2017/04/04

Chúa sẽ khóc nơi thiên đàng

Chiềng Chạ

Đó là điều tôi muốn nói đến sau khi đọc stt mới đây nhất của Linh mục Peter Trần Văn Thành mới đây nhất với tên gọi "NHỮNG VIỆC LÀM KHÓ DIỄN TẢ..!". 

Và cũng xin nói thêm là trước đó Mõ đã có 02 bài viết liên tiếp về vị chủ chăn hiện đang quản xứ Tam Tòa, Phường Bắc Lý, Tp Đồng Hới, Quảng Bình này. 


Ở bài viết ngắn thứ ba, không với dụng ý bóc mẽ, lật tẩy hoặc ngợi ca điều gì đó sau sự chuyển đổi thái độ vừa qua đã được phản ánh, chỉ xin được nói ra cảm nhận của một người ngoại đạo (Công giáo) khi chứng kiến một sự việc xảy ra trong chính tôn giáo này tại giáo xứ Tam Tòa. 

Trước hết xin được đăng tải toàn văn stt của Linh mục Peter Trần Văn Thành để những ai quan tâm cùng theo dõi: "Hôm qua, ngày 2 tháng 4, giáo xứ Tam Tòa được đến quyên góp tại giáo xứ Ba Chuông, giáo phận Sài Gòn, để xây dựng nhà thờ Tam Tòa.

Cha xứ và cụ già gần 80 tuổi của giáo xứ Tam Tòa cầm giỏ khúm núm đứng xin bà con giáo dân giáo xứ Ba Chuông chia sẻ... Tâm trạng thật khó diễn tả...! Nhưng vì hoàn cảnh Tam Tòa quá khó khăn, dân nghèo, biển chết và cũng vì tương lai của giáo xứ, vì để nước Chúa được cả sáng và vì phần rỗi các linh hồn mà phải chấp nhận tất cả, miễn sao có vài đồng để góp vào xây dựng nhà thờ...

Xin chân thành cám ơn cha quản xứ, quý cha và cộng đoàn giáo xứ Ba Chuông đã yêu thương, quảng đại chia sẻ. Xin Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho quý vị...!". 

Hết sức đồng tình với vị linh mục này ở khía cạnh rằng: Vì việc lớn, đại cục thì sự hạ mình của một vài cá thể, con người cụ thể là chuyện hết sức bình thường. Và để có tiền xây dựng tiếp công trình thánh đường đang xây dựng giang dở do hết kinh phí thì sự hạ mình của chính ông hay những giáo dân nào đó trong giáo xứ trong lần tổ chức quyên góp tại giáo xứ Ba Chuông (trụ sở của Dòng tu Đa Minh Việt Nam) ở TP Hồ Chí Minh là chuyện dễ hiểu!

Vậy nhưng khi nhìn hình ảnh dưới đây (hình ảnh một cụ già mà như tường thuận của Linh mục Thành là "cụ già gần 80 tuổi của giáo xứ Tam Tòa cầm giỏ khúm núm đứng xin bà con giáo dân giáo xứ Ba Chuông chia sẻ..." dưới đây khiến chúng ta không thể không suy nghĩ. 

Cũng như những tôn giáo khác, thiên chúa cần ở những tín hữu của mình đức hi sinh. Đó cũng là môt nhân tố để xây dựng hội thánh ngày càng phồn thịnh và phát triển. Sứ mệnh làm sầm uất, làm giàu hội thánh thông qua việc xây dựng những công trình như nhà thờ xứ Tam Tòa luôn luôn được khuyến khích. Vậy nhưng, tin chắc rằng, Thiên chúa sẽ khóc, sẽ không vui lòng lắm nếu thấy đâu đó đàn chiên của mình cùng cực, khổ sở như thế này để thể thiện đức hi sinh trước ngài! 

Ngài sẽ khóc, đó có thể là tiếng khóc của sự hạnh phúc nhưng chắc chắn nó sẽ kèm theo sự khắc khoải! Và có thể ngài sẽ nói tiếp với đàn chiên của mình rằng, hãy thực hiện đức hi sinh trong phạm vi có thể; mọi sự khổ sở sẽ chỉ làm cho hội thánh yếu đi mà thôi! 

No comments:

Post a Comment