2017/01/09

XIN ĐỪNG GIÀY XÉO NỖI ĐAU CỦA GIA ĐÌNH NGƯỜI KHÁC

Lê Quang

Chỉ những kẻ vô lương tâm, mất nhân tính mới kiếm tiền trên nỗi đau và mất mát của người khác. Buồn thay trong xã hội chúng ta vẫn còn những kẻ như vậy. Đáng nói hơn chúng lại dùng nhiều từ ngữ tốt đẹp hòng che lấp đi bản chất xấu xa, bẩn thỉu của mình. Những kẻ đó không ai khác là những người tự xưng đấu tranh cho dân chủ, cho tự do ở Việt Nam.
Chúng luôn moi móc, sục sạo, đánh hơi những sự việc không vui liên quan đến chính quyền, đến lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, rồi từ những sự việc có thật đó, chúng dựng chuyện, bịa chuyện, xuyên tạc bản chất câu chuyện theo hướng cực đoan. Cái đích cuối cùng của chúng là kiếm những đồng tiền từ bọn chống cộng cực đoan bên ngoài gửi về. Bởi vì những bài viết như vậy mới làm vừa lòng bọn bên ngoài, mà bọn ấy thì đâu biết thực hư tình hình trong nước như thế nào.
Ảnh: Phạm Đình Trọng (Nguồn: Internet)
Mới đây nhất, xảy ra vụ việc anh Phạm Đăng Toàn, ở huyện Tuy Phước, Bình Định bị tử vong. Theo thông tin từ cơ quan báo chí, tối 2-1, anh Phạm Đăng Toàn đến sòng bầu cua tại chợ Định Thiện, xã Phước Quang, huyện Tuy Phước chơi. Khoảng 22 giờ cùng ngày, khi đến chợ Định Thiện, thấy một nhóm khoảng 30 người đang tụ tập sốc bầu cua ăn tiền, tổ tuần tra Công an huyện Tuy Phước dừng lại kiểm tra. Thấy công an đến, nhóm thanh niên đang ở sòng bầu cua bỏ chạy tán loạn. Khi đến nơi, tổ tuần tra thấy anh Toàn ngồi gục bên cạnh hàng rào. Ngay sau đó, người dân địa phương đã yêu cầu tổ tuần tra đưa anh Toàn đến Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi cấp cứu. Sáng 4-1, Trung tâm Pháp y tỉnh Bình Định đã có kết luận sơ bộ về nguyên nhân anh Toàn tử vong là do chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho phổi, phổi không cung cấp được oxy cho não dẫn đến phù phổi, phù não; hoàn toàn không có dấu vết của tác động ngoại lực. Kết quả khám nghiệm tử thi của anh Toàn cho thấy cơ quan não và phổi đều bị phù; vùng trán trái có vết xây xát, vùng gò má có một vết xây xát nghi do té ngã xuống nền xi măng. Toàn bộ xương khớp không bị tổn thương. Thông tin thêm là anh Toàn bị bệnh tim bẩm sinh. Như vậy, nguyên nhân cái chết của anh Toàn đã hoàn toàn rõ ràng, người nhà nạn nhân đã an táng cho người đã khuất và không có khiếu nại gì thêm.
Sự việc chỉ có thế. Trong khi gia đình nạn nhân đang hết sức đau buồn trước mất mát của người thân thì nhiều nhà rận chủ đánh hơi thấy miếng mồi ngon, ngay lập tức nhảy vào xâu xé, dựng chuyện, bịa đặt hòng kiếm những đồng tiền dơ bẩn. Nào là nhà văn, nào là luật sư... Nào là Võ An Đôn, Lê Văn Luân, Phạm Đình Trọng... Chúng yêu cầu điều tra độc lập trong khi gia đình nạn nhân không có yêu cầu đó. Chúng yêu cầu giám định lại cái chết của nạn nhân, nghĩa là một lần nữa khơi lại nỗi đau của gia đình người ta trong khi nguyên nhân đã được các nhà khoa học xác định rõ. Thử hỏi, thân nhân của chúng mày bị chết, chúng mày có đồng ý điều tra đi điều tra lại, khám đi khám lại cái xác không???
Những kẻ vô lương tâm đó có thực sự quan tâm đến cái chết của anh Toàn đâu, chúng có nghĩ đến nỗi đau, sự mất mát của gia đình người ta đâu. Cái chúng cần là cái cớ để vu khống, nói xấu lực lượng công an. Chỉ cần như vậy là chúng đã kiếm đủ rồi. Khốn nạn lắm.

No comments:

Post a Comment