2017/02/09

Báo lá ngón và dàn "siêu xe biển xanh"

Kính Chiếu Yêu


Hôm qua 7/2 và cả hôm nay, cộng đồng mạng xôn xao hình ảnh hàng loạt siêu xe Ferrari, Bentley, Lamborghini... gắn biển xanh của Cần Thơ, đậu trong một tầng hầm được nhà báo Cửu Long tung lên VnExpress với câu dự cảm “Sắp có biến lớn rồi”.

Sau phản ứng của cư dân mạng, VnExpress đã gỡ bài nhưng trước đó thông tin này đã được chia sẻ khắp nơi trên mạng xã hội. Thậm chí, phóng viên một số tờ báo khác đã lấy đó làm bằng chứng để chất vấn, phỏng vấn Công an tỉnh Cần Thơ. Buộc lòng ông Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an Cần Thơ phải chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ xác minh làm rõ và cho biết hình ảnh dàn "siêu xe" gắn biển số xanh của Cần Thơ vừa xuất hiện trên mạng xã hội là giả mạo. 



       "Siêu xe" gắn biển xanh của Cần Thơ hóa ra ở dưới "gầm giường" 

Tìm hiểu nguồn cơn thì té ra, phóng viên Cửu Long của tờ VnExpress đã điều nghiên trên mạng xã hội, lấy tin từ diễn đàn Otofun, do một thành viên CLB là Nguyễn T.Đ. đã đăng một loạt hình ảnh về dàn siêu xe gắn biển xanh của Cần Thơ như 65A - 000.09, 65A-001.13, 65A - 111.33 và 65A- 000.54 rồi biên thành bài cho báo mình!

Ngay sau khi bài báo được đăng, cư dân mạng tưởng rằng "sắp có biến" thật vì họ liên tưởng đến vụ xe LX của Trịnh Xuân Thanh ở Hậu Giang trước đây. Cùng với đó là chỉ thị của Bộ Công an yêu cầu kiểm tra, rà soát lại việc cấp biển xanh cho các doanh nghiệp. May mà do có sự nhạy bén của một số cư dân mạng, hình ảnh mà báo đưa bị bóc mẽ.

Bị hớ, bị hẫng cư dân mạng quay lại chửi bới nhà báo và tờ báo với những lời lẽ nặng nề. Một vài ý kiến tỏ ra thương tình biện minh rằng, đây là lối làm việc ẩu, trình độ non kém, thiếu trách nhiệm...

Tuy vậy, soi lại thì thấy, VNExpress luôn là tờ báo dẫn đầu trong những bài "hớ" kiểu này. Từ chuyện bị lùa cho chạy như vịt ở Thái Nguyên, tới vụ bê tông nhét xốp, và giờ lại tiếp tục phốt này. 


            Đây chỉ là hình ảnh xe mô hình bằng nhựa, được đặt dưới gầm giường.

Mới đây, ông Bộ trưởng 4T, trong một buổi giao ban báo chí đã nhấn mạnh đến tính trung thực của nhà báo và thông tin. Hóa ra, đối với những tờ báo như thế này thì chỉ là "nước đổ đầu vịt".

Con lạy các bố, báo chính thống là nơi cung cấp thông tin đáng tin cậy cho các phương tiện, hình thức thông tin khác, cho đọc giả tử tế, vậy mà các bố làm ăn thế này thì khác gì "Báo lá ngón".

No comments:

Post a Comment