2017/02/08

Zân chủ nội bất mãn với giới đấu tranh nhân quyền Phương Tây!

Loa Phường  



  

Cựu nhà báo chống cộng của RFA Lê Diễn Đức vừa lên án gay gắt giới đấu tranh nhân quyền ở Anh vì đã phát động chiến dịch lấy 1,5tr chữ ký phản đối Tân tổng thống Mỹ thăm Anh trong khi trước đó không hề lên tiếng phản đối chuyến thăm của ông Tập Cận Bình, Chủ tịch nước Trung Quốc mà theo ông ta đầy rẫy những vi phạm nhân quyền khủng như "Tập Cận Bình, kẻ đứng đầu triều đại Cộng sản Trung Quốc, một nhà nước đã cho xe tăng nghiền nát sinh viên trên quảng trường Thiên An Môn; đã xâm chiếm, giết hại sư sãi, phá huỷ chùa chiền và Hán hoá Tây Tạng, đã thẳng tay đàn áp đối lập, hung hăng gầm gừ, ăn hiếp các nước láng giềng trên biển Đông"



Trước đó, chuyến thăm của ông Tập bị chính báo chí phương Tây mỉa mai là Anh đã bán rẻ "dân chủ, nhân quyền", các đồng minh, đối tác để kiếm tiền từ "đại gia họ Tập". Bức ảnh vợ chồng nữ hoàng Anh bị chế nhạo cúi đầu cho vợ chồng ông Tập dẫm lên lưng cho thấy sự bất bình của dư luận với chính phủ Hoàng Gia Anh vì đã tiếp đón ông Tập với nghi lễ cao nhất, trọng vọng nhất và giành những dự án chiến lược nhất, đáng lẽ chỉ cỡ đồng minh chiến lược mới tiếp cận, cho Trung Quốc!

Ông Lê Diễn Đức cho đây là "thái độ đạo đức giả của các "nhà" tranh đầu dân chủ, nhân quyền" của nước Anh và phương Tây.
Khá nhiều zận chủ ủng hộ quan điểm đánh giá này của ông Đức qua bình luận cũng như lượng like, share. Số đông chửi cả TT Obama đã bắt tay với ông Tập, đón tiếp long trọng ông này, khiến Trung cộng sống khỏe như hiện nay và riết chửi luôn "tiêu chuẩn kép" về nhân quyền của truyền thông phương Tây mới sinh ra giới đấu tranh nhân quyền "loạn đao pháp" thích chống Mỹ hơn chống cộng sản hiện nay
Diễn đàn trên các trang phây của giới zân chủ nội ngoại hiện nay ngập chủ đề Trump với 2 phe chống Trump đặt lợi ích nước Mỹ lên trên nhân quyền và phe ủng hộ Trump phải đặt quyền lợi nước Mỹ và sức mạnh của Mỹ lên trên hết. Ông chủ của Luật Khoa tạp chí Trịnh Hữu Long sau khi rời bỏ VOICE đã đến Mỹ gia nhập với giới đấu tranh nhân quyền Mỹ chống Trump, đang tích cực viết bài kể về những hoạt động hiệu quả, sáng tạo của giới này để kết án Trump là tội đồ, là Hitler! Còn đồng nghiệp của ông này là cô cựu nhà báo Đoan Trang vẫn đang miết mải làm tuyên truyền viên cho nền dân chủ Mỹ, ca ngợi khuynh hướng dân chủ tha hồ chửi Tổng thống cũng như chế định kiểm soát quyền lực của tổng thống Mỹ ưu việt hơn Việt Nam! Trang Ba Sàm biến thành nơi đăng bài viết kể tội ác của Trump và chống Trump. Cựu nhà báo Huỳnh Ngọc Chênh tự AQ rằng, chửi Trump hay ca ngợi Mỹ lúc này đều tốt cho việc khai sáng "văn minh" cho dân Việt cả. Thật tội, còn các zận chủ lớn bé, nội ngoại khác đang bận bịu tố nhau "dân chủ xịn" với "dân chủ giả" hay "dân chủ lưu manh"!!!

No comments:

Post a Comment