2017/03/04

NIỀM TIN CỦA VỢ NGUYỄN VĂN OAI: "CHƯA ĂN ĐƯỢC VẠ THÌ MÁ ĐÃ SƯNG"

"Lúc mang bầu phụ nữ thường thay đổi theo chiều hướng xấu đi, chưa kể nhưng thay đổi thất thường về sinh lý nên dễ nhảy cảm, dễ tủi thân và dễ khóc hơn... Nên cần lắm một người chồng để chia sẽ, cảm thông những thay đổi của người vợ và nhất là yêu thương vợ lúc này.

Anh Oai Jb Nguyễn Văn! Anh là chồng là người mà vợ hết mực yêu thương, và chỉ là chỗ dựa tinh thần cho vợ lúc này, chồng hãy mạnh mẽ vững bước trên con đường tự do của chồng. Hãy sống đúng với lương tâm của chồng để sau này lúc con hỏi về lúc đất nước lâm nguy bố mẹ đã làm những gì thì chồng có thể thay mặt vợ trả lời cho con mà không phải trốn tránh.

Tương lai đất nước của con mình phụ thuộc vào những người bố như chồng. Yêu lắm! Nhớ lắm! Người bố của con em".

Đây là stt thứ hai mà FB Linh Chau, vợ của Nguyễn Văn Oai (người mới bị Công an tỉnh Nghệ An bắt hôm 19/1/2017 để điều tra làm rõ h02 hành vi: "Chống người thi hành công vụ" và không thực hiện lệnh quản chế sau án phạt tù). 

Trước đó, Fb này cũng đã có một stt tương tự (Xem thêm: Tại đây). 

Điểm chung của 2 stt là chủ FB này kể lại những khó khăn, thiếu thốn của mình khi đang mang thai nhưng không có chồng bên cạnh nhưng đến cuối lại cố khuyên chồng nên kiên định và thực hiện con đường đã chọn lựa! 

Cũng giống như cảm nhận về stt thứ nhất, ở stt này vẫn không thoát khỏi hơi hướng của những trích đoạn trong các tiểu thuyết chương hồi kiếm hiệp Trung Hoa mà chúng ta vẫn đang xem. Ở đó, người vợ dù không có chồng bên cạnh nhưng vẫn gắng gượng và tự an ủi mình bằng những suy tư và cả những giấc mơ về ngày mai và phía trước. Sự lặp lại về mặt điệp khúc, tiết tấu của stt làm cho người đọc cảm thấy cái sự sến sẩm và gượng gạo của người viết! 

Điều dễ thấy, nếu như ở stt thứ nhất FB Linh Chau đã thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng chục ngàn lượt tiếp cận thì trong stt này chỉ khiếm tốn dừng lại ở con số chưa đầy 300 lượt tiếp cận. Sức thu hút và lan tỏa của stt này vì thế đã bị chững lại trong thấy! 

Như đã nói ở Entry trước (Tại đây), thứ niềm tin giúp cho FB Linh Chau tin và cổ súy chồng dấn thân là bởi cô tin rằng, chính giới Mỹ, Eu sẽ giúp cho chồng cô (Nguyễn Văn Oai) có thể sớm đoàn tụ gia đình (http://www.voatiengviet.com/a/eu-my-len-tieng-ve-viec-viet-nam-bat-cac-nha-hoat-dong/3708121.html). Vậy nhưngh, xin được nhắc lại rằng, cái thuyết "nước xa không cứu được lửa gần" vẫn luôn luôn đúng. Đó là chưa nói tới một thực tế: Hầu hết những người được Mỹ hay EU can thiệp để được ra tù sớm chỉ diễn ra khi họ sắp mãn những hạn tù; chưa thấy trường hợp nào chưa đưa ra xét xử và phạt tù đã được tha bổng! Sự chờ đợi có tính cơ may đó là thiếu thực tế và rất có thể sẽ rơi vào cái tình trạng chung "chưa ăn được vạ thì má đã sưng". 

Hiểu như thế để thấy rằng, chẳng qua, những dòng tâm sự mùi mẫn mà FB Linh Chau nói ra suy cho cùng chỉ là phép an ủi tinh thần; là hệ quả của việc cô này tin quá vào những viễn cảnh tốt đẹp mà những kẻ bên ngoài, đồng bọn đã hứa với cô. Và rất có thể, việc Đặng Xuân Diệu được sang Pháp chữa bệnh và định cư cũng đã được huy động vào chuyện này! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment