2017/02/04

Khi Bộ trưởng trả lời kín và khéo

Chiềng Chạ


Khi được PV Lê Kiên (báo tuổi trẻ TP.HCM) đặt câu hỏi: "Xin hỏi riêng Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn là Tết vừa qua ông ăn Tết ở đâu, và ông có được cấp dưới đến chúc Tết, tặng quà không?" tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay (3/2). Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã trả lời như sau: "Cũng như các bạn thôi, theo đúng quy định của pháp luật, Tết được nghỉ bao nhiêu ngày thì tôi nghỉ bấy nhiêu ngày. Tết nào tôi cũng về quê ăn Tết cùng gia đình, chưa bao giờ ăn Tết ở Hà Nội. Tôi cho rằng Tết sum vầy gia đình là Tết đầm ấm nhất, vì chúng ta đã đi xa nhà, xa gia đình cả năm rồi. Do đó ai cũng thế thôi, đều mong ngóng mấy ngày Tết để về sum vầy cùng ông bà, gia đình.
Bộ trưởng Bộ Thông tin & truyền thông Trương Minh Tuấn (Nguồn: Internet). 

Ở đây có rất nhiều đồng chí lãnh đạo cấp vụ, cục của Bộ TT&TT, và tôi có thể khẳng định Tết này tôi không nhận bất cứ món quà nào, của bất kỳ một ai đem tặng. Tôi thực hiện rất nghiêm quy định của Đảng, Chính phủ. Nhiều lãnh đạo, phóng viên cơ quan báo chí có đặt vấn đề đến chúc Tết nhưng tôi không tiếp. Tôi cũng yêu cầu bảo vệ là không tiếp khách dịp Tết, yêu cầu không cho ai lên chúc Tết lãnh đạo Bộ. Bộ TT&TT cũng đã có một chỉ thị là yêu cầu thực hiện nghiêm chỉ thị của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, tất cả các cục, đơn vị đều phải thực hiện". 

Xét một cách tổng thể mà nói thì câu trả lời hết sức kín kẽ của ông Tuấn đã không tạo ra bất cứ một lỗ hổng/ điều kiện nào để người khác sử dụng để công kích ông. Có chăng chỉ có thể xuất hiện vài ba câu chửi đổng hết sức vô nghĩa lý kiểu như Fb Mo Lang Cho viết: "Như cave kể chuyện!" khi đọc bài báo "Bộ trưởng Trương Minh Tuấn: Tết này, tôi không nhận bất cứ món quà nào!" trên VnMedia

Vậy nhưng, giá như những người như chủ Fb Mo Lang Cho hiểu được điều đó và chỉ dừng có lại từng đó thôi. Nhưng thật tiếc, rất nhiều người, trong đó có chủ Fb này đã không làm được thế. Cái sự cố đấm ăn xôi và cố gắng tấn công lại một người mình ghét đã khiến chủ Fb Mo Lang Cho viết thêm như sau: "Bộ trưởng 4T này cũng chính là người vừa tạo sóng dư luận khi tổ chức cho đàn em truy phong bố mình là Trương Minh Phương, một nhạc sĩ ất ơ nào đó chả ma nào biết tiếng, thành một "nghệ sĩ xuất sắc, đa tài và lặng lẽ", thậm chí có tay còn sống sượng đề xuất NN truy tặng cho nhạc sĩ "đa tài" này giải thưởng cấp NN.

Trương Minh Tuấn còn được giới báo chí biết đến như một tay đao phủ rút thẻ nhà báo. Tôi mong có ngày tổ chức pv không biên giới (CPJ) sẽ lập hồ sơ tên này và mong có ngày y phải đứng trước toà án để chịu trách nhiệm về vi phạm tự do ngôn luận. Cũng mong sẽ có ngày y và con cái y bị điều luật Magnesky Hoa Kỳ chế tài". 

Ở đây, tôi sẽ không bàn đến chuyện ông Trương Minh Phương, thân phụ của ông Trương Minh Tuấn có xứng đáng được vinh danh hay không, bởi tất cả đã quá rõ ràng. Chỉ xin được nhắc lại một ý Mõ từng viết khi nói về câu chuyện liên quan ông Trương Minh Phương: 
 "Không thể cảm tính và đố kị mà nói rằng, "từ bé đến giờ, là người rất quan tâm đến đời sống văn nghệ, tôi chưa một lần nghe đến tên bác Phương, cả văn, cả nhạc, cả văn hóa dân gian, cả sân khấu, tức là tất cả" với ý tứ chẳng ai biết ông Trương Minh Phương là ai, công trạng ra sao mà cũng được giải thưởng Nguyễn Thông ạ. 

Tôi cũng không biết các ông Nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo, Nhà văn Dương Trọng Dật, Nhà thơ Nguyễn Thế Kỷ, GS.TS Thái Kim Lan, và ông Võ Thành Tân trong danh sách được tôn vinh lần đầu tiên là ai, nhưng tôi biết ông Trương Minh Phương vì tôi cũng đã từng công tác ở Bình -Trị - Thiên. Điều đó cũng hiển nhiên như Nguyễn Thông không biết ông Trương Minh Phương nhưng lại biết người khác vậy thôi, có gì mà xoắn.

Tôi cũng biết ông Trương Minh Tuấn là Bộ trưởng Bộ TTTT mà Bộ ấy chẳng liên quan gì đến giải thưởng Đào Tấn cả. Nói "tôi đọc báo Đại Đoàn Kết thì được biết ông là thân phụ của đương kim Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông" với ý tứ vì ông Tuấn là Bộ trưởng nên mới trao giải cho cha mình là nói ngoa ngoắt. Nó tầm thường quá khi đó là cách nghĩ, cách viết của Nguyễn Thông". Xem thêm: Tại đây

Chỉ xin được nhấn mạnh đến cái sự cố đấm ăn xôi của những người có chung suy nghĩ với Fb Mo Lang Cho. Rõ ràng, trong nội dung phát biểu vừa qua tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ chiều tối nay (3/2). Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn đã khiến nhiều kẻ ghét ông phải chưng hửng và bó tay khi không có lấy một chi tiết ra trò để mà vặn vẹo, bêu rếu. Nhưng điều đó không vì thế khiến những kẻ ghét ông trở nên bất lực và bó tay. Và với suy nghĩ theo kiểu mối liên hệ cha - con, những kẻ này đã tiếp tục nhắc về câu chuyện đã quá vãng và có lời đáp về thân phụ của ông Trương Minh Tuấn - Cụ Trương Minh Phương như thế nói rằng vị đương kim Bộ trưởng bộ 4T có không ít chuyện để nói. 

Họ cũng không quên chỉ ra những việc làm/ hành động của ông Tuấn trên cương vị người đứng đầu Bộ Thông tin & truyền thông nổi lên vừa qua: Rút thẻ nhà báo những ai làm sai quy định, luật báo chí mà họ không hiểu rằng, đã là cơ quan quản lý nhà nước thì chuyện xử lý hành chính là việc hết sức bình thường. Nếu không diễn ra thì đó mới là sự lạ và khó hiểu... 

Thế đấy, đám dân chủ rừng rú và những người sợ ông Tuấn đã đối xử với ông ta đầu năm mới như thế đấy. Khó mà nói thêm một lời nào ngoài hai từ bất lực! Thế mới biết, làm chính trị không phải là chuyện gì đó dễ dàng. 

No comments:

Post a Comment