2017/03/22

Nguyễn Văn Lý ảo tưởng sức mạnh chính trị

Việt Nam


Sự việc các Cha “dởm” cầm đầu, dẫn dắt 500 con chiên con đạo của mình ra đường phá rối dưới cái danh nghĩa biểu tình vào ngày 14 tháng 2 vừa rồi vừa mới hạ nhiệt thì mới đây Nguyễn Văn Lý, một vị chủ chăn có tiếng tiếp nối seri “biểu tình”.

Lần này cũng không có gì đáng khác lạ so với những lần khác, vẫn là những cái lý lẽ ấy, hình thức phá rối ấy và có lẽ vẫn là những con người ấy. Đáng lẽ ngày 12/3 theo lịch là ngày Chúa nhật theo lịch của Công giáo, đúng ra những con chiên phải đi hành lễ để thực hiện theo đúng bổn phận làm con chiên của Chúa thì tại giáo xứ Đông Yên, Hà Tĩnh con chiên nơi đây đang biến việc này thành hành động tọa kháng, khiếu kiện, cao hơn là thể hiện việc chống đối chính trị. Theo như các nguồn tin thì lần này các hình ảnh ghi lại nhiều trẻ em và phụ nữ tại giáo xứ Đông Yên đã tụ tập trước sân bóng đá của giáo xứ và đã tuần hành đến trước Công ty Formosa để hô hào, đòi quyền lợi, đòi Formosa rời khỏi Việt Nam. Tuy nhiên, khác với hồi tháng trước, lần này chúng chống đối ra mặt thể hiện qua các khẩu hiệu “đả đảo ĐCS Việt Nam”, một bước tiến mới trong việc thể hiện sự chống đối quyết liệt từ các nhà chủ chăn đội lốt nhà tu hành.

Kẻ cầm đầu bà con giáo dân lần này không ai khác là Nguyễn Văn Lý. Sau lần kêu gào khàn cả cổ ngày 5/3 nhưng không có ai hưởng ứng thì lần này với cái lý do biểu tình đòi bồi thường, đòi đuổi Formosa thì cuối cùng cũng có người tin theo. Nói sơ của về Nguyễn Văn Lý thì ít ai là không biết về bản chất của hắn. Là một kẻ vào tù ra tội với nhiều hành vi phạm pháp luật, có quan hệ với nhiều tổ chức và cá nhân chống phá Việt Nam từ bên ngoài, Nguyễn Văn Lý đã đội lốt là một linh mục để tha hồ tung hoành với những hoạt động tuyên truyền xuyên tạc chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước, vu cáo Việt Nam đàn aoos tôn giáo, dân chủ. Tuy là linh mục nhưng Nguyễn Văn Lý lại từng liên kết và tham gia nhiều tổ chức phản động như “đảng Thăng tiến Việt Nam”, “liên đảng Lạc Hồng”. Tuy nhiên, những hành vi coi thường pháp luật của Nguyễn Văn Lý đã bị điều tra và xét xử theo quy định của pháp luật. Sau khi ra tù, hắn vẫn nuôi trong mình ảo tưởng về chính trị, bằng việc kêu gọi chống phá Nhà nước Việt Nam thông qua cái cớ về việc Formosa vừa gây ra sự cố về môi trường vừa rồi. Với một kẻ lừa lọc và vào tù ra tội như Nguyễn Văn Lý thì ai cũng biết rằng đó chẳng qua chỉ là vỏ bọc, còn bản chất chống phá chính quyền của Nguyễn Văn Lý thì dường như không thay đổi, nếu có thì chỉ có hắn càng ngày càng ảo tưởng hơn thôi.
Nguyễn Văn Lý ảo tưởng sức mạnh chính trị
Nguyễn Văn Lý và lời hô hào “biểu tình”
Với việc hô hào như vậy, dường như chỉ có một vài nhóm nhỏ giáo dân cực đoan, quá khích thuộc giáo xứ Đông Yên (Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã nhẹ dạ cả tin nghe theo lời xúi giục của Nguyễn Văn Lý, bên cạnh đó còn những kẻ hám lợi, hám tiền được trợ cấp khi tham gia biểu tình nên cũng sẵn sàng dẫn cả trẻ đi biểu tình. Nói chung, số đi biểu tình này chắc chả có ai nhận thức được mình đang làm tay sai cho quỷ dữ. Nói là biểu tình đòi quyền lợi, đòi đuổi Formosa nhưng dường như trong cả buổi biểu tình ấy chẳng thấy bóng dáng của câu chữ nào có liên quan đến công ty này mà hầu như chỉ thấy những khẩu hiệu đậm chất chống đối như đổ lỗi cho Đảng Cộng sản và rồi cả “đả đảo Cộng sản” nữa.

Có lẽ thị uy của Lý giờ đây sắp trở về với con số 0 tròn trĩnh bởi vì giờ đây không còn mấy ai nghe lời xàm xí của hắn nữa, khó khăn lắm mới kêu gọi được dăm ba đứa cuồng tín và dăm ba kẻ hám tiền đi theo hô hào chứ chẳng hùng hậu như xưa.

Nói đến đây tôi lại buồn cười, có cái sự cố môi trường đã giải quyết xong từ 3 đời nào rồi nhưng vẫn cứ lôi ra nhai đi nhai lại không biết mệt mỏi, nhưng khi ngư dân người ta đánh cá trúng quả đậm thì lại không thấy một kẻ nào đứng ra suýt xoa khen ngợi. Nói vậy là để thấy rằng Nguyễn Văn Lý và đồng bọn chỉ là những kẻ chống đối cực đoan dưới sự hậu thuẫn về tiền của những kẻ chống đối ở nước ngoài chứ về bản chất có lẽ chỉ là thùng rỗng kêu to!

No comments:

Post a Comment