2017/02/09

ĐÁM ĐỒNG ĐẢNG CHUẨN BỊ GÌ CHO BÙI MINH HẰNG TRƯỚC KHI RA TÙ?


Chỉ còn 3 ngày nữa, Bùi Thị Minh Hằng chính thức được ra tù (nguồn tin này đã được nhiều trang tin, Fb cá nhân của những người thân cận với Hằng lúc chưa bị bắt xác nhận). Bắc Truyển Nguyễn, người được cho là nguyên cớ và cũng chính là người mời gọi Bùi Thị Minh Hằng đến huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp để rồi sau đó xảy ra chuyện khiến Hằng phải lãnh bản án 3 năm tù giam cũng đã xác nhận điều này. 

Và để đón chào sự "trở về" của Bùi Thị Minh Hằng, Truyển đã không quên tạo ra một món quà tặng ả. Stt mới đây trên Fb, Truyển đã loan báo về điều này như sau: "Đây là facebook của chị Bùi Thị Minh Hằng, chúng tôi làm cho chị Hằng.

Sau khi chị Hằng ra tù, chị sẽ quyết định sử dụng luôn hay thay đổi.

Xin mời kết bạn.


"Sau khi chị Hằng ra tù, chị sẽ quyết định sử dụng luôn hay thay đổi". Điều này cho thấy Truyển đăng ký tài khoản Fb cho Hằng mà chưa được sự cho phép hay đồng ý từ Hằng. 

Lí giải về một hành động tự ý và vi phạm các điều khoản sử dụng Fb này từ Bắc Truyển Nguyễn, có người cho rằng, đó đơn thuần là tình cảm mà đám đồng đảng giành cho Hằng. Và với riêng Truyển thì nó càng đặc biệt bởi dù sao chính Hằng là người đã vào tù thay cho Truyển và cũng vì Truyển mà phải vào tù. Về hành trình khiến Hằng vào tù, xin xem thêm: Tại đây. Đây cũng có thể xem là một cách lí giải cho việc tại sao không phải một ai đó mà Bắc Truyển Nguyễn là người sốt sắng nhất sau thông tin Bùi Thị Minh Hằng sắp được ra tù. 

Tuy nhiên, xem chừng đó chưa phải là tất cả lí do khiến Nguyễn Bắc Truyển chuẩn bị một món quà khác người và hợm hĩnh đến thế. 

Ai cũng biết rằng, sở dĩ cái tên Nguyễn Bắc Truyển được dư luận biết đến diễn ra trong thời gian Bùi Thị Minh Hằng hay lui tới huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp (quê hương của Truyển) để thực hiện những trò phá phách kiểu ăn vạ. Và với vai trò của một người đứng quan sát (ngư ông đắc lợi), sau những lùm xùm và sự vụ do Bùi Thị Minh Hằng gây ra, không ai khác chính Truyển là người tiên phong loan báo sự việc theo hướng một chiều và kêu gọi quốc tế, dư luận quan tâm và can thiệp. 

Chưa hết, với mớ kiến thức pháp lý học chắp vá và cái bằng Luật sư hạng nhược tiểu, với sự giúp sức của một số luật sư tên tuổi, Truyển cũng học đòi tham gia bào chữa không công cho Hằng tại phiên sơ thẩm và phúc thẩm cách đây gần 3 năm! 

Bằng một phương thức như thế, Truyển đã không chỉ định hình tên tuổi trong giới dân chủ mà thậm chí gã còn tạo được ít nhiều sự ảnh hưởng. Vậy nhưng, có một thực tế hết sức phũ phàng là sau ngày Bùi Thị Minh Hằng vào tù, có vẻ như tên tuổi, tiếng tăm của Truyển lại quay về con số không tròn trĩnh khi sự quên của dư luận đã đến với Truyển. 

Mọi thứ với Truyển lại bắt đầu bùng phát lên khi Truyển nghe thông tin Hằng sắp được ra tù. Với mong muốn dựa hơi Hằng để nổi tiếng như trước và đảm bảo rằng, Hằng sẽ không gác kiếm, quy ẩn giang hồ, Truyển đã nghĩ ra trò đi tắt đón đầu hết sức hợm hĩnh ở trên. 

Và kể ra thì Truyển cũng không phải dạng vừa trong việc bày trò ghi điểm với một ai đó gã cần và gã cần dựa dẫm vào. Nhưng nên nhớ rằng, với tính khí của mình, việc Bùi Thị Minh Hằng nhận Fb do Truyển lập ra để sử dụng là chuyện khó xảy ra. Cũng tin chắc rằng, Truyển thừa hiểu điều đó và đó cũng là lí do gã không quên rào đón rằng: "Sau khi chị Hằng ra tù, chị sẽ quyết định sử dụng luôn hay thay đổi".Mục đích thực hiện một việc mà biết chắc sẽ không được đón nhận của Truyển vì thế là nhằm vớt vát và đánh bóng tên tuổi của bản thân trước một bước ngoặt mới! 

Đó cũng là một ví dụ cho thấy sự bế tắc của đám dân chủ cơ hội và nửa mùa! 

An Chiến

No comments:

Post a Comment