2017/03/04

RẤT CẦN NHỮNG CÁN BỘ CÓ HÀNH ĐỘNG QUYẾT LIỆT NHƯ ÔNG HẢI

Nắng Mới

Những ngày vừa qua và những ngày tiếp theo đây, hình ảnh, hành động và những phát biểu của ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh sẽ vẫn là chủ đề nóng được báo chí, các trang mạng xã hội và người dân ở thành phố Hồ Chí Minh cũng như người dân ở nhiều địa phương khác quan tâm, chú ý. Không quan tâm, chú ý làm sao được bởi những hành động quyết liệt của ông trong việc thiết lập trật tự lấy lại vỉa hè cho người đi bộ đã bị lấn chiếm trong suốt những năm qua. Thực tế ông Đoàn Ngọc Hải không phải là một hiện tượng như phát biểu của Chánh Văn phòng UBND tp. Hồ Chí Minh, bởi trước ông Hải cũng có rất nhiều cán bộ nhà nước ở những lĩnh vực khác nhau đã có những việc làm, hành động tích cực, quyết liệt trong giải quyết triệt để những vấn đề nhức nhối của nhân dân. Tuy nhiên, hành động của ông Hải lại được báo chí và người dân quan tâm chú ý là bởi việc lấy lại vỉa hè của ông đã phải đụng chạm đến rất nhiều các cơ quan đảng, nhà nước, cán bộ, nhân viên, quần chúng nhân dân và cả những lợi ích bấy lâu nay của nhiều người dân lao động kiếm sống sinh nhai trên vỉa hè.
 
Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo quyết liệt
Thực tế có thể thấy, chiến dịch lấy lại vỉa hè cho người đi bộ của Phó Chủ tịch Quận 1 không hề đơn giản và dễ dàng bởi đây là quận trung tâm của tp. Hồ Chí Minh, là nơi đóng trụ sở của nhiều cơ quan Đảng, Nhà nước, doanh nghiệp cũng như có nhiều hoạt động sản xuất, buôn bán kinh doanh tại đây. Và hầu hết các cơ quan, doanh nghiệp và các hoạt động này đều lấn chiếm vỉa hè hoặc diễn ra trên vỉa hè. Vì vậy, chiến dịch lấy lại vỉa hè của ông Hải đã gặp sự cản trở, chống đối, gây khó khăn của không chỉ những người dân ở đây mà còn của nhiều cán bộ, cơ quan nhà nước. Tuy nhiên, mới chỉ qua hơn chục ngày (bắt đầu từ 16/2) của chiến dịch, ông Hải và lực lượng chức năng đi đến đâu thì vỉa hè ở nơi đó được giải phóng thông thoáng. Mặc dù, nhiều lúc, nhiều nơi còn có sự cản trở, chống đối của người dân, thậm chí cán bộ nhà nước nhưng với quyết tâm và hành động quyết liệt nói đi đôi với làm, ông Hải đều cương quyết xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Với câu nói đáng chú ý: “không lấy được vỉa hè, tôi cởi áo về vườn”, ông Hải đã chứng minh bằng những hành động cụ thể, quyết liệt của mình để lạp lại trật tự. Cụ thể như: ông đã chỉ đạo đập 2 bồn hoa của Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận 1 xây lấn chiếm vỉa hè, tháo dỡ bức tường trước Bộ Công thương, rào xích và chốt gác của Ngân hàng Nhà nước tp Hồ chí Minh và hàng chục chiếc xe ôtô, trong đó có nhiều xe xịn và xe biển xanh… Có thể thấy, một số vụ việc kể trên là một trong số những khó khăn, thách thức, cản trở mà ông Hải đã gặp phải khi giải quyết công việc. Thậm chí, một số trường hợp còn lăng mạ, xúc phạm hoặc đe dọa ông khi không được ông đáp ứng ý định của họ.

Chính bản lĩnh, thái độ cương quyết và hành động quyết liệt, dứt khoát nhưng lại rất đúng theo quy định của pháp luật đã giúp ông Hải chỉ trong một thời gian ngắn đã giải quyết khá hiệu quả công việc, góp phần trả lại sự thông thoáng cho vỉa hè của quận 1. Với kết quả trên ông đã được lãnh đạo tp. Hồ Chí Minh đánh giá cao và được đông đảo quần chúng trong cả nước biểu dương, ủng hộ. Cũng từ kết quả đã đạt được ở Quận 1 mà đã có nhiệu quận khác ở tp. Hồ Chí Minh đã triển khai theo và đạt được nhiều kết quả. Không chỉ ở Tp. Hồ Chí Minh mà ở thủ đô Hà Nội, quận Hoàn Kiếm cũng đã học hỏi và triển khai cách làm này để lấy lại vỉa hè trung tâm thành phố cho nhân dân. Cách làm của Quận 1 đúng là mô hình điểm để lan rộng ra các mô hình khác trong cả nước, góp phần làm cho cảnh quan đô thị ở Việt Nam thêm văn minh, sạch đẹp, gọn gàng và hiện đại.

Hiện nay, đất nước ta đang trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa để tiến lên chủ nghĩa xã hội, sự đóng góp công sức của mỗi cá nhân ở các ngành nghề, lĩnh vực là hết sức cần thiết. Đặc biệt vai trò của các cán bộ, đảng viên nhà nước là hết sức quan trọng. Bên cạnh tài, đức, người cán bộ, đảng viên cũng cần có bản lĩnh vững vàng, thái độ cương quyết và những hành động quyết liệt vì lợi ích tập thể, vì quần chúng nhân dân, vì sự phát triển chung của toàn xã hội. Vì vậy, những hành động quyết liệt như ông Hải đáng được chúng ta biểu dương và học tập.

No comments:

Post a Comment