2017/02/03

THẤY GÌ TỪ CHUYỆN THẦY ĐỖ VIỆT KHOA BÁN NHÀ


Thầy giáo, người đương thời Đỗ Việt Khoa treo biển bán nhà. Đó có lẽ thông tin khiến không ít người hoang mang và tự đặt ra câu hỏi vì sao? Thầy Khoa cần tiền đề làm một việc gì mà bí bách đến thế sao? Hay thầy đang nợ nần ai đó buộc phải bán nhà để trả nợ?.... Những câu hỏi như thế đang bủa vây và làm khó không ít người, trong đó có tôi. 

Cái điều đáng nói là ngay cả thầy Khoa và những người hiểu chuyện cũng cố công dấu nhẹm đi lí do bán nhà. Stt sau đây của Fb Chinh Minh cho thấy rất rõ điều đó: "Trang Facebook cá nhân của mình không là cái chợ , nhưng hôm nay phải một lần làm cái chợ - đó là một giải pháp cho một tình huống để tiếp tục tiến về phía trước của một người anh và là người thầy đáng kính của nhiều học trò, một người lương thiện / nhân bản !

Mong các bạn đừng hỏi lý do vì sao mà lại có tình huống này, chỉ mong các bạn có tình cảm với thầy Đỗ Việt Khoa thì chia sẻ tin này để mong sao thầy bán được nhà với giá hợp lý, giải quyết một tình huống.

Thông tin nhà :
-Nhà nằm cạnh mặt đường 71 (Thường Tín - đi Hưng Yên), đường có nhiều khu công nghiệp và dân cư đông, tiện cho việc kinh doanh, làm văn phòng giao dịch ......
-Mặt tiền nhà rộng 6 m .
-Chiều sâu (dài) 20 m.
-Nhà xây hết đất 3 tầng - thiết kế chắc chắn - nội thất đẹp ..

Thông tin chi tiết xin liên hệ số điện thoại của thầy Khoa trên hình ảnh .

Cảm ơn các bạn chia sẻ !". 

Ở Entry ngắn này, không có ý sẽ viết về một cái gì đó lớn lao, chỉ xin được gợi mở vài ba lí do được cho là xác đáng về cái hành động bình thường mà động trời này của thầy Khoa.

Để lí giải sự bất thường ở Thầy Khoa, tôi chỉ có một cứ liệu duy nhất là: Sau khi Fb Chinh Minh thay mặt thầy Khoa rao bán nhà riêng không ít nhà "dân chủ" trong nước như Đặng Bích PhượngNguyễn Thúy Hạnh... được biết đến là những người đầu tiên chia sẻ và phát đi lời đề nghị mọi người giúp đỡ thầy Khoa. Điều đặc biệt là họ không thèm quan tâm tại sao thầy Khoa có một hành động kỳ lạ như thế. Họ chia sẻ như thể họ hiểu tại sao thầy Khoa hành động như vậy. 

Từ mối liên hệ này và xâu chuỗi với những gì mà các cá nhân này đã cùng thực hiện với thầy Khoa trong khoảng thời gian trước đó thì có thể đặt ra nghi vấn thầy Khoa đang có một món nợ mà ngay lúc này nguồn tài chính của gia đình không cho phép thầy thanh toán với chủ nợ. 

Ở đây bỏ qua câu hỏi chủ nợ là ai và chỉ quan tâm lí do tại sao thầy Khoa vỡ nợ thì sẽ tìm ra được một lí do như sau: Hành động/ động thái mới đây nhất mà thầy Khoa từng tham gia và thất bại đó là ứng cử Đại biểu Quốc hội tại TP Hà Nội. Và việc ứng cử Đại biểu Quốc hội của thầy Khoa sẽ chẳng tốn kém đến thế nếu như thầy Khoa không gặp phải sự tư vấn của một đám dân chủ do chính Nguyễn Tường Thụy cùng Đặng Bích PhượngNguyễn Thúy Hạnh...đưa mối. 

Quá trình gặp gỡ, lợi dụng sự cả tin, muốn nổi tiếng của thầy Khoa, đám người được đưa mối này đã vẽ ra cho thầy Khoa hàng loạt các chương trình/ các hoạt động theo kiểu vận động hành lang mà chúng ta vẫn hay nghe Mỹ hay một số nước Phương Tây vẫn làm. Đổi lại, để trang trải cho các hoạt động này, thầy Khoa sẽ phải ký kết vay của đám người này một khoản tiền tương đối lớn (chưa được tiết lộ). Thầy Khoa sẽ phải hoàn trả lại đám người ngay cả khi thất bại trong hoạt động ứng cử - đó là điều kiện mà đám người này đã cố tình gài vào trong hợp đồng với thầy Khoa.

Nguyên nhân khiến Thầy Khoa tiền mất, tật mang là vì thế! 

Đến đây có người hỏi rằng, tại sao kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội đã kết thúc từ tháng 5/2016 nhưng đến nay thầy Khoa mới bị thúc nợ? Thì xin được thưa rằng, đó là chuỗi những ngày tháng không êm đềm gì với thầy Khoa và gia đình. Thầy đã 5 lần, bẩy lượt khất nợ chúng nhưng chúng vẫn không đồng ý. Việc bán nhà trả nợ mà thầy đang làm cho thấy sự thúc ép này từ các chủ nợ! 

Việc thầy Khoa thất bại và phải bán nhà trả nợ vì thế là cái giá cho những ai học đòi làm chính trị dù khả năng, điều kiện bản thân không cho phép. Cái giá mà thầy Khoa phải trả hôm nay vì thế phản ánh đúng những gì thầy đã thực hiện! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment