2017/03/12

CÔNG AN DÙNG NHỤC HÌNH: CHUYỆN CÀNG NGÀY CÀNG HAY


Bị dư luận vạch ra không ít sạn trong màn kịch diễn vụng về để vu Công an dùng nhục hình, mới đây nhất không hiểu là e kíp của màn kịch hay những kẻ râu ria đục nước béo cò đã tiếp tục đẩy sự việc đi xa hơn. Theo đó, chúng đã cung cấp danh tính người mặc trang phục Công an trong bức ảnh có tên là Bùi Hồng Minh với cấp bậc đại úy; còn người phụ nữ có tên là Giang và điều đặc biệt là thông tin cả hai người cùng ở xã Gia Thanh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình! 

Chủ nhân của câu chuyện mới này không ai khác là FB Thuy Trang Nguyen. Toàn văn stt: 
"ĐÃ TÌM ĐƯỢC KẺ HÀNH HUNG PHỤ NỮ.
Kẻ hành hung chị bán nước trà đá chị Giang (không rõ họ), là Trung Tá Bùi Hồng Minh.
Tìm search trên mạng thì ra tấm hình và lý lịch như sau: Bùi Hồng Minh tốt nghiệp Học viện CSND năm 2003, Bùi Hồng Minh về nhận công tác tại huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Khởi đầu là lính trinh sát ma túy, chuyển qua đội hình sự...

Hình ảnh được chụp tại trụ sở Công An Huyện Gia Viễn, Ninh Bình.
Công An Bùi Hồng Minh nỗi tiếng hung dữ - hắn thường đi kiếm tiền làm đầu nậu ở khu vực Chợ Dò - Thôn Thượng Hoà - Xã Gia Thanh. Hắn là hung thần đường phố, chị bán nước vì không trả tiền xâu đã bị hắn bắt về còng tay đánh đập.
Thông tin trên mạng đưa ra kẻ đánh đập chị Giang là Thượng Úy Biên, thực ra kẻ đánh đập là Minh chứ không phải Biên.
(*) Ghi chú hình Bùi Hồng Minh (trên mạng) mang cấp bậc Đại Úy vào năm 2012 - và bây giờ hắn mang cấp Trung Tá". 
Có vẻ như thông tin về người nam được cho là Công an trong bức ảnh được nói ra tương đối rõ ràng! Tuy nhiên, cũng như nội dung bức ảnh lần trước đó, toàn bộ thông tin nói thêm có không ít điểm cần phải được xem lại! 
Thứ nhất, theo nội dung bài báo "Người được đồng đội cảm phục, người dân tin yêu" trên báo Công an nhân dân đăng ngày 20/6/2012 thì Đại úy Bùi Hồng Minh là Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy và theo một nguồn tin đáng tin cậy thì hiện anh vẫn đang giữ chức vụ này! 

Điều mâu thuẫn ở đây chính là FB Thuy Trang Nguyen cho rằng: người phụ nữ bị đưa về trụ sở Công an huyện Gia Viễn, Ninh Bình để đánh đập vì "chị bán nước vì không trả tiền xâu đã bị hắn bắt về còng tay đánh đập". Vậy ở đây có hay không việc Đại úy Bùi Hồng Minh (gọi theo thời điểm năm 2012) lạm quyền, làm không đúng chức trách được giao???? Và cũng xin nói thêm rằng, nếu bị đánh đập chỉ vì không trả tiền xâu thì chắc chắn những người như chị bán nước trong câu chuyện được nói ra đã lên tiếng để tố cáo. Việc chị bán nước vẫn tiếp tục im lặng trong thời buổi hiện nay là điểm nghi vấn có tính phụ họa cho chi tiết này! 

Chi tiết thứ hai được nói đến là việc Đại úy Bùi Hồng Minh năm 2012 nay được xưng với cấp bậc là Trung tá (2017). Theo quy định của Luật Công an nhân dân thì từ Đại úy lên Thiếu tá: 04 năm; Thiếu tá lên Trung tá: 4 năm. Và như thế, để lên được Trung tá Đại úy Bùi Hồng Minh (năm 2012) sẽ cần đến 08 năm nếu không có thành tích đặc biệt để được xem xét phong quân hàm vượt cấp???? Trong khi đó từ tháng 06 năm 2012 đến nay (Bùi Hồng Minh được thăng quân hàm Đại úy vào tháng 06/2012) mới chỉ có hơn 4 năm? Vậy, có hay không việc Đại úy Minh được thăng quân hàm trước tới 04 năm??? 

Theo một số người thạo chuyện thì điều này rất khó xảy ra. Người được phong quân hàm vượt trước kiểu này thông thường họ phải có danh hiệu anh hùng lực lưỡng vũ trang nhân dân do Chủ tịch nước phong tặng! Còn nếu không thì chỉ được lần lượt 1 - 2 năm! Do vậy, nếu có nhanh thì anh Bùi Hồng Minh hiện đang mang quân hàm Thiếu tá là cùng! 
Đại úy Bùi Hồng Minh, Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về ma túy, Công an huyện Gia Viễn, Ninh Bình (báo Công an nhân dân). 

Đó là chưa nói tới, so với hình ảnh của Đại úy Bùi Hồng Minh ở thời điểm năm 2012 thì người Nam trong bức ảnh đang dùng nhục hình để tấn công người nữ trông trẻ và trắng trẻo hơn nhiều! 

Hãy chờ xem Thuy Trang Nguyen và đám người ăn theo sẽ còn dở thêm trò gì nữa! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment