2017/02/18

AI ĐÁNH ĐẬP GIÁO DÂN ĐI KHIẾU KIỆN?

Xoay quanh cái gọi là “tuần hành ôn hòa” hay dẫn đoàn đi khiếu kiện Formosa của vị linh mục Nguyễn Đình Thục, nhiều đối tượng xấu đã tung hình ảnh xây sát, thương tích nhẹ của một số kẻ tham gia gây rối và vu vạ cho công an đánh người đi khiếu kiện. Đã có rất nhiều ý kiến phản hồi về nguyên nhân hay bản chất của vấn đề này như nào hay thông tin chính thức về vụ việc ra sao thì bài viết này sẽ cung cấp, cập nhật thêm thông tin về sự kiện này.
AI ĐÁNH ĐẬP GIÁO DÂN ĐI KHIẾU KIỆN?
Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân vào ngày 14/2. Nguồn: baonghean.vn
Hình ảnh mà các đối tượng xấu đăng tải trên các trang mạng xã hội là hình ảnh một chiều, tức là chỉ đăng tải những bức ảnh mà bọn chúng sử dụng vào mục đích vu cáo, đã bị cắt xén, không đăng tải những bức ảnh khác về lực lượng chức năng hay cán bộ công an có hành vi đánh người. Điều đó chứng tỏ là việc giáo dân bị Công an đánh đập là không hể có xảy ra. Vậy những vết thương, vết xây sát đó từ đâu mà có?
AI ĐÁNH ĐẬP GIÁO DÂN ĐI KHIẾU KIỆN?
Giáo dân kích động gây rối an ninh trật tự. Nguồn: baonghean.vn
Kẻ đứng đầu kích động và chỉ đạo cuộc tuần hành và gây ra tình trạng mất an ninh trật tự này là linh mục Nguyễn Đình Thục. Vị linh mục này đã dùng những lời lẽ ngon ngọt dụ dỗ giáo dân đi tuần hành để khởi kiện công ty Formosa và luôn khẳng định đây là cuộc tuần hành ôn hòa, không gây tổn hại gì đến đất nước, đến xã hội. Tuy nhiên, việc tuần hành ôn hòa chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, khi lực lượng chức năng xuất hiên, linh mục này đã chỉ đạo giáo dân không tuân thủ theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng để đảm bảo an ninh trật tự. Khi mọi chuyện đã khó kiểm soát hơn, linh mục Nguyễn Đình Thục đã kích động những phần tử quá khích dùng gạch đá ven đường ném vào cán bộ thi hành công vụ, các xe công vụ khiến nhiều cán bộ, chiến sĩ bị thương, xe cộ hư hỏng.
AI ĐÁNH ĐẬP GIÁO DÂN ĐI KHIẾU KIỆN?
Lãnh đạo chính quyền địa phương giải thích, thuyết phục người dân trong khi linh mục Nguyễn Đình Thục vẫn không ngững kích động. Nguồn: baonghean.vn
Đáp trả lại hành động quá khích, vi phạm pháp luật này thì lực lượng chức năng lại sử dụng biện pháp khá mềm dẻo, tránh gây tổn hại đến tài sản, sức khỏe của người dân. Một mặt giải thích, thuyết phục về tư tưởng để đám đông tụ tập gây mất an ninh trật tự giải tán, mặc khác bố trí lực lượng cảnh sát cơ động với công cụ hỗ trợ là khiên chắn đứng ra che chắn, bảo vệ cán bộ trước cơn mưa gạch đã từ phía giáo dân. Việc quá khích đến mức độ nghiêm trọng như này thì để xảy ra thương tích là điều bình thường.
AI ĐÁNH ĐẬP GIÁO DÂN ĐI KHIẾU KIỆN?
Xe của cảnh sát giao thông bị ném vỡ hết các cửa kính. Nguồn: baonghean.vn
Trong những tình huống phức tạp này, cán bộ, chiến sĩ công an luôn giữ vững ý chí để không bị kích động, không có bất cứ hành động nào gọi là đán áp hay đánh đập. Nếu thực sự có việc công an đánh người thì chắc chắn đám động sẽ không thể giải tán được, mức độ gây rối trật tự công cộng sẽ bị đẩy lên tình trạng nghiêm trọng hơn, đó là bạo loạn.
Những vết thương của giáo dân xuất phát từ những xô xát trong đám đông hoặc từ những viên gạch đó do chính vị linh mục Nguyễn Đình Thục chỉ đạo ném vào. Đau đớn hay khổ cực thì giáo dân đều phải gánh chịu hết, trong khi đó thì linh mục Nguyễn Đình Thục là khá vui mừng bởi những vết thương đó là cái cớ để vu khống cho lực lượng chức năng, tăng thêm giá trị phá hoại của cuộc tuần hành và là thành tích để nâng cao mức tiền thưởng từ các thế lực thù địch dành riêng cho vị linh mục quản xứ này.
Viêc người tham gia tuần hành đi khiếu kiện bị thương tích không phải xuất phát từ lực lượng thi hành công vụ, mà đó là do chính những người cùng đi khiếu kiện gây ra, mà kẻ đứng sau chỉ đạo là Nguyễn Đính Thục. Hậu quả của việc phá rối là 21 kẻ cầm đầu đã bị bắt, tạm giữ để điều tra về hành vi trái pháp luật, linh mục Nguyễn Đình Thục đang ngồi ung dung đếm tiền từ các thế lực thù địch với Việt Nam gửi về.
Công Lý

No comments:

Post a Comment