2017/02/17

NGUYỄN ĐÌNH THỤC – CHA ĐẠO MANG TÂM HỒN ÁC QUỶ

Trong khi vấn đề đền bù thiệt hại môi trường biển ở miền Trung đang được các bên thống nhất xử lý, Chính phủ cũng đang quan tâm chỉ đạo sát sao để giải quyết việc đền bù cho bà con vùng bị thiệt hại một cách nhanh chóng, chính xác thì sáng ngày 14/02, hàng trăm giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An và một số giáo xứ lân cận thông qua sự kích động của linh mục quản xứ tổ chức đoàn người đi vào Thị xã Kỳ Anh để khiếu kiện. Linh mục cầm đầu xúi giục, tổ chức, kích động giáo dân thực hiện hoạt động này chính là linh mục Nguyễn Đình Thục. Ngay từ khi còn là Linh mục quản xứ Đồng Lam (huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) và hiện nay là linh mục quản xứ Song Ngọc, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu y luôn là người khởi xướng, cầm đầu gây ra những hoạt động cực đoan, trực tiếp xúi dục, kích động giáo dân có những hành vi vi phạm pháp luật, đẩy một số giáo dân vào vòng lao lý. Như khi Nguyễn Đình Thục là linh mục quản xứ Đồng Lam (ở xã Hùng Sơn, huyện Anh Sơn). Nguyễn Đình Thục chính là người đứng sau vụ việc tổ chức truyền đạo, giam giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn  xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/7/2012. Vụ việc này, đã bị các lực lượng chức năng của Tỉnh xử lý nghiêm minh theo pháp luật.
NGUYỄN ĐÌNH THỤC – CHA ĐẠO MANG TÂM HỒN ÁC QUỶ
Đằng sau những lời rao giảng của một đức cha tại nhà thờ và trên các trang mạng xã hội thì Nguyễn Đình Thục là một con quỷ với cả một âm mưu đen tối. Nấp sau chiêu bài đòi hỏi quyền lợi và công lý cho người dân, nghe lời Nguyễn Đình Thục sáng ngày 14-2-2017, khoảng 300 giáo dân thuộc giáo xứ này và một số giáo xứ lân cận đã đi vào huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa liên quan đến việc đòi bồi thường cho ngư dân do sự cố môi trường biển xảy ra trong năm 2016. Nguyễn Đình Thục là người trực tiếp cầm loa dẫn đầu đoàn người, kêu gọi: Ai có phương tiện gì thì dùng phương tiện nấy, ai không có phương tiện thì đi bộ, kéo về phía Quốc lộ 1A để tìm cách đi vào Hà Tĩnh.
Đáng ra với nhân cách của một người cha đạo Nguyễn Đình Thục phải thực hiện trách nhiệm chăn dắt, mang những điều tốt đẹp, những điều hay lẽ phải mà chúa đã răn tới con chiên; không hướng cho bà con làm tròn bổn phận của một giáo dân kính chúa yêu nước mà còn khiến con chiên bỏ bê lao động, tụ tập tham gia kiện tụng. Việc làm này của Thục không những không mang lại cho con chiên của mình lợi ích gì mà còn đẩy họ vào vòng lao lý. Thực tế chiều ngày 14/02 đã là đỉnh điểm khi Thục xúi giục một số phần tử cực đoan chống đối lại lực lượng chức năng bằng việc sử dụng gạch đá tấn công lực lượng công an đang làm nhiệm vụ giữ gìn trật tự làm một số chiến sĩ bị thương, các phương tiện oto bị hư hỏng. Nếu theo quy định của pháp luật thì đây là hành vi của tội gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, với tư các là mội người cha xứ thì chính Thục đã đẩy con chiên của mình vào vòng lao lý để thực hiện ý đồ cá nhân, xấu xa của mình.
Vậy thử hỏi với những hành vi của mình liệu Thục có xứng đáng là người dẫn dắt linh hồn cho con chiên hay chỉ là kẻ lừa lọc gian manh lợi dụng người khác để đạt được mục đích của mình?!
NGẠO

No comments:

Post a Comment