2017/04/06

LM ĐẶNG HỮU NAM QUÊN MẤT LỜI DẠY CỦA TGM NGÔ QUANG KIỆT?


Nguồn tin từ Thanh Niên Công Giáo: Với lí do cho rằng, công văn số 333/UBND-NV của Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) ngày 17/3/2017 yêu cầu giáo dân phải xin phép UBND cấp huyện trước khi đi lễ ngoài phạm vi của giáo xứ. Sáng nay, Linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cùng với Linh mục Nguyễn Đình Thục, quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu đã ý định tổ chức cho giáo dân đi nạp đơn xin đi lễ và khiếu nại, chất vấn một số nội dung trong công văn nói trên! 

Công văn số 333/UBND-NV của Ủy ban nhân dân huyện Quỳnh Lưu (tỉnh Nghệ An) ngày 17/3/2017 (Nguồn: FB). 

Theo dõi công văn của UBND huyện Quỳnh Lưu ngày 17/3/2017, có thể thấy việc ban hành công văn này xuất phát từ thực tế: Một số giáo xứ, giáo họ trên địa bàn huyện đã tổ chức cho đông đảo giáo dân tuần hành, kéo sang một số giáo xứ để hiệp thông, cầu nguyện mà không báo cáo và thực hiện khi chưa có được sự chấp thuận của chính quyền địa phương (mặc dù đây không phải là những cuộc lễ nằm trong chương trình lễ thường niên hàng năm). 

Chưa hết, quá trình di chuyển, đông đảo giáo dân đã đi dàn hàng 3, hàng 4 gây ách tắc giao thông, gây phản cảm đối với quần chúng nhân dân, dễ bị các đối tượng xấu lợi dụng kích động xuất phát về an ninh, trật tự. 

Việc UBND huyện Quỳnh Lưu chủ động ban hành công văn nói trên gửi đến các linh mục quản xứ, Hội đồng mục vụ các giáo xứ trên địa bàn xuất phát từ thiện chí tốt đẹp, hướng đến việc thực hiện đúng quy định của pháp luật về sinh hoạt tôn giáo cũng như đảm bảo các hoạt động tôn giáo trên địa bàn thuần túy pháp luật; không để giáo hội Công giáo trên địa bàn bị mang tiếng xấu là chống Đảng, Nhà nước... 

Bất chấp thiện chí nói trên của chính quyền vừa được chỉ ra, Linh mục Đặng Hữu Nam cùng với một số chức sắc đạo Công giáo trên địa bàn đã biến tấu, cố tình hiểu sai ý nghĩa thực chất của những con chữ được nói đến trong công văn. Sự hèn hạ và bỉ ổi của 02 vị Linh này là vì thế! 

Cũng xin thông tin thêm: Trong một lần ghé thăm giáo xứ Phú Yên vào năm 2016, Nguyên Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Ngô Quang Kiệt đã từng nói với Linh mục Đặng Hữu Nam rằng: "Tự do tôn giáo là quyền chứ không phải ân huệ xin - cho". Vị linh mục này sau đó cũng biến đó trở thành một chủ đề để rao giảng, xuyên tạc trước đông đảo giáo dân. Vậy nhưng, không hiểu vì sao, sáng nay Linh mục này lại bày trò tổ chức cho giáo dân lên được xin đi lễ? Phải chăng, Linh mục Nam đã quên mất huấn từ của TGM Ngô Quang Kiệt! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment