2017/02/18

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC VÀ ĐỒNG BỌN ĐANG HÀNH XỬ NHƯ NHỮNG TÊN CÔN ĐỒ

Nguyễn Đình Thục bắt đầu được biết đến khi còn là Phó Chánh của Giáo xứ Quan Lãng, là kẻ đứng sau vụ việc tổ chức bắt giữ, đánh đập người trái pháp luật xảy ra tại thôn Trung Hương, xã Yên Khê, huyện Con Cuông ngày 01/07/2012. Với một tư tưởng cực đoan, chống đối hắn được điều chuyển tới Giáo xứ Song Ngọc và chẳng hiểu thế nào hắn được phong làm Linh mục của Giáo xứ. Cũng chính từ đây Nguyễn Đình Thục và đồng bọn của hắn đã tổ chức cuộc “gây rối có tổ chức” tuần hành từ Nghệ An vào Kì Anh, Hà Tĩnh vào ngày 14/02/2017 vừa qua. Mượn cái cớ dẫn bà con giáo dân đi kiện Công ty TNHH Hưng Nghiệp Formosa hắn cùng đồng bọn kêu gọi kích động bà con giáo dân “quậy phá” gây nhiều thiệt hại và mất an ninh trật tự.




Chúng ta được biết sự cố Formosa Hà Tĩnh được bắt đầu từ tháng 4 năm 2016, với nỗ lực khắc phục hậu quả về phía Formosa và trực tiếp chỉ đạo của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước cùng bà con nhân dân bị ảnh hưởng sự cố đã được giải quyết đưa người dân trở lại cuộc sống bình thường, nhưng đến tận tháng 02/2017 này chúng vẫn đâm đơn đi kiện, vậy Nguyễn Đình Thục và đồng bọn muốn kiện cái gì? Có lẽ đã quá rõ cái gọi là cớ của bọn chúng khi trên đường tuần hành đưa đơn đi kiện đã thể hiện những hành động chẳng khác gì những tên côn đồ. Đỉnh điểm của vụ việc này là việc khi được cơ quan chức năng và cả lãnh đạo cao nhất của tỉnh ra tuyên truyền yêu cầu Linh mục Thục dẫn bà con giáo dân trở về, nhưng với bản chất của một kẻ chuyên đội lốt tôn giáo mượn danh của Chúa đi làm việc xấu, hắn đã hô hào bà con giáo dân tiếp tục đi kiện bằng bất cứ giá nào và bằng bất cứ cách nào. Chúng đã tấn công lực lượng cảnh sát tham gia bảo đảm an ninh trật tự, và ngay cả đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng bị thương trong vụ ẩu đả này. Với gạch đá, cùng số lượng giáo dân đông và hung hãn chúng đã làm nhiều cán bộ chiến sỹ làm nhiệm vụ bị thương.
Những hành vi vi phạm pháp luật một cách quá rõ ràng và mạnh động như vậy, nhưng chẳng thể hiểu được đám truyền thông “zận chủ” vẫn có thể ca ngợi và ví những hành động “côn đồ” này là thánh chiến, là tử vì đạo, một hành động “cao đẹp của đạo” liệu có phải chúng đang nhồi nhét những tư tưởng này cho bà con giáo dân? Chúng dường như lờ đi cái hành động bỉ ổi gây bạo loạn, cũng như tấn công lực lượng Cảnh sát…
Để hiểu rõ về bản chất của Linh mục Nguyễn Đình Thục và Giáo xứ Song Ngọc, đưa tới bà con giáo dân và quần chúng nhân dân đang chú ý những thước nhìn chân thật nhật nhất một cách kịp thời, tránh bị chúng lợi dụng, lôi kéo vào những việc làm sai trái. Các cơ quan chức năng của Nghệ An sẽ kiên quyết xử lý nghiêm những hành động vi phạm pháp luật này. Nguyễn Đình Thục chắc chắn sẽ phải trả giá cho những hành động của mình./.

Rau má

No comments:

Post a Comment