2017/04/11

Giáo phận Vinh tự đánh mất chính nghĩa ?


Liên tiếp những ngày qua, các giáo dân Nghệ An, Hà Tĩnh thuộc giáo phận Vinh đã tấn công công an, phá hoại tài sản Nhà nước, chiếm trụ sở chính quyền, dựng cờ giáo hội, chặn quốc lộ tấn công người dân đi đường …và nay thì trương cờ 3 sọc của chính quyền đã chết VNCH, đã quá đủ để dân chúng Việt Nam ngao ngán cho các vị chủ chăn nơi đây khi biến giáo dân của họ thành “đạo tặc”, đi ngược lợi ích dân tộc, đánh mất chính nghĩa của cuộc đấu tranh đòi công lý và quyền lợi, đánh mất đi hình ảnh “tốt đời đẹp đạo” cuối cùng của người dân Việt Nam với họ.

Dũng Phi Hổ quảng bá cho cờ vàng

Giáo dân tự thân không bao giờ dám lộng hành, xem thường luật pháp, chống lại chính quyền… với số đông trừ khi họ bị linh mục kích động, xúi giục và lợi dụng. Trong cuộc tụ tập dựng cờ 3 sọc ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) của một số giáo dân tại khu vực cánh đồng muối để phản đối vì đã đền bù không thỏa đáng, sau đó kéo đến cổng nhà chủ tịch UBND xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) sáng ngày 9/4/2017. Những lá cờ 3 sọc hầu hết để trong tay những đứa trẻ như thứ đồ chơi chạy theo người lớn, chứng tỏ những giáo dân tham gia vẫn còn ý thức được bản chất, tính nguy hiểm của hành vi này. Cũng giống như cuộc tụ tập bên bãi biển Hà Tĩnh ở Đồng Sơn - Kỳ Nam - Kỳ Anh - Hà Tĩnh vừa rồi, linh mục và các “nhà đấu tranh dân chủ” lùa nguyên toàn bộ học sinh thuộc một trường học thuộc giáo xứ và đội băng tẩy chay Formosa lên đầu chúng, phát cho người lớn áo có dòng chữ “Tưởng niệm một năm thảm họa miền Trung 06-4”, huy động hết nam, phụ, lão, ấu, cả những người già ngồi xe lăn đến nghe linh mục rao giảng về thảm họa Formosa để các “nhà dân chủ” ghi hình, phát tán lên mạng Internet phô trương “thành tích”.
Ai cũng thấy rõ, giáo dân được trưng dụng phần lớn là trẻ em, phụ nữ lớn tuổi bịt mặt như ninja chặn quốc lộ, cầm dao quắm, gậy gộc tấn công người đi đường, ách tắc hàng chục km, bất chấp là xe cứu thương, xe chở hài cốt liệt sỹ và người lâm nạn, không khác nào thảo khấu dưới sự “đạo diễn biểu tình ôn hòa” của “nhà dân chủ” Lê Mỹ Hạnh, Nguyễn Hùng. 
Ai cũng phẫn nộ khi chứng kiến giáo dân tấn công cán bộ công an bị thương, không cho đưa đi chữa trị, sử dụng người bị thương như con bài khống chế cán bộ địa phương phải đưa ra “cam kết” theo ý chúng.
Giờ đây thì ai cũng ngao ngán khi hàng chục lá cờ ba sọc được trưng dụng cùng với các khẩu hiệu đậm tính công giáo “Ông bà cha mẹ ơi – Khi nào có biển để tắm, có cá để ăn” đang khiến đám cờ vàng hải ngoại nức lòng, cho thấy những linh mục ở đây đã bán rẻ con chiên của họ cũng như đức tin tôn giáo cho quỷ Sa tăng, kích động thù hằn lương-giáo, cô lập mình giữa đất nước-dân tộc Việt Nam.
Nhân nào quả ấy, rồi nhân dân sẽ đi từ khiếp đảm, thấy rõ việc đuổi Formosa hay đòi đền bù, công lý chỉ là cái cớ để đẩy giáo dân chống phá chính quyền, tự đánh mất hoàn toàn sự tôn trọng với giáo lý và chủ chăn Công giáo, ủng hộ chính quyền “dẹp loạn”. Đó là nước đi thất sách khi họ tự lột bỏ áo mũ “sống phúc âm trong lòng dân tộc”, và những kẻ xưng danh “đấu tranh dân chủ, nhân quyền” đã tự đánh mất đi “lý tưởng dân chủ” khi ràng buộc mình vào giáo phận đã phản bội dân tộc, đất nước

No comments:

Post a Comment