2017/02/15

LINH MỤC NGUYỄN ĐÌNH THỤC - KẺ CẦM ĐẦU KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN TUẦN HÀNH LÀ AI?

Con đường phía trước

Ngày 14/2, đồng loạt các trang mạng phản động trong nước và ngoài nước: Việt tân, RFI, anhbasam,… đều đưa các tin bài về việc 500 giáo dân giáo xứ Song Ngọc, Nghệ An do sự cầm đầu của linh mục JB Nguyễn Đình Thục đã tiến hành tuần hành đến thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để kiện Tập đoàn Formosa chịu trách nhiệm liên quan đến những thiệt hại sau sự cố môi trường biển miền Trung. Núp dưới danh nghĩa tiến hành “đòi công lý, lẽ phải” cho người dân, linh mục Thục đã kích động người dân gây rối, hô hào các khẩu hiệu chống chính quyền, thậm chí, trong quá trình tuần hành còn tiến hành tấn công các cơ quan chức năng, gây bị thương cho hàng chục chiến sỹ công an làm nhiệm vụ, trong đó, có cả đồng chí Giám đốc công an tỉnh Nghệ An. Tiến hành hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật như vậy, nhiều người đặt câu hỏi: Vậy linh mục Nguyễn Đình Thục là ai mà lại có những hành vi ngang ngược, ngông cuồng, thách thức pháp luật như vậy?
Linh mục Nguyễn Đình Thục cần phải nhận sự trừng trị của pháp luật
Lần lại lịch sử, Linh mục Gioan Baotixita Thục tên đầy đủ là Nguyễn Đình Thục, sinh ngày 10/4/1978 tại xã Nghi Thuận, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Thụ phong Linh mục : 19/6/2010. Trước khi về được phân công làm quản xứ Song Ngọc (Quỳnh Ngọc, Quỳnh Lưu), linh mục Nguyễn Đình Thục là quản xứ Quan Lãng (ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn). Đây là linh mục núp dưới tấm áo tôn giáo đã có quá khứ chống đối quyết liệt chính quyền, bằng hàng loạt hành vi vi phạm pháp luật khác nhau.

Ngày 1/7/2012, trong khi tiến hành truyền đạo, sinh hoạt tôn giáo trái phép tại huyện Con cuông, tỉnh Nghệ An, Nguyễn Đình Thục đã hô hào 200 tín đồ tiến hành  tấn công, làm bị thương 62 cán bộ va người dân xã Yên Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, bắt giữ 43 cán bộ và người dân đến 2/7/2012 mới thả hết số người này. Khi được yêu cầu giải trình vấn đề này, ông Thục đã khai báo gian dối, vu khống chính quyền đàn áp tôn giáo. (http://www.nghean.gov.vn/wps/wcm/connect/web+content/portal_na/ttsk/vhxh/8ceaa3804c0b23a78ae69b116045faf0)

Tháng 1/2013, mặc dù không liên quan số 14 thanh niên công giáo có hoạt động lật đổ chính quyền, tuyên truyền chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa nhưng Lm Nguyễn Đình Thục tiếp tục đến quấy rối trước cổng tòa án với lý do chính quyền ngăn cản tham dự phiên tòa. 

Khi sự cố môi trường biển miền Trung xảy ra, được sự hậu thuẫn của tổ chức Việt tân và các linh mục khác: Nguyễn Thái Hợp, Anton Đặng Hữu Nam,… Nguyễn Đình Thục đã tích cực tiến hành hàng loạt các hoạt động kích động giáo dân, gây rối trật tự công cộng. lợi dụng các hoạt động khiếu kiện hợp pháp thì Lm Nguyễn Đình Thục cùng LM Đặng Hữu Nam, LM Trần Đình Lai (Hà Tĩnh), LM Hoàng Duy Ngợi (Quảng Bình)… tập trung đông đảo giáo dân tuần hành, biểu tình, trương băng rôn, trả lời đài báo phản động ở nước ngoài RFA…tuyên truyền, xuyên tạc sai sự thật. mặc dù vậy, miệng Lm Thục vẫn luôn rêu rao khiếu kiện hợp pháp. 

Tháng 10/2016, linh mục Thục đã kích động giáo dân thuộc giáo xứ Song Ngọc và các giáo xứ lân cận… vào Tòa án nhân dân huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh gửi đơn kiện Công ty Formosa, nhưng Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh đã trả đơn kiện vì đơn và các tài liệu của người dân khởi kiện không đưa ra được tài liệu, chứng cứ chứng minh về những thiệt hại do sự cố Formosa gây ra. Mặc dù biết trước tính bất hợp pháp của hành vi của mình, nhưng Thục vẫn hô hào, tài trợ cho người dân tụ tập, gây rối nhiều ngày trước Tòa án nhân dân thị xã Kỳ Anh hòng làm rối loạn tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Liên quan đến vụ ô nhiễm môi trường biển miền Trung Việt Nam do Tập đoàn Formosa của Đài Loan gây ra, trong hai ngày 5/12 và 6/12/2016  linh mục Thục cùng linh mục Nguyễn Văn Hùng sang Đài Loan, trống đánh mở cờ làm “rình rang” việc tiếp xúc với các dân biểu Đài Loan về việc hỗ trợ kiện Formosa. Biết trước kết quả không thu được gì, nhưng với bản chất lưu manh, cơ hội, Thục cố PR chuyến đi, nhằm tạo ấn tượng  tốt cho giáo dân, hòng phục vụ mưu đồ kích động, gây rối của y.

Và sự kiện ngày 14/2 vừa qua là sự kiện tiếp diễn trong chuỗi hành động chống đối chính quyền của vị chủ chăn này. Thông qua đây, ta thấy rõ bộ mặt xảo trá, gian dối nhằm lừa bịp, kích động giáo dân chống đối chính quyền của vị giáo dân này. Thiết nghĩ, Hội đồng giám mục Việt Nam và các cơ quan chức năng cần có biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn những hành vi chống đối có tính hệ thống, vi phạm nghiêm trọng pháp luật cũng như đạo đức linh mục của Nguyễn Đình Thục 

No comments:

Post a Comment