2017/01/09

NHÀ LUẬT SƯ BỊ NÉM SƠN: SAO PHẢI "LOA LÀNG" TRÊN RFA ?


Nhà riêng luật sư Trần Thu Nam bị ném sơn đỏ vào nhà, đây là một hiện tượng gần đây xuất hiện khá phổ biến ở Việt Nam nhưng sao luật sư lại lên tận RFA để loa làng ...

Hành vi vi phạm pháp luật của một số cá nhân do mâu thuẫn, xích mích trong công tác, làm ăn hoặc do đố kị ghen tuông,.. mà dẫn đến những kiểu "trả thù" như: ném sơn, ném phân, ném mắm tôm,... tệ hại và nguy hiểm hơn là ném bom xăng, đổ thuốc chuột... Những vụ việc như thế xảy ra khá phổ biến trong thời gian qua, mới đây nhất là vụ việc bà bán bún vì mẫu thuẫn cá nhân đã bị trả thù bằng cách đổ cả chai thuốc bả chuột vào nồi nước lèo hoặc nhiều gia đình khác bị đổ thuốc bả chuột vào giếng nước ăn hay bị ném bom xăng như thông tin mạng đã đăng tải. 

Tư gia gia đình luật sư Trần Thu Nam 
(ảnh do luật sư cung cấp cho RFA để bày trò vu cáo)


Vào khoảng 00 giờ ngày 6/01/2016 tư gia gia đình luật sư Trần Thu Nam bị đối tượng nào đó đổ sơn đỏ vào cửa nhà, sự việc đã được báo lên công an phường Yên Hòa và đã được cán bộ công an phường tiến hành làm các thủ tục thu thập chứng cứ, ghi lại ảnh hiện trường để điều tra làm rõ. Sự việc tưởng chừng như đơn giản và công an đã làm hết trách nhiệm của mình nhưng luật sư Trần Thu Nam xem ra có vẻ không hài lòng và cố tình "nặn việc" khi phát thanh lên RFA.

Thử hỏi, việc nhà luật sư Trần Thu Nam bị đổ sơn màu đỏ đã được RFA đưa tin không biết RFA có đủ thời gian để đăng tải hết các vụ tương tự xảy ra ở Việt Nam thời gian qua và thời gian tới hay không ? hay họ cũng cố tình lựa chọn nhân vật để tạo sự kiện diễn trò ? Rõ ràng, cả luật sư Trần Thu Nam và phía cơ quan thông tấn RFA đang cố tình chủ đích "tuyên truyền bịa đặt" theo hướng vu khống về một vụ việc.

Rõ ràng, vụ việc xảy ra ở nhà luật sư Trần Thu Nam không có chứng cứ chứng minh rằng đối tượng thực hiện hành vi đổ sơn vào gia đình luật sư là ai ? với mục đích gì ? nhưng cách trình bày của luật sư và được RFA biên tập lại theo chiều hướng vu khống những cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Họ không chỉ xuyên tạc, bịa chuyện để đổ lỗi mà còn vu cáo cơ quan công an phường Yên Hòa sẽ không chịu làm gì ? không chịu tìm ra thủ phạm ?... Luật sư "loa làng" lên RFA là hành động đáng lên án và chúng tôi phỉ nhổ vào cái gọi là sự trong sạch, thánh thiện và gắn cái mác trí thức của luật sư. Luật sư cũng là một người Việt Nam và cũng là người nắm luật sao không hiểu việc làm của mình là vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác ? Thật đáng xấu hổ cho sự phát triển của đội ngũ luật sư Việt Nam khi vẫn còn có những luật sư kiểu như vậy.

Luật sư có bao giờ tự chất vấn xem mình, vợ, con có thù oán gì với ai không ? sao lại vội vàng "loa làng" để đổ lỗi có chủ ý xuyên tạc vụ việc. Nếu một luật sư chân chính, có tài, có đức thì làm gì mà để người khác phải đổ sơn ? Việc đưa tin không có bằng chứng mà chỉ theo lối quy chụp, suy diễn thì liệu ai tin ? hình ảnh của luật sư sẽ như thế nào trong mắt đồng nghiệp và cơ quan thông tấn RFA cũng sẽ ra sao nếu độc giả họ đặt ra câu hỏi rằng "có bao giờ, tự luật sư đổ sơn rồi ăn vạ kiểu chí phèo không ?". 

Qua vụ việc này, chúng ta thấy rõ ràng tâm địa của luật sư Trần Thu Nam trong việc mượn cớ để xuyên tạc, vu khống, nói xấu không có căn cứ, bằng chứng. Phải chăng, luật sư muốn tạo scandal để mọi người biết đến? hay cũng muốn dấn thân vào con đường phản bội Tổ quốc, phản bội Nhân dân ? Hiện tại, luật sư là người biết rõ mình nhất, biết mình đang ở đâu và sẽ tiếp tục hay dừng lại nhưng chúng tôi khuyên rằng không nên làm những gì trái với lương tâm, phẩm giá của con người. 

VT (chiasekienthucnet)

No comments:

Post a Comment