2017/02/09

NGHỆ AN: VỢ NGUYỄN VĂN OAI NÓI GÌ SAU KHI CHỒNG BỊ BẮT


"Hôm qua ngày 6/2 lại là một ngày mệt mỏi vì sự chạy đôn chạy đáo vì mong muốn được gặp chồng,nhưng rồi phải thất vọng ra về. Dù mệt mỏi thế nào thì Điều đó cũng chẳng làm vợ phải nhút nhát xíu nào vì vợ luôn tin tưởng chồng. Vợ chỉ buồn cho những con người cầm quyền của đất nước mình ngày nay không đáng để người dân trông cậy.

Chồng ơi! Vợ nhớ chồng lắm. Chúng chia cắt vợ chồng mình như vậy vẫn chưa đủ hay sao, ngay cả mong muốn được gặp chồng cũng không được. Vợ chồng mình làm gì nên tội chứ. Chồng em làm gì sai chứ.

Chồng phải mạnh mẽ tới cùng nhé. Vợ luôn ủng hộ chồng bằng tình yêu và lòng yêu thương của vợ chồng mình.

Hàng đêm vợ đều thì thầm nói chuyện với con của mình rằng "bố con rất yêu thương mẹ và bố con luôn hướng lòng về đất nước tự do nhân quyền để sau này con và các bạn của con có một cuộc sống tự do và sạch sẽ hơn". Chồng phải cố gắng như vậy để mẹ con em luôn tự hào về chồng nha.

Dù có phải thế nào mẹ con em vẫn luôn ngẩng cao đầu chào đón khi chồng trở về. Hãy sống đúng với lương tâm và lòng yêu nước của chồng.mẹ con em yêu và nhớ chồng Oai Jb Nguyễn Văn". 

Đó là những dòng tâm sự được chủ Fb Linh Chau, người tự xưng là vợ của đối tượng Nguyễn Văn Oai (Quỳnh Vinh, Hoàng Mai, Nghệ An), người mới đây (Ngày 19/1/2017) bị cơ quan Công an tỉnh Nghệ An bắt với 02 tội danh: Chống người thi hành công vụ và không thực hiện lệnh quản chế sau án phạt tù. 
Ngay sau khi đăng tải, dòng tâm sự của Linh Chau đã nhận được không ít sự tán thưởng và được đám bạn của Oai tại Nghệ An cũng như đám dân chủ trong nước đăng tải lại. Nhiều người cũng đã tỏ thái độ mừng cho đối tượng này (Nguyễn Văn Oai) vì đã có một người vợ can trường, chấp nhận hi sinh và luôn đứng về chồng trong bất cứ hoàn cảnh nào đi nữa! 

Được biết Linh Chau hiện đang mang thai con cùng với Nguyễn Văn Oai và sức khỏe không được tốt lắm. 

Hiện tại, Oai đã được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An mời luật sư bào chữa và Luật sư Hà Huy Sơn đã được cấp chứng nhận bào chữa cho Oai hôm 06/2/2017. 
..................................
Khi đọc những dòng tâm sự của Fb Linh Chau, tôi đã có cảm giác nó có cái hơi hướng của một bản tráng ca mà những người vợ, người mẹ Việt Nam một thời từng có để đổi lấy chiến thắng, độc lập dân tộc hôm nay. Tuy nhiên, xin được khẳng định luôn ngay từ đầu tôi đã nghi ngờ sự trong sáng, vô tư của người viết ra những dòng tâm sự có phần kiên cường, hoa mỹ ở trên (FB Linh Chau). Lí do chỉ đơn giản, một người trẻ, chưa có nhiều trải nghiệm như Linh Chau sẽ chưa thể có được cái chiều sâu và vững tin đến thế. Đó là chưa nói tới, suy cho cùng Oai là một tên tội phạm và đang bị pháp luật trừng trị chứ không phải anh hùng hay vĩ nhân gì cho cam. 

Với suy nghĩ như thế, tôi đã đi tìm lí do khiến FB Linh Chau có thể kiên cường đến thế, mãnh mẽ đến thế! Một stt khác của người phụ nữ này kèm theo bài viết của VOA tiếng Việt có tên: EU, Mỹ lên tiếng về việc Việt Nam bắt các nhà hoạt động có thể xem là lời giải thích hết sức trọn vẹn cho điều này: "Vợ và mọi người luôn tin tưởng và chờ đợi ngày chồng trở về vì chồng không làm gì sai. Hãy mạnh mẽ hơn để không phủ lòng tin tưởng của vợ và mọi người nha chồng". 

Theo đó, FB Linh Chau dám khuyên chồng kiên định và tin tưởng người Chồng của cô (Nguyễn Văn Oai) sẽ trở về bởi cô nghĩ rằng, những EU, Mỹ cùng với sự lên tiếng sẽ đủ sức đưa được Oai ra khỏi tù. Cụm từ "mọi người" trong câu: "Hãy mạnh mẽ hơn để không phủ lòng tin tưởng của vợ và mọi người nha chồng"phải chăng chính là EU, Mỹ

Ở đây, về khía cạnh chung mà nói thì không phải là FB Linh Chau không có lí khi tin tưởng vào ngày về của chồng khi EU, Mỹ đã lên tiếng bởi sự lên tiếng của họ đã buộc giới chức Việt Nam phải trả tự do cho không ít người. Những Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Trần Khải Thanh Thủy hay gần đây là Đặng Xuân Diệu là ví dụ. Tuy nhiên, xin được lưu ý rằng, cho đến nay vẫn chưa có bất cứ một ai được tự do ngay lập tức sau khi bị bắt???? Thông thường họ sẽ phải nếm trải một thời gian trong tù trước khi được tha bổng trước thời hạn. Cho nên, ngay trong việc nhận thức vấn đề Fb Linh Chau đã chưa thể lường hết vấn đề sẽ trải qua, xảy ra? Và tôi tin chắc người phụ nữ mạnh mẽ bề ngoài này sẽ thay đổi ý định khi biết rằng, khả năng tự do trong một thời gian ngắn tới là khó xảy ra. Ngày đoàn viên của gia đình nhỏ của họ sẽ vì thế sẽ khó xảy ra trong nay mai. Vậy nên, ngay trong sự cứng cỏi đến khó tin của Fb Linh Chau nó không chỉ nhuốm màu lừa mị và đó là hệ quả có tính tất yếu khi nhận thức chưa thực sự chín chắn và đầy đủ! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment