2017/03/07

LỢI DỤNG SỰ CỐ BIỂN MIỀN TRUNG - ĐÁM PHẢN ĐỘNG HƯỚNG TỚI ĐIỀU GÌ?

Tọa Sơn

Tưởng chừng như sự cố biển miền Trung đang đi đến chiều hướng tốt lên khi bà con ngư dân dần trở lại với cuộc sống trước đây với sự hỗ trợ từ Chính phủ, giúp bà con vươn ra đánh bắt xa bờ cũng như việc Formosa bị quản lý một cách chặt chẽ trong quy trình xả thải. Đồng thời với điều này thì theo các nhà khoa học, môi trường biển các tỉnh miền Trung đang có chuyển biến tích cực. Đáng lẽ, chúng ta có thể tạm yên tâm về việc giải quyết sự cố môi trường biển tại miền Trung đang đi đúng hướng nhưng rồi có vẻ như nó đang bị đám phản động liên kết với đám rân chủ trong nước khơi gợi lại sự căng thẳng này.

Ngay những ngày gần đây chúng ta có thể thấy rằng sau vụ Nguyễn Đình Thục (xin lỗi trong mặt tôi chẳng có vị cha nào mà lưu manh như thế cả) dàn dựng rồi tấn công lực lượng chức năng tại Nghệ An thì đến các trang mạng phản động bề cái cống xả từ Đà Nẵng áp vào Hà Tĩnh để giải thích cho mấy cái vệt đỏ mà theo chúng là biển miền Trung lại lần nữa chết đến nơi rồi. Bị bẽ bàng vì tính thiếu thực tế của mình, mấy ngày nay, chúng lại chỉ đạo cho đám tay sai là hai “nhà báo tự do” Lê Dũng và Nguyễn Lân Thắng xách đít và đi vào miền Trung làm cái truyền hình thực tế cho đám ở ngoài nước biết được tình hình, mắt thấy tai nghe chứ không bị hớ như vụ cống xả nữa. Và một lần nữa, chúng lại tổ chức bôi xấu vùng biển miền Trung.

Bắt đầu bằng 1,2 đoạn video mà chúng kêu quay được ở cách bờ khoảng mấy cây số về một ít vệt đỏ. Vâng, tại một địa điểm mà máy quay của chúng chỉ có thể cắm xuống nước chứ không thể quay một điểm nào khác làm mốc. Thiết nghĩ cách bờ có mấy cây thì chắc không đến nỗi không lia được cái máy quay cho tụi tui thấy bờ và biết đó là đang ở đâu chứ. 
 
Video vô thưởng vô phạt, không biết thời gian địa điểm và không biết chừng đổ màu xuống để quay
Mà quay lại cái vụ đi thực tế của Lê Dũng và Nguyễn Lân Thắng mới buồn cười. Xuất phát là một phịch thủ, nên Thắng thích lắm, say sưa lắm, lên kịch bản cho chuyến thực tế chắc cũng tỉ mẩn lắm. Cứ nhìn những bức ảnh sắc nét, những đoạn lai sờ trim cho đến những cảnh quay tuyệt đẹp từ trên cao với sự hỗ trợ đắc lực lực của Flycam là chúng ta có thể hiểu rõ. 

Cùng một luận điệu, Việt Tân và Nhật Ký yêu nước đang cố gắng khơi dậy nỗi sợ hãi cũng như sự bức xúc của bà còn ngư dân cũng như sự hiểu lầm của nhân dân cả nước với sự cố biển miền Trung
Thật kỳ lạ cho cái thứ nhà báo tự do này. Theo tôi được hiểu từ bé, nhà báo là trước tiên là người đưa tin tức đến cho mọi người, họ không có nhiệm vụ phán xét đặc biệt là trên những lĩnh vực không hề biết. Ấy thế mà Nguyễn Lân Thắng và Lê Dũng dùng các thiết bị chụp, thậm chí dùng flycam quay từ trên cao xuống các vệt màu đỏ và kết luận đó là do Formosa xả thải. Trong khi các nhà khoa học, các cơ quan chức năng mất công mất sức kết luận đó là trứng ruốc, báo hiệu một mùa ruốc bội thu thì đám này không hề nghe chuyên gia mà cứ tự một mình ý mình để phán cơ. Tất nhiên là cái đám này ngu có hệ thống cho nên mấy thằng quan thầy của chúng vểnh mõm bên Cali cũng sủa hùa theo đám đệ tử trong nước. Nhìn vệt màu đỏ kểu của Formosa xả thải thì Tọa Sơn tôi cũng phán bẳng thánh. Không biết Thắng có nếm, có ngửi nước biển ở đó để thấy có giống ở Hà Tĩnh hay không mà đưa ra kết luận. Nếu thật thì lực lượng công an, quân đội nên mời Thắng vào các trung tâm cảnh khuyển, hướng dẫn mấy con chó nghiệp vụ đánh hơi.
Tôi cũng định chửi … thằng nào nói biển Đà Nẵng không sạch nhưng mà nghĩ tới dòng họ danh giá Nguyễn Lân, chạnh lòng mà thôi
Rồi Thắng cũng vất vả, mò xuống tận bờ biển, kêu to bây giờ là 11 giờ kém và không thấy bất cứ loài sinh vật nào sinh sống trong đó có con còng biển. Ô, Thắng lại bộc lộ mình dốt sinh hay ngu địa lý không biết, là giữa trưa, ở biển, nước biển hấp thu rất nhiều nhiệt lượng nên rất nóng. Do đó, ai tắm biển buổi trưa mà không có kem chống nắng thì cháy da dẫn đến bỏng. Và cũng chẳng con sinh vật nào giữa trưa đem mình ra bãi cát phơi để thành món một nắng thơm ngon cả. Với lại, các loài như còng biển chỉ xuất hiện khi thủy triều rút. Nhưng chắc Thắng ở Hà Nội, không có biển nên cũng không biết thủy triều là gì, và ở miền Trung nó lên và nó rút khi nào đâu nhỉ.

Cũng quay về cái ảnh mà Thắng chụp từ trên cao từ Đà Nẵng, chúng ta có thể thấy khác với những vết đỏ trước đó, vết này không loang theo kiểu ngẫu hừng mà chuyển sang nâu sẫm và bám sát bờ biển. Có nhiều fan hâm mộ Thắng nhận ra điều bất thường cũng đã nhẹ nhàng thắc mắc trong những comment ở dưới. Như gần bờ, sóng xô vào cát thì tạo ra hiện tượng đục đó thôi mà. Thắng không biết trả lời lại như thế nào luôn. 

Bên trái là biển Đà Nẵng do Thắng mới chụp và bên phải là biển Thịnh Long (Nam Định). Có lẽ Thắng nên đến Nam Định lu loa cho đỡ tốn tiền xuyên Việt
Rồi trong khi Thắng kêu không có một sinh vật nào sống, không có ruốc để làm đỏ nước thì ngay một ngày sau đó, Vnexpress lại không may có cái phóng sự hình về bội thu ruốc của bà con ngư dân Đà Nẵng. Không biết hai nhà báo tự do của chúng ta còn lời nào để nói phét nữa không, và đám bên ngoài còn tài trợ cho hai ông tướng này đi du lịch xuyên Việt nữa hay không?
 
Phóng sự của báo Vnexpress đập tan luận điệu xuyên tạc

Như vậy, với một loạt hành động công kích và xuyên tạc gần đây, dường như đám phản động bên ngoài và đám rân chủ trong nước đang cố gắng kỷ niệm 1 năm ngày xảy ra sự cố biển miền Trung bằng cách reo rắc nỗi sợ cho người dân chúng ta. Cái đám này thấm nhuần những bộ phim siêu anh hùng Mỹ với những mối nguy hiểm giả tưởng, hay những mối nguy hiểm do chính chúng tạo ra để hù dọa, lôi kéo, liên kết những người dân nhẹ dạ cả tin lại. 
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/ngu-dan-trung-dam-mua-ruoc-bien-3549321.html

No comments:

Post a Comment