2017/03/07

NGU NHƯ "DÂN LÀM BÁO"



Ảnh được cut từ blog Danlambao.com
Thật sự thì không khó để kiếm một bài viết thể hiện độ ngu của những cây viết trong blog danlambao, mặc dù biết rằng họ cũng đã cố gắng trau chuốt câu chữ, nhưng do một phần năng lực kém (bởi xuất thân toàn loại tầng đáy của xã hội, thấp kếm cả về học vẫn lẫn nhân cách), một phần cũng do áp lực đồng tiền, không có bài viết, không có hoạt động chống đối thì không có tiền tiêu, thôi thì "vẽ" ra cho nó có chuyện.
Mới đây trên danlambao có đăng tải bài viết có tiêu đề như "thầy
phán": "Một chỉ đạo hèn nhát và ngu xuẩn của Chi cục thủy sản Nghệ An đối với lệnh cấm đánh cá của Bắc Kinh". Trong bài viết của mình cây viết Vũ Đông Hà có đề cập đến sự việc Bộ Nông nghiệp Trung Quốc ngày 27.2 đơn phương thông báo lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông từ 12 giờ ngày 1.5 đến 12 giờ ngày 16.8. Thực tế thì ngay sau khi có cái "đơn phương" trên thì Sở NNPTNT Nghệ An đã yêu cầu Chi cục Thủy sản Nghệ An ra thông báo đến các huyện, thành, thị ven biển như huyện Nghi Lộc, thị xã Cửa Lò, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, thị xã Hoàng Mai khuyến cáo cho các ngư dân tham gia khai thác đánh bắt hải sản trên biển được nắm rõ lệnh cấm khai thác hải sản của Trung Quốc từ ngày 1.5 đến 16.8 không khai thác qua phía đông đường phân định tại Vịnh Bắc Bộ và không vượt qua các vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên các vùng biển. Không biết anh Vũ Đông Hà do nhân thức kém, thất học từ bé không, hay là do vội vã viết bài kiếm tiền theo kiểu chộp giật mà a lu loa rằng: 
"chỉ thị gửi đến cho ngư dân rằng "không khai thác qua phía đông đường phán định tại vịnh Bắc Bộ và không vượt qua các vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên các vùng biển" là một mệnh lệnh mù mờ... "Đường phán định tại vịnh Bắc Bộ" là đường nào? Ngư dân có biết rõ không trong khi lệnh cấm của Tàu cộng bao trùm lên cả vịnh này. Đồng thời thông báo của Chi cục Thủy sản Nghệ An cũng không dám nói rõ là ngư dân được quyền đánh cá tại khu vực quần đảo Hoàng Sa khi chính Lê Hải Bình tuyên bố lệnh cấm của Tàu cộng đã xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa"

Đúng là chúng mày chỉ là lũ chăn cá trên đường quốc lộ, chỉ giỏi đem mấy con cá chết đi khiếu kiện thuê để nước ngoài nó bố thí cho mấy đồng lẻ. Rõ ràng trong thông báo của Chi cục Thủy sản Nghệ An đã nói rõ 8 không khai thác qua phía đông đường phân định tại Vịnh Bắc Bộ và không vượt qua các vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên các vùng biển. Hiệp định Phân định Vịnh Bắc Bộ là thoả hiệp ký ngày 25 tháng 12 năm 2000 giữa chính phủ nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Bắc Kinh nhằm xác định biên giới lãnh hải, thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế trong Vịnh Bắc Bộ. Đây là kết quả sau nhiều đợt đàm phán kể từ năm 1973. Hiệp định này thay thế Công ước Pháp-Thanh 1887. Trong Hiệp định có quy định rõ tọa độ đánh bắt khai thác nguồn lợi biển của hai nước Việt Nam, Trung Quốc (Về những tọa độ này thì chỉ người ngư dân thuộc vùng biển mới nắm rõ chứ chắc loại người vô học như Vũ Đông Hà không thể biết, vậy nên vui lòng tham khỏe trên mạng để khai dân trí). Và việc thông báo đến nhân dân không vượt vùng đặc quyền kinh tế là để tránh trường hợp như trước đây một số ngư dân vẫn có hành vi khai thác quá vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, và để đảm rằng chúc ta có đủ lý lẽ, không để Trung Quốc tạo cớ rồi có hoạt động gây hấn, hay xâm phạm chủ quyền Việt Nam. 

Xin được nói luôn với Vũ Đông Hà từ lãnh đạo cấp tỉnh đến ngư dân Nghệ An hay ngư dân các tỉnh Việt Nam chưa bao giờ có suy nghĩ phải sợ Trung Quốc, thực tế ông Nguyễn Công Hoàng - Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Hà Tĩnh (Sở NNPTNT Hà Tĩnh) cho biết: “Qua báo chí tôi vừa nắm được thông tin Bộ Nông nghiệp Trung Quốc đơn phương thông báo lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông. Trước sự việc này các địa phương có ngư dân đánh bắt thủy hải sản trên biển như Hà Tĩnh đang chờ Tổng cục Thủy sản hướng dẫn lúc đó mới thực hiện phổ biến đến ngư dân. Quan điểm của chúng tôi là vùng biển truyền thống của ta, ta cứ đánh bắt bình thường. Còn ông Lê Quang Tuyến-Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản (Sở NNPTNT tỉnh Thanh Hóa) cho biết: Năm nào cũng vậy, phía Trung Quốc ra lệnh cấm biển một cách rất vô lý. Đây là cái lệnh phi lý, nhằm làm khó dễ cho ngư dân Việt Nam. “Do đó, Chi cục sẽ làm công văn gửi xuống các địa phương trong tỉnh, khuyến cáo bà con bám biển theo các mô hình tổ đội liên kết sản xuất trên biển, đoàn kết, hỗ trợ nhau trong khi đánh bắt, trên các ngư trường truyền thống thuộc chủ quyền của Việt Nam...tất cả đều thể hiện ý chí sắt đá bảo vệ chủ quyền thiếng liêng của Tô quốc. Đâu như mấy thằng Việt Nam Cộng hòa, khi đất nước đang bị thực dân, đế quốc xâm lược thì sợ chết nên cam tâm làm tay sai cho giặc sát hại đồng bào mình, bán đứt quần đảo Hoàng Sa cho Trung Quốc trong vòng một nốt nhạc. Và khi đất nước được giải, Đảng, Nhà nước đã không như Trung Quốc "nhổ cỏ nhổ tận gốc" và bây giờ quay lại nó "trở mỏ cắn cánh", vong ơn bội nghĩa phản bội dân tộc. Chúng hóa thân thành "dân chủ", "luật sư" "linh mục"...sớm hay muộn thì toàn thể nhân dân Việt Nam sẽ biết rõ bộ mặt thật của chúng, và kết quả như thế nào? Hồi sau sẽ rõ.

CBR

No comments:

Post a Comment