2017/02/17

Luật sư Lê Văn Hòa: Xin ra khỏi đảng để trốn đảng phí?

Mẹ Đốp


Khi xuất hiện thông tin Luật sư Lê Văn Hòa có thông báo về việc xin ra khỏi Đảng vào ngày 12/2/207. Tôi đã ngã ngửa khi đọc lí lịch của con người vừa có một việc làm mà theo nhiều người là động trời và khó tin này. 

Ông Hòa sinh năm 1956, hiện là cán bộ hưu trí. Nhưng trước khi nghỉ hưu ông từng là Chuyên viên Cao cấp bậc 5/6-hàm Vụ trưởng Vụ 4, Ban Nội chính Trung ương (BNCTW); nguyên Phó vụ trưởng Vụ Nội chính-Văn phòng Trung ương (VPTW). Vào Đảng: 16/11/1982; chức vụ Đảng cao nhất đã đảm nhiệm: Đảng ủy viên-Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Đảng ủy BNCTW. 

Mặc dù trong bản tuyên bố xin ra khỏi đảng của mình, ông Hòa không nói rõ mục đích hay động cơ khiến ông xin ra khỏi đảng dù vai trò đảng viên gắn bó với ông gần 35 năm trời. Tuy nhiên, trong đoạn cuối, ông này có nói tới chi tiết: "Ngày tự ra khỏi Đảng: 1/7/2016 (không chuyển sinh hoạt đảng, không sinh hoạt đảng ở đâu, không đóng đảng phí liên tục 9 tháng qua); ngày trả Thẻ đảng viên cho Đảng bộ BNCTW: 8/2/2017".

Theo đó, trước khi chính thức trả thẻ đảng và tuyên bố ra khỏi đảng, ông Hòa đã không thực hiện nghĩa vụ của người đảng viên được quy định trong Điều lệ đảng khi liên tục không đóng đảng phí trong thời gian 09 tháng. Cho nên, dễ thường suy ra từ điều này thì có thể ông Hòa xin ra khỏi đảng để trốn tránh việc đóng đảng phí khi tổ chức đảng không chi phối tời quyền lợi, nghĩa vụ của ông quá nhiều khi đang còn đương chức. 

Lí do này mặc dù không sai, song nó chỉ là hình thức của câu chuyện. Bởi, tin chắc với một cán bộ từng mang hàm Vụ trưởng như ông Hòa thì chuyệ đóng hàng tháng mấy chục đảng phí không phải là cái gì đó khó khăn. Điều quan trọng điều đó chứng tỏ ông ta không còn tâm huyết nữa mà khi sự tâm huyết không còn thì dù việc đó nhỏ đến mấy, dễ đến mấy cũng thành khó và người thực hiện đó không có động lực để thực hiện! Câu nói "không thoải mái thì vác cây kim cũng nặng" là vì thế!

Câu hỏi đặt ra là với một tổ chức đảng có một đảng viên như thế thì họ có vui lòng hay không và khi người đó viết đơn hay tuyên bố ra khỏi đảng thì có cần phải níu kéo không thì xin thưa là không. Một tổ chức chính trị, đảng phái mạnh không nhất thiết tổ chức đó phải đông đảo về số lượng, điều quan trọng hơn hết là ở đó có những người sống có lí tưởng và biết phấn đấu vì lí tưởng chính trị của tổ chức của đảng phái mình. Và với bất cứ ai đó khi không còn tâm huyết đều có thể xin ra. 

Vậy nên, nên chăng chúng ta nên xác định một tâm thế phù hợp là không nên bất ngờ quá, tò mò quá trước một trường hợp nào đó xin ra khỏi đảng. Chúng ta cũng nên tự dặn lòng mình rằng, họ xin ra hoặc tuyên bố xin ra đơn giản, họ không còn tâm huyết nữa và cũng không nên gượng ép một ai đó không thích ở trong một khuôn khổ khi mà họ không còn thích thú nữa! 

No comments:

Post a Comment