2017/02/18

Xung quanh cáo buộc Công an Nghệ An đánh linh mục JB Nguyễn Đình Thục

Chiềng Chạ 


Như đã đưa tin, mới đây nhất ngày 15/2/2017 Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh đã ra Thông cáo về sự việc xảy ra hôm 14/2/2017 liên quan Linh mục Nguyễn Đình Thục và đoàn khởi kiện công ty Formosa giáo dân xứ Song Ngọc. 

Thông cáo được mở đầu và đây cũng có thể xem là nội dung cốt lõi và quan trọng nhất của bản Thông cáo: "Chính quyền tỉnh Nghệ An đã ngăn cản một cách thô bạo người dân thực hiện quyền này. Khởi đầu bằng cách cấm các phương tiện vận tải công cộng chở đoàn người khởi kiện. Khi người dân quyết tâm đến Tòa án bằng cách đi bộ và đi bằng xe gắn máy, khoảng chừng 20 km, lực lượng Công an đã bố ráp, đánh đập và làm bị thương hàng chục người, bắt giữ các phóng viên báo chí tự do và nghiêm trọng hơn, đã tấn công gây thương tích Linh mục JB Nguyễn Đình Thục ngay trước mặt những quan chức an ninh cấp của tỉnh Nghệ An". 

Và nếu ai đó tinh ý sẽ thấy, việc thông tin Linh mục JB Nguyễn Đình Thục bị Công an dẫn đến thương tích được nhấn mạnh một cách đặc biệt trong bản Thông cáo. 

Thực hư chuyện Linh mục Thục bị đánh, Mõ xin được mạn đàm đôi điều như sau: 

Trước hết, xin được nhấn mạnh rằng nếu Linh mục Thục có bị Công an đánh, thậm chí là bắt thì điều đó hoàn toàn xứng đáng. Bởi không ai khác, vị chủ chăn này là nguyên nhân, khởi sự và là kẻ cầm đầu của kịch bản kéo đông người vào khởi kiện công ty Formosa thay vì thực hiện cơ chế cử đại diện như Chính quyền, các ban ngành đã khuyến cáo. 

Vị Linh mục này cũng đóng vai trò là thủ lĩnh tinh thần, người đứng ra hiệu triệu đoàn giáo dân quá khích tấn công lại lực lượng thi hành công vụ bất chấp những thiện chí tuyên truyền, vận động ôn hòa trước đó. 

Tuy nhiên, vấn đề sẽ không nói đến nếu Linh mục Thục bị đánh thực sự. Nhưng đằng này đã có những dấu hiệu cho thấy Linh mục Thục bị đánh chỉ là một cái cớ chứ không phải là sự thật. Hay nói cách khác, vị chủ chăn này đang diễn trò ăn vạ hết sức bẩn thỉu, ti tiện trước dư luận và đánh lừa luôn cả Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh! 

Cụ thể: Thử hỏi nếu bị trọng thương thật thì Linh mục Nguyễn Đình Thục có đủ sức chủ thánh lễ ngay sau đó tại Giáo xứ Đông Tháp - nơi đoàn giáo dân xứ Song Ngọc tá túc qua đêm. Video thánh lễ sau đây cho thấy sức khỏe của Linh mục Thục hoàn toàn bình thường. 

Xem video: Tại đây

Cuộc gặp giữa đoàn của Giám mục Hoàng Đức Oanh với Linh mục Nguyễn Đình Thục tại giáo xứ Song Ngọc (Nguồn: Internet). 

Chưa hết, như đã thông tin vào sáng ngày 15/2/2017, đoàn của Giám mục Hoàng Đức Oanh, nguyên Giám mục Giáo phận Kon Tum và một số Linh mục Dòng chúa cứu thế Việt Nam đã có mặt tại giáo xứ Đông Tháp và sau đó cùng Linh mục Thục về giáo xứ Song Ngọc. Và điều đáng nói là tại thánh lễ được tổ chức tại Giáo xứ  Song Ngọc, nhìn cử chỉ của Linh mục Thục trong đoạn Video dưới đây chẳng ai nghĩ cách đó chưa đầy 1 ngày đã bị Công an đánh (???).

Xem video: Tại đây

Đó là chưa nói có thông tin vào trưa ngày 15/2/2017 vị chủ chăn này đã đáp máy bay vào Tp Hồ Chí Minh. Liệu một người bị đánh trọng thương có thực hiện được những điều như thế không? Xin công luận lên tiếng để Ban Công lý & Hòa bình Giáo phận Vinh nhận thức được bản chất sự việc và không tiếp tay cho những kẻ đột lốt thầy tu như Nguyễn Đình Thục!

No comments:

Post a Comment