2017/03/04

Trò hề của Nguyễn Anh Tuấn và biểu hiện của những kẻ “dại tiền”

"Tưởng niệm" có lẽ là cái cớ của những kẻ thèm tiền ngoại và Nguyễn Tuấn Anh cũng không ngoại lệ trong việc sử dụng triệt để các sự kiện để làm cái chuyện "đồi bại" này.

Chuyện thật tưởng như đùa, ngày 26/2/2017, FB Nguyễn Anh Tuấn đăng tải thông báo về việc “TƯỞNG NIỆM SINH VẬT BIỂN MIỀN TRUNG”. Theo thông báo, anh ta đang có ý tưởng tổ chức một cuộc “diễu hành tưởng niệm Cá Tôm và tất cả các loại sinh vật biển miền Trung bị chết hàng loạt trong thảm họa Formosa 2016”. Theo đó:Hình thức tưởng niệm: Diễu hành bằng xe đạp - để nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường - không phân biệt chủng loại xe đạp, trừ xe đạp điện.Thời gian: CN ngày 09/04 - tưởng niệm 1 năm, ngày xảy ra thảm họa biển Bắc miền Trung, khiến Cá Tôm, và các sinh vật biển khác chết hàng loạt, trên 250km bờ biển 4 tỉnh.Địa điểm: Trên các tuyến phố, thuộc nội đô TP Hà Nội.Mục tiêu: Ghi nhớ thảm họa biển đã xảy ra, kêu gọi các bên liên quan xử lý hiệu quả các vấn đề hậu quả, khôi phục môi trường biển, cổ vũ quyền được đối xử công bằng trước pháp luật của mọi công dân.Điều kiện để ý tưởng trên trở thành sự thật: Nếu có 500 comment xác nhận sẽ tham gia, trước ngày 15/03/2017.
Trang facebook cá nhân của Nguyễn Anh Tuấn (ảnh chụp màn hình)

Đọc xong thông báo về việc kêu gọi tham gia tưởng niệm tôm cá và các sinh vật biển của FB Nguyễn Anh Tuấn mà đúng thật là tôi thấy choáng. Choáng là bởi tôi quá khâm phục sự “sáng tạo” và tài tưởng tượng của mấy anh chị em zân chủ như Nguyễn Anh Tuấn. Giờ tôi mới ngẫm lại thấy nhiều người nói về các anh chị em zân chủ đúng là chẳng sai tẹo nào. Nhiều người vẫn luôn nói rằng, các anh chị em zân chủ luôn có những suy nghĩ khác người, luôn có những ý tưởng rất “dị” và đặc biệt là họ luôn vô địch về ý tưởng.
Nghe nói tưởng niệm (tức là thắp hương để tưởng nhớ) thường là những người lính hy sinh vì đất nước, tưởng niệm các nhà lãnh đạo, những người có công với đất nước còn thấy có lý, đằng này lại tưởng niệm cả tôm cá. Mà tưởng niệm nhưng lại bằng hình thức diễu hành bằng xe đạp để nêu cao ý thức bảo vệ môi trường thì đúng là tôi chỉ có thể thấy ở đám zân chủ cuội, zân chủ trẻ trâu. Chẳng biết có phải vì trẻ trâu hay không mà họ lại có những ý tưởng kiểu chẳng giống ai. Phải chăng chúng còn ý đồ gì khác nữa?
Người đưa ra ý tưởng này là FB Nguyễn Anh Tuấn có lẽ cũng chẳng còn quá xa lạ với cộng đồng mạng. Nguyễn Anh Tuấn được biết đến là admin của nhóm được thành lập trên facebook mang tên “Vì Một Hà Nội xanh” - một nhóm được lập ra chủ yếu để kích động biểu tình, gây rối an ninh, trật tự trên địa bàn Hà Nội dưới danh nghĩa “vì môi trường”, “bảo vệ cây xanh”. Cách đây không lâu, Nguyễn Anh Tuấn cũng khiến dư luận chú ý sau khi share clip về giả mạo về việc Formosa tiếp tục xả thải bức tử môi trường, nhưng sau đó đã đăng status xin lỗi. Nguyên văn đoạn trạng thái như sau:
"Trưa hôm qua, 19/02/2017, tôi đã phạm sai lầm, là chia sẻ Video này, mà ko kiểm chứng chắc chắn nội dung thông tin. Nay tôi xin đăng bài cải chính. Tôi xin lỗi Formosa, và các bên cơ quan chính phủ VN, có liên quan tới Formosa, vì đã cáo buộc sai cho quý vị! Xin lỗi bạn đọc fb, vì đã cung cấp thông tin sai! Mong được lượng thứ, Ds Nguyễn Anh Tuấn".
Tôi đang tự đặt câu hỏi là, chẳng biết bây giờ là tưởng niệm tôm cá và sinh vật biển thì tới đây với cái trí tưởng tượng và lối suy nghĩ, hành động chẳng giống ai của giới dân chủ cuội thì còn có thể loại tưởng niệm gì nữa đây? Thật là ý tưởng của những kẻ khùng!
DVT (dautruongdanchu.com)

No comments:

Post a Comment