và cứu thương, phá hoại tài sản...

Tôi là người không theo bất kỳ tôn giáo nào, nhưng tôi biết giáo lý của các tôn giáo đều hướng con người ta đến những giá trị tốt đẹp của con người chứ không phải là kêu con người đi làm việc ác. Những kẻ nhân danh chúa để làm điều gian xảo, gian ác thì đều đi ngược lại với lời chúa dạy và dĩ nhiên họ sẽ phải bị pháp luật trừng trị.

No comments:

Post a Comment