2017/02/18

Còn xuyên tạc và chống phá ngày Chiến tranh Biên giới đến bao giờ?

Loa Phường


Ngày 17/2 năm nay, No-U ở Hà Nội, CLB Lê Hiếu Đằng ở TP Hồ Chí Minh lại kêu gọi tưởng niệm các liệt sỹ Chiến tranh Biên giới phía Bắc thay vì ở các nghĩa trang liệt sỹ mà tại các địa điểm trung tâm văn hóa – chính trị của thành phố. Ở Hà Nội được lèo tèo chừng 30 gương mặt quen thuộc của các “nhà đấu tranh dân chủ”, “dân oan” từ khắp các tỉnh, thành phía Bắc. Công an Hà Nội đã tạm giữ một số gương mặt “sáng giá” của No-U như Nguyễn Lân Thắng, Đặng Bích Phượng, Bạch Hồng Quyền ngay sau buổi tưởng niệm trên. Nguyễn Lân Thắng được xem là đầu mối cung cấp tài chính và làm truyền thông các buổi tưởng niệm kiểu này cho các đài báo nước ngoài tuyên bố sẽ tiếp tục duy trì 3 buổi tưởng niệm liệt sỹ chống Trung Quốc là 19/1, 17/2, 14/3 hàng năm, bất chấp việc bị công an cảnh báo, xử lý về hành vi tụ tập đông người trái phép.

Dân chúng Hà Nội đã quá quen thuộc với kiểu tưởng niệm, thực chất quy tụ, biểu dương lực lượng của “phong trào dân chủ” núp bóng “yêu nước chống Tàu” này. Nên hầu như năm nào, cũng có một vài người dân đến phản đối, lên án những kẻ này  sao không ra nghĩa trang mà thắp hương, cứ phải đến chỗ tượng đài vua Lý Thái Tổ để quậy phá !?!
Xem clip người dân lên án hành vi quậy phá núp danh tưởng niệm: 17/2 Chiêu trò tưởng niệm chiến tranh biên giới, đến hẹn lại lên
Trên mạng thì truyền thông “đấu tranh dân chủ” cứ đến hẹn lại đăng những bài nhai đi nhai lại rằng, Nhà nước “cố tình lãng quên cuộc chiến biên giới Việt-Trung 1979”,  “Đục bỏ chữ trên bia "kỷ niệm" Trung Quốc xâm lược Việt Nam”, “Bia mộ liệt sỹ Việt Nam bị đục bỏ những hàng chữ về quân xâm lược Trung Cộng”, đưa ít thông tin vào sách giáo khoa là “làm ngơ cuộc chiến 1979 trong sách giáo khoa?,  ngăn cản tụ tập trái phép nơi công cộng thì bị xem “quậy phá ngăn cản tưởng niệm ” hay “Vong ân bội nghĩa”…
Với luận điệu xuyên tạc quen thuộc này, chỉ cần google trên mạng Internet đã đủ phơi bày sự thật. Ví dụ như tình tiết “đục bỏ bia tưởng niệm” thực tế là tấm bia tưởng niệm Sư đoàn 337 cũ ở cầu Khánh Khê đã được chính quyền bỏ đi và xây dựng nghĩa trang, bia mộ khang trang, đẹp đẽ hơn để người dân, đoàn thể, chính quyền đến tưởng niệm, ghi ơn các liệt sỹ trong Chiến tranh Biên giới.
Đối chiếu với truyền thông “đấu tranh dân chủ” http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/nort-wr-cnno-be-forgot-02172015060814.html
Còn việc chính quyền có “cố tình lãng quên” cuộc chiến và các liệt sỹ chống Tàu hay không, hãy nghe chính cựu quân nhân tham gia cuộc chiến này từng đánh giá. Xem clip https://www.youtube.com/watch?v=op3M5kjgGmA

Phân tích về chiêu trò xuyên tạc và lợi dụng tưởng niệm để tụ tập, quây phá và vu cáo công an năm nay, hãy nghe một người dân bình luận : Doãn Như Lân (16): Binh luận cái gọi là "Tưởng niệm liệt sĩ ngày 17/2"

Sự thật không thể chối cãi. Chỉ có những kẻ cố tình xuyên tạc, cố tình thách thức chính quyền như  cái thông báo của nhóm No-U Hà Nội do Lã Việt Dũng biên soạn với ngôn từ sặc mùi lộng hành, khiêu khích như “Đề nghị chính quyền Hà Nội bảo đảm an ninh trật tự và ngăn cản bọn dư luận viên đến quấy rối, phá hoại buổi lễ này. Những kẻ tiếp tay, phá rối lễ tưởng niệm là đi ngược lại truyền thống yêu nước nhớ nguồn, là xúc phạm vong linh tiên tổ, là xâm phạm quyền tự do tín ngưỡng, tự do thờ phụng của người dân Việt Nam và nhất định sẽ bị quả báo!”.
Hy vọng những kẻ núp danh tưởng niệm,  sống bằng nghề quậy phá sự yên bình của đất nước sẽ sớm nhận “quả báo”. Mong rằng, công an, chính quyền sẽ sớm tặng cho chúng những bản án thích đáng cho hành vi xuyên tạc và chống phá này.

No comments:

Post a Comment