2017/04/09

KHI THUYẾT ÂM MƯU ĐƯỢC DỰNG SẴN


Đã có rất nhiều cái chết của những giáo dân được cho là "do nhiễm độc từ hải sản" sau sự cố ô nhiễm môi trường biển miền Trung từ tháng 04/2016 tới nay! Câu chuyện được nói sau đây có thể xem là một thực tế đáng báo động tại Nghệ An nói riêng và các tỉnh miền Trung nói chung khi những cái chết được lập trình với những thuyết âm mưu tương tự. 

Sau đây là đoạn tin được trang Thanh Niên Công Giáo đăng tải: "Một người dân tại Nghệ An Ăn vừa tử vong tối ngày 28-03-2017 do ăn cá nhiễm độc không thể cứu chữa và bệnh viện từ chối cung cấp bệnh án. Nạn nhân là anh Gioan Hoàng Giáo, thành viên của Gia Đình Khôi Bình sinh sống tại giáo họ Tân Lộc, xứ Tân Lộc, thuộc phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An.

Sau khi bị người thân đòi minh bạch nguyên nhân anh Giáo qua đời và trả lại bệnh án và phiếu xét nghiệm, Nhà cầm quyền thị xã Cửa Lò đã có buổi làm việc qua với gia đình và nhận định anh Giáo bị chết là do "mắc bệnh hiểm nghèo". Theo xét nghiệm từ bệnh viện Ba-lan thì thân thể nạn nhân bầm tím tái và nguyên nhân qua đời là "bị nhiễm độc hải sản" nặng do ăn cá.

Gia đình anh Hoàng Giáo cho biết anh Hoàng Giáo mua và ăn cá bùng binh và bị những triệu chứng khó hiểu. "Chân tay rung lẩy bẩy, đau đầu chóng mặt, buồn nôn, chân tay tím tái và co giật.", người thân cho biết.

Do nghi ngờ là bị cảm nên gia đình đã mua thuốc cảm cho anh uống, sau khi uống thì bệnh tình thêm nặng và bùng phát những triệu chứng khác lạ.

Anh Hoàng Giáo, là người Công Giáo sinh ngày 01 tháng 07 năm 1971 tại giáo họ Trung Song, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Khi đến làm việc với gia đình sau khi bị chất vấn về nguyên nhân cái chết, trước mặt các cán bộ công quyền, bác sĩ tiếp tục xác nhận anh Hoàng Giáo qua đời là do ăn cá bị nhiễm độc.

Dư luận tỏ ra quan ngại vì tình trạng khó lường liên quan đến thảm họa môi trường biển Miền Trung do Formosa xả thải trực tiếp ra biển.

Hàng trăm tấn cá bị nhiễm độc đã chết trắng trải dài trên hơn 250 km đường biển Miền Trung và làm hàng trăm ngàn gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp. Bên cạnh đó một số người đã bị chết do ăn tôm cá nhiễm độc.

Các vụ tử vong nghi ngờ bị nhiễm độc từ đồ biển đều bị nhà cầm quyền cố tình bưng bít và né tránh nhu cầu đòi minh bạch của người dân.

Cũng cần nói thêm, từ tháng 4 năm 2016 tới nay đã nhiều cuộc biểu tình phản đối Formosa khiến biển chết và yêu cầu nhà cầm quyền trục xuất Formosa ra khỏi Việt Nam và bồi thường thỏa đáng cho các nạn nhân". 

Biên bản giám sát của cơ quan y tế tại Thị xã Cửa Lò (Nguồn: FB). 

Ở đây không loại trừ người đàn ông nói trên đã chết do ăn cá. Tuy nhiên ở đây có hai vấn đề cần được nói đến, cụ thể: 

- Xưa nay những vụ chết do ăn cá nóc đã không còn là chuyện hiếm đối với người dân nói chung. Và điều đáng nói là triệu chứng của nạn nhân khi ăn cá nóc trước khi chết "Chân tay rung lẩy bẩy, đau đầu chóng mặt, buồn nôn, chân tay tím tái và co giật." Vậy thì nguyên cớ ở đâu để đi đến khẳng định người đàn ông này chết do ăn cá bị nhiễm độc? 
Đó là còn chưa nói đến một chi tiết được xác định trong đoạn tin của trang Thanh Niên Công Giáo: "Do nghi ngờ là bị cảm nên gia đình đã mua thuốc cảm cho anh uống, sau khi uống thì bệnh tình thêm nặng và bùng phát những triệu chứng khác lạ". Bởi đối với nhiều vụ ngộ độc cá nóc nói chung thì chỉ cần xuất hiện thêm một thứ thuốc khác có tính đối kháng thì nó sẽ thúc đẩy nạn nhân đó nhanh chóng đi đến cái chết hơn! Vậy nên, việc nhanh chóng cho rằng, người đàn ông nói trên chết do ăn cá nhiễm độc là thiếu căn cứ; là thứ âm mưu được những có kích động dựng sẵn nhắm vào Formosa và chính quyền địa phương với luận thuyết cho rằng, chính quyền bưng bít để bao che cho Formosa. 

- Ở đây có một thực tế dễ thấy là trước những cái chết như trên thì chính quyền nói chung (không riêng gì ơ Cửa Lò) tỏ ra rất cảnh giác. Họ nhanh chóng cử các cơ quan chuyên môn có mặt tại hiện trường để giám định, khám nghiệm và có biên bản phản ánh về sự việc. Tất nhiên những hoạt động này phải được sự đồng ý của gia đình các nạn nhân. Việc cơ quan y tế thị xã Cửa Lò nhanh chóng vào cuộc cũng xuất phát từ lí do này. Cho nên, đừng nghĩ chính quyền có ý bưng bít nên xuất hiện sớm mà nên chăng cần hỏi lại rằng, tại sao họ lại phải xuất hiên sớm ngay cả đối với những cái chết hết sức bình thường, đúng quy luật!

- Chi tiết cuối cùng được chỉ ra chính là dù sự việc được gán ghép rất nhiều thuyết âm mưu đi kèm nhưng lại không có bất cứ sự lên tiếng nào từ gia đình nạn nhân. Đây cũng là một chi tiết để nói lên rằng, có thể đấy là sản phẩm của một trò phịa chuyện để bày trò kích động! 
Theo Non Sông Việt Nam

No comments:

Post a Comment