2017/02/15

AI KÍCH ĐỘNG GIÁO DÂN XỨ SONG NGỌC?

Đặng Nhật Minh

Sáng hôm qua, ngày 14/2 hơn 300 giáo dân của giáo xứ Song Ngọc, Quỳnh Lưu, Nghệ An dưới sự kêu gọi, kích động của linh mục Nguyễn Đình Thục đã tiến hành tụ tập đông người, thành từng đoàn cùng với những căng gôn khẩu hiệu tiến hành vào lên đường vào Kỳ Anh – Hà Tĩnh biểu tình, khiếu kiệu đòi TNHH Hưng Nghiệp formosa đền bù, gây áp lực cho chính quyền địa phương về sự cố ô nhiễm môi trường biển hồi tháng 4/2016.
 
Chân dung linh mục Nguyễn Đình Thục đang kích động giáo dân biểu tình sáng nay. Nguồn Internet.

Trước đó, đã không ít lần linh mục Nguyễn Đình Thục chứng tỏ bản chất xấu xa, cực đoan của mình bằng việc tuyên truyền những bài giảng, thư ngỏ xoay quanh về sự cố Formosa, hòng gây nên tâm lý bất mãn, suy nghĩ xấu xa, tiêu cực cho giáo dân nơi đây, dần dần kích động lợi dụng lòng tin giáo dân tiến hành tổ chức khiếu kiện, gây áp lực cho chính quyền nhằm thực hiện cho những mưu đồ xấu xa của mình.

Sự cố Formosa đã sảy ra được một thời gian khác lâu, mọi vấn đề liên quan đã được chính quyền nhân dân cố gắng thực hiện một cách tốt và hiệu quả nhất nhằm đưa lại cuộc sống ổn định của người dân ven biển phải gánh chịu những hậu quả từ sự cố môi trường này. Chuyện đền bù, hỗ trợ các hộ dân thiệt hại đến hiện tại cũng đã được chính quyền cơ sở tiến hành thực hiện đến tận từng hộ gia đình. Ngoài ra nhà nước, chính quyền địa phương còn có các chính sách, hỗ trợ như vay vốn, hỗ trợ kỹ thuật, các loại giống mới... nhằm giúp đỡ và tạo điều kiện hết sức cho người dân nơi đây có thể tiến hành hoạt động sản xuất một cách hiệu quả ổn định đời sống gia đình, tiếp tục ngày đêm bám biển khẳng định chủ quyền đất nước.

Tuy nhiên, trái lại với Nguyễn Đình Thục – bản chất của một kẻ xấu xa đội lột đã và đang kích động chính giáo dân của mình xuống đường tiến hành tụ tập, biểu tình gây rối gân ùn tắc giao thông, mất trật tự và làm cho tình hình địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh thêm phần phức tạp và khó giải quyết.

Mặc dù bị sự phản ánh, góp ý của chính quyền địa phương Quỳnh Lưu cùng sự lên án đã kích của những người dân nơi đây. Tuy nhiên Nguyễn Đình Thục vẫn chứng tỏ rõ bản chất mưu đồ của một kẻ xấu xa, lợi dụng lòng tin của giáo dân mình bằng những phát biểu : "Chúng ta sẽ đi bộ, 1 ngày không đến thì 2 ngày, 2 ngày không đến thì 1 tuần. Chúng ta phải làm để cho thế giới thấy được công việc của chúng ta là quan trọng và chúng ta sẽ không hổ thẹn với con cháu chúng ta sau này”... Mặt khác, được sự ủng hộ của một số phần tử xấu trong quá trình tiến hành dẫn đoàn khiếu kiện Nguyễn Đình Thục đã kích động giáo dân có những hành động xô xát, ném gạch đá... làm bị thương không ít những chiến sỹ công an trong khi đang tham gia giữ gìn an toàn trật tự.
  
Những hành động chống người thi hành công vụ của một bộ phận giáo dân sáng nay. Nguồn Internet.
Thiết nghĩ, trong khi chính quyền cùng nhân dân huyện Quỳnh Lưu đã và đang nỗ lực sản xuất vụ xuân sau những ngày tết nguyên đán, thì Nguyễn Đình Thục lại có những hành động xấu xa mưu đồ, lợi dụng kích động giáo dân của mình tiến hành các hoạt động tụ tập, gây rối... gây mất ổn định và an toàn trật tự trên địa bàn hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh gây áp lực cho chính quyền nhân dân hai tỉnh. Thực chất đằng những hành động tụ tập biểu tình, gây rối này suy cho cùng cũng chỉ là những chiêu trò, bản kịch lợi dụng tôn giáo nhằm thực hiện cho những mưu đồ chính trị xấu xa đằng sau đó.

No comments:

Post a Comment