2017/02/18

LÀM GIÀU KHÔNG KHÓ - NGUYỄN ĐÌNH THỤC

Hoa đất


Mối quan hệ trong – ngoài là vấn đề có tính chất quy luật trong hoạt động của các đối tượng chống đối trong nước. Còn nhớ cách đây không lâu, zân chủ vừa mới “nhập kho” Nguyễn Ngọc Như Quỳnh từng nhận hàng chục nghìn USD do các tổ chức nhân quyền bên ngoài trao tặng vì các hành vi chống phá của mình. Bất chấp là vậy, hễ có tiền từ bên ngoài chuyển về, các đối tượng chống đối trong nước vẫn luôn có tâm lý xem thường pháp luật. 

Nguyễn Đinh Thục kích động giáo dân gây rối

Mấy ngày qua, dư luận đang xôn xao về vụ việc linh mục Nguyễn Đình Thục kích động hơn 500 giáo dân xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu đi biểu tình, gây rối an ninh trật tự. Lý do được đối tượng ngụy trang để che mắt sự cuồng tín của giáo dân rằng đi biểu tình để phản đối Formosa. Nhưng sự thật không chỉ dừng lại ở đức tin mù quáng mà vị linh mục này đang ban phát cho tín đồ của mình. Âm mưu gây rối của Nguyễn Đình Thục thực chất chỉ là “màn kịch” vụng về che đậy cho việc làm giàu của chính bản thân mình. 

Đài SBTN và Việt Tân kêu gọi hỗ trợ từ cộng đồng hải ngoại


Theo thông tin được đăng tải đài SBTN ở Mỹ và “Việt Tân”, lấy lí do hỗ trợ cho nạn nhân lũ lụt ở miền Trung và yểm trợ cho nạn nhân Formosa, tổ chức phản động này đã mở các chiến dịch huy động tiền trong cộng đồng hải ngoại. Đến nay, số tiền này là 619,632.34 nghìn USD đang được dần chuyển khoản cho Nguyễn Đình Thục trong âm mưu kích động biểu tình bạo loạn. Còn việc vị linh mục này sử dụng số tiền trên như thế nào chắc chỉ có Chúa mới biết được.

Trong vụ việc vừa diễn ra, qua lời kể của nhều giáo dân thì mỗi ngày theo Thục và đồng bọn đi kiện được 200 nghìn một người trên một ngày. Như vậy, nếu diễn biến cuộc biểu tình càng phức tạp, số lượng người tham gia càng đông và thời gian kéo dài, nguồn tiền chuyển vào cho Thục sẽ tăng lên gấp bội. Vì vậy, không khó để nhận ra rằng, Nguyễn Đình Thục cùng truyền thông Công giáo loan tin có đến vài nghìn người đi biểu tình trong khi con số thực sự chỉ khoảng 500 người. Sự chênh lệch về số lượng này là điều có lợi cho những khoản tiền chuyển vào túi của Nguyễn Đình Thục.

Như vậy, “kiện Fomosa” chỉ là cách để Nguyễn Đình Thục kiếm chác trên sự mù quáng của giáo dân. Dương khẩu hiệu kính chúa, yêu nước chỉ là giọng điệu mĩ dân, bịp bỡm… Và khi tình hình càng phức tạp, bên ngoài cho rằng thời cơ đã đến, có lẽ con số 619,632.34 nghìn USD chỉ mang tính chất tham khảo mà thôi. 

Đúng làm làm giàu không khó!

No comments:

Post a Comment