2017/04/04

GIẢI THƯỞNG “NHÂN QUYỀN” – LIỀU DOPING CHO NHỮNG KẺ CHỐNG PHÁ

Những ngày qua thông tin Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã trao giải thưởng “Phụ nữ quốc tế dũng cảm” cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Blogger Mẹ Nấm - người đang bị tạm giam để điều tra về hành vi tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự) là thông tin được đám dân chủ tung hô, tán tụng với đủ những lời lẽ bay bổng nhất, có cánh nhất. Chưa dừng lại ở đó, ngày 1.4 vừa qua, các trang lều báo của đám dân chủ lại loan tin, nữ dân chủ Phạm Thanh Nghiên đã được chọn vào danh sách “5 nhân vật chung kết cho giải thưởng Người bảo vệ Nhân quyền trước hiểm nguy năm 2017” của Tổ chức Front Line Defenders (Ireland). Tổ chức Front Line Defenders cho biết, giải thưởng này được trao cho những người có “đóng góp đặc biệt vào công cuộc bảo vệ và cổ xúy quyền con người trong cộng đồng của họ. Cá nhân nhân vật này phải đối diện những hiểm nguy lớn lao”. Cụ thể, đó là những người “từng phải đối diện với những vụ tấn công, các chiến dịch bôi nhọ, sách nhiễu về mặt pháp lý, dọa giết, án tù, và đe nẹt”.
GIẢI THƯỞNG “NHÂN QUYỀN” – LIỀU DOPING CHO NHỮNG KẺ CHỐNG PHÁ
Chẳng khó để chỉ ra các trường hợp các nhà dân chủ đã được Mỹ hay các tổ chức với danh nghĩa “nhân quyền” trao tặng các “giải thưởng” tương tự. Ví như: Vào năm 2013 Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã tổ chức trao giải “Phụ nữ can đảm thế giới”. Trong số 10 người được Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ vinh danh, Việt Nam có Tạ Phong Tần (một sĩ quan bị thải loại nhưng lại luôn được núp dưới cái vỏ bọc “hoạt động nhân quyền”, thường xuyên vi phạm pháp luật Việt Nam,. Tạ Phong Tần hiện đang sống lưu vong ở Mỹ); hay việc một số tổ chức quốc tế như “Theo dõi nhân quyền thế giới” (HRW), “Ân xá quốc tế” (AI), “Phóng viên không biên giới” (RSF)… cũng đã trao các giải thưởng tương tự cho những kẻ núp bóng “dân chủ”, “nhân quyền” hoạt động chống Đảng, Nhà nước Việt Nam như Hải điếu cày, Nguyễn Đan Quế, Nguyễn Tường Thụy, hay mới đây là Nguyễn Quang A…
Nếu nhìn nhận, đánh giá một cách chính xác thì đây chỉ là một chiêu trò, một liều “doping” mà Mỹ và các tổ chức quốc tế mà đứng sau là các chính phủ - kẻ luôn muốn chống phá, phá hoại sự vững mạnh của chế độ xã hội chủ nghĩa nói chung, Nhà nước CHXHCN Việt Nam nói riêng cung cấp cho đám “con nuôi” của mình để thúc đẩy, làm tươi mới cho tinh thần chống phá của chúng. Để dung dưỡng một đội ngũ có quan điểm đối lập, chống lại Đảng, Nhà nước Việt Nam ở trong nước, xây dựng số này thành những nhân tố tích cực cho các hoạt động chống phá Việt Nam điều tất yếu là việc cung cấp tài chính, trang bị phương thức, thủ đoạn, định hướng cho sự chống phá thì việc thi thoảng chích cho chúng một liều doping sốc lại tinh thần chống phá; làm cho chúng tin rằng đằng sau mình luôn có sự chống lưng của các thế lực nước ngoài; rằng mọi việc làm của chúng luôn có sự dõi theo, ủng hộ của “quốc tế”; rằng qua mỗi liều doping này thì càng nhiều người biết đến chúng hơn, chúng dễ dàng lôi kéo những người nhẹ dạ cả tin vào con đường lao lý với chúng hơn.
Bởi vậy, có thể thấy đám dân chủ kia chỉ là những con dối cho các thế lực thù địch giật dây, việc trao các giải thưởng về “nhân quyền” suy cho cùng chỉ là một trò chiêu trò, một sự hỗ trợ bên cạnh những đồng đô la bẩn cho đám “con nuôi” luôn chỉ đợi có thế là “cắn xé” một cách “nhiệt tình” hơn mà thôi./.
NGẠO

No comments:

Post a Comment