2017/04/01

Thư ngỏ: Gửi Ngài Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius

Thưa Ngài đại sứ, trên facebook cá nhân của Ngài được biết “Vào ngày 29/3/2017 Bộ Ngoại giao(BNG) Hoa Kỳ sẽ công nhận 12 phụ nữ trên thế giới, được nhận Giải thưởng dành cho “Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm” của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Trong đó. Việt Nam có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh,(NNNQ) theo nhận xét của (BNG) Hoa kỳ “Vì sự dũng cảm của (cô) trong việc đưa ra các vấn đề xã hội dân sự, truyền cảm hứng cho sự thay đổi ôn hòa, kêu gọi sự minh bạch hơn trong chính phủ và việc tiếp cận các quyền cơ bản của con người, đồng thời là tiếng nói đại diện cho quyền tự do biểu đạt”.

Thế nhưng, thưa Ngài đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh dư luận Viết Nam lại có cái nhìn và đánh giá hoàn toàn khác với (BNG) của nước Ngài. Chắc Ngài cũng đã biết, Ngày 10/10/2016, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (tức blogger Mẹ Nấm Gấu) về hành vi “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” theo Điều 88 Bộ luật Hình sự.

Sự kiên quyết này, là thông điệp mạnh mẽ thể hiện rõ ràng quan điểm của Nhà nước VN sẽ thẳng tay trừng trị những kẻ bất chấp luật pháp có âm mưu chống đối lật đổ chính quyền.
Thế nhưng không hiểu sao? 
Bộ Ngoại Giao Hoa kỳ lấy tư cách gì, quyền hạn gì đã có môt quyết định sai lầm nghiêm trọng khi trao tặng cái gọi là “phụ nữ quốc tế dũng cảm” cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh kèm theo nhận xét rất hồ đồ khiên cưỡng mang đậm mầu sắc chính trị, xâm phạm đến độc lập, chủ quyền, an ninh Quốc gia của Việt nam?.
Rõ ràng, Theo Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Khánh Hòa, từ năm 2009 đến tháng 10/2016 Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đã:
(1) Lợi dụng quyền tự do dân chủ, tuyên truyền, xuyên tạc đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; làm ảnh hưởng đến lòng tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, Chính phủ, Quốc hội và Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
(2) Xuyên tạc, vu cáo, bôi nhọ cán bộ Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các tổ chức bộ máy công quyền, xâm hại đến uy tín của cá nhân, cơ quan tổ chức Nhà nước.
(3) Xuyên tạc sự thật, xuyên tạc lịch sử; có nội dung chống lại Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam; phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc; tuyên truyền, kích động nhân dân chống lại Chính quyền, chống lại chế độ, 
Tội trạng, của Nguyễn Ngọc Như Quỳnh rất rõ ràng, gây phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Vì vậy, việc bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là hoàn toàn chính đáng phù hợp với pháp luật Việt Nam và thông lệ quốc tế. Và đây cũng là công việc nội bộ của VN, chẳng hề có bất cứ sự liên quan, đến bất cứ quốc gia nào trên thế giới trong đó có Hoa Kỳ.vậy (BNG) Hoa kỳ lấy cớ gì và tư cách gì để tặng thưởng cho một kẻ vi phạm pháp luật Việt Nam? 
Ngài đại sứ, đại diện cho chính phủ Hoa kỳ tại Việt Nam, đáng ra Ngài cần phải có cái nhìn tổng thể và đánh giá khách quan mọi vấn đề….chứ không phải đánh gía phiến diện rồi kết luận hồ đồ,…..đẩy sự việc hoàn toàn theo một chiều hướng khác. Thế nên, Bộ ngoại giao Hoa kỳ đã nhầm lẫn làm một việc không nên làm ảnh hưởng xấu đến mối quan hệ bang giao Mỹ Việt. Vì thế, chính Ngài đã có một phần trách nhiệm làm xấu đi hình ảnh nước Mỹ và mối quan hệ Việt Mỹ trong con mắt người dân Việt.
Ngài có biết, việc trao giải thưởng “Phụ nữ quốc tế dũng cảm” của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ chẳng khác nào là sự tiếp sức, cổ vũ cho các hành vi vi phạm pháp luật của thành phần chống đối chính phủ ở các quốc gia khác có chủ quyền? 
Chính hành động “sen đầm quốc tế” của chính phủ Ngài, can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác có chủ quyền, đó là hành động rất “vô trách nhiệm” của chính phủ Hoa kỳ. Bởi, chính sự can thiệp thô bạo, xuất khẩu thứ “dân chủ”vô trách nhiệm này, đã và đang gây ra rối loạn khắp thế giới, bởi bom rơi đạn nổ, đầu rơi máu chảy khắp nơi mà Bắc phi, Trung đông đang là ví dụ điển hình của một thảm họa kinh hoàng : Irắc, Li bi, Xy ry a, Yêmen…. đang là một ví dụ điển hình thảm họa về mức độ chết chóc, gây nhức nhối lương tri người dân toàn thế giới về thảm họa, mà thủ phạm chính là Hoa Kỳ đã và đang gây nên
Dư luận cũng đang cho rằng, chính quyền Ngài như một chính quyền khủng bố, reo rắc chiến tranh và cần xét xử Hoa kỳ như một tên sen đầm quốc tế về tội ác chiến tranh chống lại loài người.
Thế nên, Việt nam có câu ngạn ngữ rất đúng rằng “Chân mình dẫm cứt be be, lại cứ cầm đuốc đòi soi chân người”. Vì thế, Xin hỏi ông Đại sứ. Hoa kỳ, với tư cách gì và Ai đã giao cho chính phủ Hoa kỳ có cái “đặc quyền” đế quốc để “can thiệp Sâu” vào công việc nội bộ của nước khác? 
Có người hỏi Ngài rằng, nếu Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là công dân Hoa Kỳ liệu luật pháp Hoa Kỳ có tha thứ cho hành động vi phạm luật pháp của cô ta hay không? Nếu ở Hoa Kỳ cũng có hạng người được gọi là“Các tù nhân lương tâm, các nhà hoạt động ôn hòa” như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh thường xuyên có các hành vi “Dân chủ quá trớn, tự do quá đà” Nhen nhóm tư tưởng chống đối, xâm hại đến An ninh quốc gia, có âm mưu lật đổ chính quyền của Ngài, thì các Ngài nghĩ sao và hành động của chính quyền Hoa kỳ là gì?
Nhân dân Việt Nam rất quý trọng Ngài, bởi từ khi Ngài sang đại sứ, đã có những việc làm gắn kết hai dân tộc xích lại gần nhau, để hiểu nhau hơn đó là một việc làm cần thiết để làm sâu sắc thêm “mối bang giao Việt - Mỹ” sau chiến tranh, Nhưng đáng tiếc thay, những ngày gần đây Ngài thường có những hành vi, cùng việc làm rất đáng phê phán “không đáng được hoan nghênh”, khi Ngài thường xuyên có lời nói và việc làm can thiệp vào nội bộ của người Việt Nam. Việc Bộ ngoại giao Hoa kỳ khen thưởng “Phụ nữ dũng cảm” cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là một việc làm sai trái, không đúng với chuẩn mực ngoại giao quốc tế và chính Ngài đã có phần trách nhiệm bởi hành vi sai trái này của chính phủ Hoa kỳ.
Thưa Ngài Đại sứ, xin được nhắc lại với ngài rằng: VN, cách xa nước Mỹ của Ngài hàng vạn dặm, một nước độc lập, có chủ quyền, không có bất cứ liên quan gì tới nước Ngài, thì Hoa kỳ không có bất cứ lý do gì can thiệp vào công việc của VN?, Nước nào cũng có pháp luật, có kỷ cương phép nước để “Trị quốc, an dân”. kẻ nào vi phạm pháp luật tùy theo tội nặng nhẹ, đương nhiên đều phải bị xử lý theo pháp luật. Hoa Kỳ và các nước khác cũng có quyền hành động như vậy và Việt nam cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.
Thế nên, người dân VN yêu cầu Ngài đại sứ Hoa Kỳ hiểu rõ vấn đề. Hãy tôn trọng luật pháp VN đừng can thiệp vào công việc của người khác, Thượng tôn pháp luật để đảm bảo an ninh quốc gia, đó là quyền thiêng liêng bất khả xâm phạm của mỗi dân tộc, của một đất nước độc lập, có chủ quyền. VN có đầy đủ quyền để duy trì luật pháp mà hiến pháp đã quy định ở đất nước mình.
Vì vậy, việc Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ công nhận 12 phụ nữ trên thế giới, được nhận Giải thưởng dành cho “Phụ nữ Quốc tế Dũng cảm” trong đó có Nguyễn Ngọc Như Quỳnh của Việt Nam là một việc làm không thể chấp nhận được. Thưa Ngài.

No comments:

Post a Comment